สังคมข่าวหุ้น

กสทช. นัดเคาะ 2 วาระใหญ่ ตั้งเลขาธิการคนใหม่ และ ดีลควบรวมกิจการ 3BB กับ AIS งานนี้วัดกำลังกันทั้งสองฝ่าย


กสทช.นัดเคาะ 2 วาระใหญ่ ตั้งเลขาธิการคนใหม่ และ ดีลควบรวมกิจการ 3BB กับ AIS งานนี้วัดกำลังกันทั้งสองฝ่าย ทั้งกลุ่มบอร์ดที่นำโดย นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานบอร์ด กสทช. และอีกกลุ่มหนึ่ง 4 บอร์ดที่ถูกอดีตเลขาฯ ฟ้องอยู่ขณะนี้ วาระของ 3BB คาดว่าจะเคาะได้เลย แต่วาระของเลขาฯ คนใหม่ อาจยังไม่จบในการประชุมครั้งนี้ เนื่องจากมีความเห็นที่ขัดแย้งกันอยู่

COCOCO โตดี  วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) คาดรายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อน โดยเป็นไปตามทิศทางของคำสั่งซื้อที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ นำโดย กะทิกระป๋อง กะทิพาสเจอร์ไรซ์ น้ำมะพร้าว น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง น้ำมะพร้าวพาสเจอร์ไรซ์ ขนมมะพร้าว และอาหารสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า Thaicoco และ Cocoburi ประกอบกับได้รับปัจจัยสนับสนุนจากประเทศจีนโดยเฉพาะออเดอร์จากผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว นอกจากนี้ กลุ่มประเทศอื่น ๆ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยฐานลูกค้าของ COCOCO มาจากต่างประเทศ 90 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมในกลุ่มประเทศอเมริกาเหนือและใต้, กลุ่มประเทศยุโรป, กลุ่มประเทศเอเชีย-แปซิฟิก, กลุ่มประเทศเอเชียใต้, กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง, กลุ่มประเทศโอเชียเนีย และกลุ่มประเทศแอฟริกา

SABUY พลาดเป้า ณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบัญชีและการเงิน บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ยอมรับรายได้ของบริษัทในปี 2566 ทำได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2 หมื่นล้านบาท ลงมาเหลือ 1.2 หมื่นล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกมีรายได้อยู่ที่ 5.8 พันล้านบาท ซึ่งได้รับผลกระทบจากรายได้ในกลุ่มธุรกิจ Innotaiment & Infarstructure ที่ยังไม่สามารถสร้างรายได้เข้ามาได้ เนื่องจากการ Console งบการเงินของ บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) และบมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) ยังไม่เข้ามา จากกระบวนการของดีลการแลกหุ้นที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทำให้รายได้ที่ประเมินไว้ 6 พันล้านบาท ไม่สามารถเข้ามาได้ทั้งหมด

MPIC เปลี่ยนชื่อใหม่ กิตติศักดิ์ ชนกมาตุ ประธานกรรมการบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPIC เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ได้มีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท จากเดิม บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด (มหาชน) โดยมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า ZALEKTA Public Company Limited พร้อมกันนี้ ได้เปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่ บนกระดานซื้อขายหลักทรัพย์ เป็น ZAA ซึ่งชื่อใหม่ของบริษัทจะสอดคล้องกับเทรนด์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง และแสดงออกถึงภาพลักษณ์ที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำชื่อได้ง่ายขึ้น

SCI คว้างานใหม่ เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI ได้รับงานใหม่เพิ่มเติมเป็นงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 245 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3 เป็น 1,100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ถึงปี 2567

SINO เหนือจอง  นันท์มนัส วิทยศักดิ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SINO เผยแผนการนำเงินระดมทุนในครั้งนี้ไปขยายธุรกิจ อย่างการลงทุนเพื่อขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ รวมถึงการลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศจำนวน 2 ราย ในประเทศมาเลเซียและเวียดนาม เพื่อลงทุนขยายกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโลจิสติกส์เพื่อซัพพอร์ตธุรกิจหลัก คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาส 1/2567 ซึ่งรูปแบบการลงทุนจะต้องขึ้นอยู่กับพันธมิตรด้วย อย่างไรก็ตาม คาดจะช่วยขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติมในภูมิภาคอาเซียน

Back to top button