สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (19 ธ.ค.) ปิดที่ระดับ 1,394.90 จุด บวก 1.49 จุด (+0.11%) มูลค่าการซื้อขาย 33,461.81 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (19 ธ.ค.) ปิดที่ระดับ 1,394.90 จุด บวก 1.49 จุด (+0.11%) มูลค่าการซื้อขาย 33,461.81 ล้านบาท

“พิชัย เลิศสุพงศ์กิจ” ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เรือธงการเงินการลงทุนของ SCBX ได้ผนึกกำลัง TradingView แพลตฟอร์มระดับโลก มอบประสบการณ์ลงทุนครั้งใหม่ครั้งแรกในไทย ให้สามารถซื้อขายหุ้นผ่านแพลตฟอร์ม TradingView ได้โดยตรง งานนี้เจ้าตัวบอกปังมาก เพราะTradingView เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสร้างและวิเคราะห์กราฟทางเทคนิค ที่นักลงทุนสามารถสร้างชาร์ตที่มีความยืดหยุ่น และปรับการใช้งานให้เหมาะตามสไตล์การเทรด พร้อมชุมชนนักลงทุนจากทั่วโลกที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้เชิงลึกในการซื้อขายสินทรัพย์ ได้รับการเลือกใช้จากนักลงทุนกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก ปังดังเจ้าตัวกล่าวไว้จริง ๆ เจ้าค่ะ

“ดวงกมล อินทรพราหมณ์” บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ผู้บริหารมือทองด้านบริหารเงินและพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ร่วมกับทีมงาน KTC สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ จัดกิจกรรม “พี่ส่งภาษามือจูงน้องท่องพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน” ให้กับน้อง ๆ ที่บกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ โดยมีพี่ ๆ พนักงานเคทีซีจิตอาสาเป็นพี่เลี้ยงดูแลน้อง ๆ และร่วมเวิร์กชอปตลอดกิจกรรมภายในมิวเซียมสยาม ขออนุโมทนาบุญด้วยนะเจ้าคะ

“รัชนี มหัตเดชกุล” ผู้บริหารมือหนึ่งบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PD) ในเครือ บมจ.มั่นคงเคหะการ ผู้พัฒนาและบริหารโครงการคลังสินค้าและโรงงานให้เช่า โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน (Bangkok Free Trade Zone: BFTZ) ประกาศข่าวดีส่งท้ายปี 2566 เซ็นสัญญาลูกค้าใหม่พื้นที่เช่ารวมกันกว่า 200,000 ตร.ม. ใน 7 โครงการ งานนี้ บอกเลยว่าเกินความคาดหมายจริง ๆ จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 150,000 ตร.ม. โดยโครงการที่ได้รับความสนใจจากผู้เช่าอย่างล้นหลามได้แก่ โครงการ BFTZ 3 ถ.บางนา-ตราด กม.19 และโครงการ BFTZ 4 บางปะกง ทั้ง 2 โครงการมีจุดแข็งสำคัญด้านศักยภาพของพื้นที่เขตปลอดอากร หรือ Free Zone ที่ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับผู้ประกอบการที่มีการนำเข้า-ส่งออก แถมแย้มเป้าหมายต่อไป เดินหน้าเร่งก่อสร้างโครงการที่กำลังพัฒนาให้แล้วเสร็จ เพื่อรองรับดีมานด์ลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรม แนวโน้มธุรกิจผลิตยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานสะอาดอีกด้วยจ๊ะ

“จันทร์จิรา มะลิต้น” ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์ภาคตะวันออก พร้อมด้วย “อโนทัย ส่องประเสริฐ” ผู้จัดการสำนักงานฉะเชิงเทราและพนักงาน บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เป็นตัวแทนร่วมทำดี ด้วยการมอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อจัดทำโครงการโรงเรียนต้นคิด ชีวิตยั่งยืน ให้กับโรงเรียนบ้านหนองสทิต อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้นักเรียนได้จัดทำแปลงเกษตรอาหารกลางวันปลอดสารพิษ ส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่ดี และสร้างคุณค่าทางโภชนาการควบคู่ไปกับแผนการเรียนการสอนด้านเกษตรในพื้นที่โรงเรียน เพิ่มความรู้ ความเข้าใจและพัฒนาทักษะงานเกษตรอย่างถูกต้องมากขึ้น

“นารีมาลย์ เจียงประดิษฐ์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) รับรางวัล Best Practice หน่วยงานที่มีการดำเนินการตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลดีเลิศ จากนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในกิจกรรมมอบรางวัลสำหรับหน่วยงานเป้าหมายภายใต้โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มภาครัฐ เพื่อรองรับการปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (GPPC) จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ในฐานะที่ EXIM BANK เป็นหน่วยงาน ซึ่งใช้งานแพลตฟอร์มภาครัฐฯ GPPC ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามข้อกำหนด สอดคล้องกับแนวนโยบายของ EXIM BANK ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้กรอบของกฎหมายและกฎระเบียบต่าง ๆ รวมถึงการให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนและการตลาดที่เป็นธรรม คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้า คู่ค้า คู่ความร่วมมือ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม

Back to top button