สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดบวก 1.58 จุด ขึ้นมาชนแนวต้าน 1,550 จุดพอดี ส่วนมูลค่าการซื้อขายเหลือเพียง 39,039 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดบวก 1.58 จุด ขึ้นมาชนแนวต้าน 1,550 จุดพอดี ส่วนมูลค่าการซื้อขายเหลือเพียง 39,039 ล้านบาท ถือว่าต่ำสุดนับตั้งแต่ที่มีความชัดเจนเรื่องการตั้งรัฐบาล เข้าใจว่า นักลงทุนต่างเฝ้ารอการแถลงนโยบายของรัฐบาล “เศรษฐา 1” ในวันที่ 11 ก.ย.นี้ ว่า จะออกมาอย่างไร นโยบายไหนจะเริ่มดำเนินก่อนหลัง และค่อยมาตัดสินใจลงทุนอีกครั้ง

ประเด็น ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ที่ให้กับประชาชนคนไทยทุกคนที่มีอายุเกิน 16 ปีขึ้น จำนวน 1 หมื่นบาทต่อคน ยังฝุ่นตลบ หลังจากมีการให้ข่าวที่ต่างกันว่า สรุปว่าจะดำเนินงานผ่านบล็อกเชน หรือแอปฯ เป๋าตังของแบงก์กรุงไทย แต่ล่าสุด มีข่าวว่า อาจจะดำเนินการผ่านทั้งสองช่องทาง คงต้องมาติดตามกันว่า จะออกมารูปแบบไหน ส่วนหุ้นแบงก์กรุงไทย KTB แม้ว่ารายได้จากเป๋าตัง เมื่อเทียบกับรายได้อื่น ๆ ยังคงไม่ได้มีนัยสำคัญ แต่ถือว่าส่งผลต่อราคาหุ้นขึ้นลงในช่วงนี้พอสมสควร หากราคาลงมาบริเวณ 19.00 บาท น่าซื้อเลยล่ะ

สัปดาห์หน้าจะมีหุ้นขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายเงินปันผลหลายหุ้น เช่น KBANK BDMS SCB BANPU EGCO HMPRO น่าจะเป็นปัจจัยกดดันดัชนีพอสมควร และหากหุ้นโรงไฟฟ้าราคายังติด ๆ ดับ ๆ ไปแบบนี้ หุ้นน้ำมันที่เคลื่อนนำไหวตามราคาโลก หากเกิดการพักฐานย่อตัว หากปัจจัยทั้งหมดเกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน ดัชนีคงดูไม่จืด จึงต้องมาดูว่าบิ๊กแคปตัวอื่น ๆ จะเข้ามาช่วยหนุนหรือยันดัชนีได้แค่ไหน

แสนสิริ SIRI หลังจากขึ้น XD สัปดาห์ก่อน ราคาหุ้นจึงยังไม่น่าจะผ่าน 2.00 บาทได้แบบง่าย ๆ ทำให้ระดับราคานี้คือแนวต้านสำคัญ ส่วนช่วงเวลานี้ต้องเล่นรอบในช่วงราคา 1.90–1.98 บาทนั่นแหละ โดยแนวรับแรกคือ 1.95-1.94 บาท จะพบออเดอร์ฝั่ง Bid กางมุ้งมาวางขวางไว้เยอะมาก แต่ยังดูไม่ออกว่า เจ้ามือวางขวาง หรือรายย่อยที่มาดักซื้อเหนือแนวรับ 1.93 บาท กันแน่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร หากราคาหลุด 1.90 บาท นี่ก็ถือว่าน่าเก็บเข้าพอร์ต แต่คิดว่าหลุดยาก เว้นแต่ เจ้ามือจะขย่ม สลัดเม่าให้หุ้นเกิด “เบา” แล้วเข้าเก็บ ก่อนจะดึงราคากลับแบบ “หวานเจี๊ยบ” เลย

บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) MGC ราคาเล่นรอบ 8.20–8.90 บาท ช่วงราคาค่อนข้างห่างพอสมควร แต่อยากจะบอกว่า หากราคาลงมาต่ำกว่า 8.50–8.20 บาท เป็นจังหวะเก็บเข้าพอร์ต เพราะทิศทางของ MGC ที่จับกลุ่มลูกค้าระดับบน ให้แต่รถ และเรือหรู ๆ ราคาสูง ๆ นั้น กลุ่มเป้าหมายถือว่ามีความชัดเจน และมีกำลังซื้อเยอะ แม้ว่าเศรษฐกิจจะตกต่ำอย่างไร คนกลุ่มนี้ก็ยังใช้จ่ายเงินกันตามปกติ ดังนั้น ทิศทางผลประกอบการยังเติบโตต่อไป ยิ่งช่วงปลายปีจะมีงานมอเตอร์โชว์ต่าง ๆ ยิ่งเพิ่มยอดขายได้อีก

เจมาร์ท JMART แนวต้านสำคัญ 25.00 บาท ยังผ่านยาก ในระยะสั้นต้องหาจังหวะเล่นรอบ หลังจากราคาหุ้นวิ่งขึ้นมา 70-80% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จากการคาดการณ์ผลประกอบการงวดไตรมาส 3 นี้จะพลิกกลับมามีกำไร ส่วนแนวรับ (จิตวิทยา) คือ 20.00 บาท แต่หากซื้อแบบเป็นนักลงทุนระยะปานกลางถึงยาว ระดับราคา 20-24 บาท ถือว่า น่าสะสม เพราะเห็นว่าปี 2567 กำลังจะกลับมาทำนิวไฮ และเชื่อแน่ว่า บรรดาโบรกฯ น่าจะเคาะราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นอีก หรืออาจจะสูงกว่า 30.00 บาท ช่วยเปิดอัพไซด์ของราคาหุ้นได้

ธนชาตประกันภัย ของกลุ่ม “ทุนธนชาต” หรือ TCAP ส่งแคมเปญในงาน Thailand InsurTech Fair 2023 นำผลิตภัณฑ์เด่นที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเข้าร่วมจำหน่ายภายในงาน พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ เช่น รับส่วนลดค่าเบี้ยสูงสุด 18% หรือเลือกผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันภัย 0% ได้นานสูงสุดถึง 10 เดือน พร้อมรับฟรี e-Coupons Lotus เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการสูงสุด 1,000 บาท วันที่ 8–10 กันยายน 2566 ที่ บูธธนชาตประกันภัย ณ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 7

Back to top button