ดันดีลลับ..หุ้นพุ่งแรง

ดูเหมือนสถานการณ์ทางการเมืองที่เคยง่อนแง่น กำลังจะจบลงด้วยดีในไม่ช้า หลังพรรคแกนนำต่าง ๆ ประสานมือ ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล


ดูเหมือนสถานการณ์ทางการเมืองที่เคยง่อนแง่น กำลังจะจบลงด้วยดีในไม่ช้า หลังพรรคแกนนำต่าง ๆ ประสานมือ ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จตามที่ได้มีดีลลับกันก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ถูกใจสำหรับคนบางกลุ่ม แต่อีกกลุ่มอาจไม่ถูกใจอย่างแรงก็เป็นไปได้ “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นจับตาดูกันไปเรื่อย ๆ เพราะประเด็นดังกล่าวจะถูกพูดถึงมากขึ้นในสัปดาห์หน้านะจะบอกให้

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจากการประกาศกลับบ้านของ “โทนี่” ในวันที่ 10 ส.ค. เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า มันเรียบร้อยโรงเรียนแม้ว! และเรื่องนี้ก็ถูกย้ำหัวหมุดจากการที่ “วันนอร์” ประกาศเปิดสภาเพื่อเลือกนายกฯ ในวันที่ 4 ส.ค. ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สอดรับกันอย่างแยบยล พร้อมกับมีข่าวเม้าท์ถึงการแบ่งเค้กกระทรวงต่าง ๆ ออกมาเสร็จสรรพ ตลาดหุ้นเลยตอบรับด้วยการกระชากขึ้นอย่างแรงพะย่ะค่ะ

ตรงนี้กลายเป็นเรื่องที่ทำให้เดี๊ยนหน้าแหกยับเยินในฉับพลัน เพราะวันก่อนเพิ่งเม้าท์ให้แฟนคลับฟังว่า ในเมื่อทุกอย่างยังคลุมเครือ และไม่รู้การเมืองจะออกหน้าไหน ก็เป็นจังหวะของการขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยง และมองไม่เห็นโอกาสที่หุ้นไทยจะไปต่อ แต่ทันทีที่มีการเชื่อมโยงประเด็นข้างต้นในมุมบวก ก็มีแรงซื้อไหลกลับเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,543.27 จุด บวกไป 18.68 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.26 หมื่นล้านบาทไงล่ะคะ

สำหรับขาประจำหุ้นการเมืองที่รอเฉิดฉายรอบใหม่ “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น SIRI ก่อนใครเพื่อน เพราะอาการแกว่งตัวไปมาในกรอบแคบ ๆ ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 2.02 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 883 ล้านบาท มันเป็นภาพที่ย้ำให้นักเล่นได้รู้ว่า ในมุมของอานิสงส์การเมือง หุ้นตัวนี้รับเต็มอย่างแน่นอน หรือมองในมุมของพื้นฐาน ก็ยังมีแก๊ปให้เล่นได้อีก จึงกลายเป็นช็อตที่นักเล่นต้องคิดเอาเองว่า น่าเล่นจริงไหม?

ส่วนรายที่เชื่อมโยงโดยตรงกับพรรคสีน้ำเงินอย่างหุ้น STEC ถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่ขาลุยไม่ควรพลาด เพราะเขาเชื่อกันว่า “คมนาคม” กับ “สาธารณสุข” เสร็จเขาแน่! จึงกลายเป็นสตอรี่ที่ผู้คนหยิบขึ้นมาเม้าท์มอยไม่ขาดปาก ผสานกับหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 10.90 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 5.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 291 ล้านบาท เลยกลายเป็นหุ้นเนื้อหอมที่บรรดาขาลุยพร้อมใจกันยกให้เป็นของมันมี..อิอิอิ

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้นดาวเทียม THCOM ก็มีมุมให้เล่นตามน้ำได้เช่นกัน เพราะถ้าฟังจากข่าวเม้าท์ที่ออกมาเป็นระลอก น่าจะทำให้หุ้นตัวนี้รับอานิสงส์แบบจัดเต็ม “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดของหุ้นที่ระดับ 13.10 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 0.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 253 ล้านบาท เทียบกับราคาสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ระดับ 17 บาท มันเป็นอะไรที่น่าเสี่ยงดูสักตั้งสำหรับคนที่ชอบโลดโผนนะตัวเอง

ส่วนคนที่ชอบเนิบ ๆ แต่มาเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ขอให้มองไปที่หุ้น SKY เพื่อชี้ให้เห็นดีลที่ทำออกมาแต่ละดีล ล้วนเป็นดีลที่สร้างแวลูให้กับบริษัทเต็ม ๆ บวกกับที่ผ่านมาก็รับงานภาครัฐเป็นจำนวนมาก บรรดานกรู้เลยเดาทางกันว่า หากจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วเท่าไหร่? ก็เปิดโอกาสให้บริษัทเข้าไปประมูลงานใหม่ได้เร็วเท่านั้น เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 26.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 63 ล้านบาทเหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นยาว ๆ นะจ๊ะ

ประเด็นดังกล่าวทำให้เดี๊ยนต้องเอ่ยถึงหุ้น DITTO เพื่อสอดรับกับเรื่องปลูกป่า และเกี่ยวเนื่องกับคาร์บอนเครดิตกันสักหน่อย เพราะเรื่องดังกล่าวจะเป็นตัวปั๊มรายได้กับกำไรอย่างมีนัยสำคัญ “โมนิก้า” ถึงมองว่า การยืนปิดที่ระดับ 32 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 5.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 139 ล้านบาท น่าจะเป็นการเด้งรับรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาสานต่อเรื่องนี่แหละ!..เชื่อเดี๊ยนสิ

ตบท้ายกันที่หุ้น EA กันดีกว่า เพราะการเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 59.75 บาท บวกไป 5 บาท หรือขึ้นไป 9.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.66 พันล้านบาท มันเป็นช็อตที่สอดรับกับเรื่องที่ “โมนิก้า” เม้าท์ให้ฟังเมื่อวันก่อนว่า หุ้นตัวนี้คัมแบ็กได้แน่นอน! จึงอยากให้แฟนคลับขาประจำจับตาหุ้นตัวนี้ให้ดี ๆ เพราะการขึ้นรอบนี้อาจเป็นการตบหน้าคนที่ชอบเม้าท์ลับหลังว่า ทำไม่ได้!..ไม่เชื่อลองดูการขยับตัวของหุ้นจะเป็นไปในทิศทางใดจ้า

ขอเพิ่มอีกนิดหนึ่งดีกว่า เพราะเดี๊ยนรู้สึกถึงคราวเคราะห์ที่เกิดขึ้นกับ ANAN มันเกิดจากขั้นตอนการขออนุญาตก่อสร้างก็ทำถูกต้องทุกขั้นตอน แต่หน่วยงานภาครัฐมีปัญหากันเอง และมาโยนให้เป็นภาระของเอกชนแบบนี้ มันทำให้ความน่าเชื่อถือในการทำธุรกิจของประเทศไทยลดฮวบทันที น้องโมจึงขอส่งกำลังใจให้ “เฮียโก้” ผ่านมรสุมอันนี้ไปให้ได้นะคะ

Back to top button