สังคมข่าวหุ้น

เซนติเมนต์เชิงลบจากการเมือง ยังกดดันตลาดหุ้นไทยให้ผันผวนต่อไป และประเมินกันว่าอาจจะกินระยะเวลายาวไปอีก 1-2 เดือน


เซนติเมนต์เชิงลบจากการเมือง ยังกดดันตลาดหุ้นไทยให้ผันผวนต่อไป และประเมินกันว่าอาจจะกินระยะเวลายาวไปอีก 1-2 เดือน หรือจนกว่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่

วานนี้ดัชนีเปิดบวกแรง ขึ้นไปสูงสุด +18 จุด ก่อนที่จะปิดตลาด ดัชนีลงมาเหลือบวกเพียง 3.95 จุด และที่ยืนแดนบวกได้มาจาก หุ้นเดลต้าฯ DELTA ที่มีส่วนต่อการดันดัชนี 7.11 จุด หากตัดเดลต้าออกฯ เท่ากับว่าวานนี้ดัชนีหุ้นไทยจะปิดลบเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน นับจากวันเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา สถานการณ์แบบนี้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ระดับแนวรับที่ 1,500 จุด น่าจะพอยันไว้ได้

หุ้นกลุ่มธนาคารวิ่งกันคึกคัก KBANK KTB BBL SCB รับแนวโน้มดอกเบี้ยยังเป็นขาขึ้น โดยเฉพาะในวันที่ 31 พ.ค.นี้ กนง.จะประชุม และคาดกันว่า ดอกเบี้ยนโยบายน่าจะขยับขึ้นอีก 0.25% แต่ก็เล่นแบบเก็งกำไรระยะสั้นได้ เพราะหุ้นแบงก์จะประเภทสามวันดีสี่วันไข้ เอาแน่นอนไม่ได้ คำแนะนำเพิ่มเติมคือ ย่อให้ซื้อ ขึ้นให้รีบขาย อย่าถือแช่ เดี๋ยวจะดอยยาว

หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้ายังคงผวากับนโยบายของพรรคก้าวไกล เกี่ยวกับการพิจารณาปรับลดค่าเอฟที รวมถึงแนวโน้มระยะปานกลางถึงยาว อาจได้รับผลกระทบจากนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้นักลงทุนสถาบัน กองทุนต่าง ๆ ปรับพอร์ตขายหุ้นกลุ่มนี้กันออกมาราว ๆ 50% ของพอร์ต เพื่อรอดูความชัดเจน ส่วนหุ้นที่วิเคราะห์กันว่ากระทบหนักสุดคือ GPSC กับ BGRIM ส่วน กัลฟ์ฯ GULF แทบไม่ได้รับผลกระทบ แต่อาจจะมีแรงกดดันจากธุรกิจดาวเทียมของไทยคม ราคาหุ้นเลยถูกดึงมาที่บริเวณ 48.00 บาท บวก/ลบ

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล MINT ราคาหุ้นที่ปรับลงต่อเนื่อง 5-6 วันติดต่อกัน แต่วานนี้วันเดียว ดีดคืนแรง กลับมายืนที่ 32.75 บาท ได้อีกครั้ง โดยระหว่างวันราคาขึ้นไปสูงสุด 33.25 บาท สัญญาณเทคนิค ถือว่าสวย ราคาหุ้นมีโอกาสขึ้นไปทดสอบที่ระดับแนวต้าน 34.25 บาท ได้อีกครั้ง  ส่วนแนวรับ 31.50 บาท สำหรับ MINT ยังเป็นหุ้นที่รับปัจจัยหนุนจากเรื่องการท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากขึ้น และธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ ยังมีแนวโน้มผลประกอบการที่ดี เป็นอีกตัวที่นักวิเคราะห์แนะนำ “เทรดดิ้ง”

เจมาร์ท กรุ๊ปฯ JMART ราคาน่าจะเคลื่อนไหวบริเวณ 20.00 บาท บวก/ลบ ไปอีกสักระยะ เพราะแนวโน้มไตรมาส 2/2566 ทางผู้บริหารก็บอกแล้วว่า อาจจะยังขาดทุนอยู่จากปัญหาของ SINGER แต่จะขาดทุนลดลงจากไตรมาส 1/2566 ที่ถือว่าเป็นจุดต่ำสุดแล้ว ส่วนไตรมาส 3/2566 จะพลิกกลับมามีกำไรได้ ทั้ง SINGER SGC และ JMART หากใครที่มีเงินสดพอจะซื้อถือยาวได้ หุ้นทั้ง 3 ตัวนี้ที่ระดับราคา ณ ปัจจุบัน ถือว่า เข้าซื้อสะสมได้ ทยอยเข้าทีละไม้

บล.บัวหลวง ภายใต้การนำของ “เสี่ยโบ้” พิเชษฐ สิทธิอำนวย ล่าสุด เปิดบ้านรับผู้บริหารจากสำนักงาน ก.ล.ต. ตลาดหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ของ สปป.ลาว เข้ามาศึกษาดูงานของ บล.บัวหลวง พร้อมมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและนวัตกรรมการลงทุนต่าง ๆ รวมถึงมาตรฐานการบริการของบริษัทฯ ที่สร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับลูกค้า

กรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 90 ปี กรมธนารักษ์ จำนวน 2 ประเภท 1. เหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ราคา 20 บาท ประเภทขัดเงา เส้นผ่าศูนย์กลาง 32 มิลลิเมตร น้ำหนัก 15 กรัม ผลิตไม่เกิน 100,000 เหรียญ ราคาเหรียญละ 200 บาท พร้อมตลับ ใบรับรองและกล่อง 2. เหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ราคา 20 บาท ประเภทธรรมดา เส้นผ่าศูนย์กลาง 32 มิลลิเมตร น้ำหนัก 15 กรัม ผลิตไม่เกิน 1,000,000 เหรียญ ราคาจ่ายแลกเหรียญละ 20 บาท พร้อมตลับ ติดต่อขอแลกได้ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2566 รายละเอียด www.treasury.go.th

Back to top button