สังคมข่าวหุ้น

เริ่มเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ กลุ่มท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์จากวันหยุดยาวของจีน รอสุนทรพจน์ของประธานเฟดแต่ละสาขา ตัวเลขจ้างงานของสหรัฐ


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,471.43 จุด ลดลง 10.71 จุด มูลค่าซื้อขาย 73,067.53 ล้านบาท เริ่มเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ กลุ่มท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์จากวันหยุดยาวของจีน รอสุนทรพจน์ของประธานเฟดแต่ละสาขา ตัวเลขจ้างงานของสหรัฐฯ หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้น ค่าเงินแข็งค่า ก็ดูว่าจะกระทบต่อเศรษฐกิจภาคการผลิตและบริการอย่างไร

BANPU จ่อปิดดีลลงทุนเหมืองแร่ “ลิเทียม-นิกเกิล-คอปเปอร์” ในลาว อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้หรือต้นปีหน้า เน้นเหมืองที่เปิดดำเนินการแล้วจะรับรู้รายได้ทันที ลั่นโดยเฉพาะลิเทียมช่วยต่อยอดธุรกิจแบตเตอรี่ ขณะเดียวกันยังได้รับผลบวกจากราคาถ่านหินที่ปรับสูงขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ด้านโบรกฯ แนะจังหวะดีทยอยสะสม ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 10 บาท เหตุไตรมาส 4/2566 เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นราคาก๊าซ–ถ่านหิน

ADVANC หรือ AIS จับมือ Huawei ทดสอบระบบ 5G RedCap บนคลื่นความถี่ 700 MHz และ 2600 MHz สำเร็จเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย AIS ยังคงตั้งเป้าหมายพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีรวมถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาภาคอุตสาหกรรมและเพิ่มประสิทธิภาพของภาคการผลิต เทคโนโลยี RedCap ถือเป็นก้าวสำคัญของเทคโนโลยี 5G จะช่วยลดค่าใช้จ่ายจากอุปกรณ์ของ 5G ได้ถึง 70% รวมถึงช่วยเร่งให้เกิดการนำ 5G ไปประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรมให้รวดเร็วขึ้น การใช้งานในภาคการผลิตพลังงาน สมาร์ทซิตี้ อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ และด้านอื่น ๆ ในอนาคต

CMO เตรียมรับไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอีเวนต์ โดยปกติภาคเอกชนต่างโหมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย ยังเป็นช่วงเริ่มปีงบประมาณงานประมูลโครงการใหญ่ ๆ ของภาครัฐบาล และที่สำคัญมีจัดงาน Countdown 2024 ซึ่งปีนี้ CMO ได้จัดงานหลายแห่งในกรุงเทพฯ

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “บมจ.สิริซอฟต์” หรือ SRS เสนอขายหุ้นไอพีโอ 40 ล้านหุ้น เคาะราคาขาย 16 บาท/หุ้น จัดว่าเหมาะสม P/E ราว 38.37 เท่า กำหนดจองซื้อวันที่ 2-4 ต.ค.นี้ เดินหน้าเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 10 ต.ค. นี้ คาดระดมเงินทุนกว่า 600 ล้านบาท ปลดล็อกศักยภาพการขยายทีม ขยายบริการ และขยายฐานลูกค้า รองรับโอกาสการเติบโตในอนาคต การันตีปัจจัยพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ความต้องการด้านซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้นสอดรับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค และขับเคลื่อนการทำ Digital Transformation หนุน SRS หุ้นน้องใหม่ IT Consulting Service เนื้อหอมสุด ๆ อยู่ในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต สะท้อนจากผลงาน 3 ปีที่ผ่านมาโตกว่าเท่าตัว

วันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.) บมจ.เจนก้องไกล (JPARK) ผู้ให้บริการบริหารพื้นที่จอดรถรายแรกในตลาดหุ้นไทย เตรียมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจบริหารจัดการพื้นที่จอดรถมามากกว่า 20 ปี ภายใต้การบริหารของ “สันติพล เจนวัฒนไพศาล” ด้วยมีช่องจอดภายใต้การดูแลกว่า 28,000 ช่อง บนทำเลที่มีความต้องการสูง ในจุดเชื่อมต่อ-จุดเปลี่ยนผ่านกับระบบรถไฟฟ้า หรือศูนย์การค้า แถมธุรกิจยังสามารถสร้างกระแสเงินสดได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีหนี้สิน มีความสามารถในการทำกำไรที่โดดเด่น มีอัตรากำไรขั้นต้น 22-25% และอัตรากำไรสุทธิ 11-12% อีกทั้งในช่วงเปิดจองหุ้นไอพีโอ 110 ล้านหุ้น ที่ราคาเสนอขาย 3.80 บาท/หุ้น ไม่เพียงพอกับความต้องการของนักลงทุน ขณะที่ 6 โบรกเกอร์ ประเมินราคาเป้าหมาย 4.90-6.40 บาท สูงกว่าราคาจองถึง 29-68%

Back to top button