กองทุนกลับมาแล้ว!โมนิก้าและทีมงาน

*ในที่สุดกองทุนตัวแสบก็แสดงตัวตนที่แท้จริงให้เห็นว่า “ขายแพง ซื้อถูก” ต้องจับจังหวะจะโคนให้เหมาะเหม็ง ถึงจะได้กำไรเนื้อๆ เน้นๆ และยังเป็นการสะท้อนภาพให้เห็นว่า เมื่อใดที่กองทุนตัวแสบหวนกลับเข้ามาซื้อหุ้นอย่างจริงจัง ทุกอย่างมักดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และยังทำให้บรรยากาศการลงทุนดีขึ้นตามไปด้วย “โมนิก้า” จึงขอปรบมือดังๆ ให้กับความสามารถของกองทุนที่ทุบเอาของถูกได้อย่างแยบยลเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน

 

*ในที่สุดกองทุนตัวแสบก็แสดงตัวตนที่แท้จริงให้เห็นว่า “ขายแพง ซื้อถูก” ต้องจับจังหวะจะโคนให้เหมาะเหม็ง ถึงจะได้กำไรเนื้อๆ เน้นๆ และยังเป็นการสะท้อนภาพให้เห็นว่า เมื่อใดที่กองทุนตัวแสบหวนกลับเข้ามาซื้อหุ้นอย่างจริงจัง ทุกอย่างมักดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และยังทำให้บรรยากาศการลงทุนดีขึ้นตามไปด้วย “โมนิก้า” จึงขอปรบมือดังๆ ให้กับความสามารถของกองทุนที่ทุบเอาของถูกได้อย่างแยบยลเจ้าค่ะ

*ด้วยเหตุนี้ “โมนิก้า” ถึงพยายามย้ำให้แฟนคลับเข้าใจถึงเรื่อง money game มากกว่าประเด็นอื่นๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้เป็นเพียงแค่การหวนกลับมาซื้อแค่สั้นๆ เพื่อเพิ่มรอบในการสร้างผลตอบแทนให้สูงขึ้น วานนี้ถึงเห็นยอดซื้อของกองทุนโผล่ขึ้นมา 950 ล้านบาท ขณะที่แมงเม่าก็กระโจนเข้าเก็บอีก 870 ล้านบาท สถานการณ์ของตลาดหุ้นถึงระเบิดเถิดเทิงในชั่วพริบตาไงล่ะค่ะ

*พร้อมกันนั้นก็ทำให้แนวรับ 1,250 จุดยังเป็นจุดทยอยรับของที่สำคัญจุดหนึ่ง และเมื่อดูจากรูปแบบของดัชนีที่ดีดตัวจากระดับต่ำสุดของวันที่ 1,247.89 จุด ก่อนจะปิดกล่องอย่างสวยงามด้วยการปิดที่ระดับ 1,260.04 จุด บวกไป 6.70 จุด ด้วยมูลค่า 4.50 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นข้อมูลที่ยืนยันอย่างแน่นหนาว่า ถ้าไม่ได้กองทุนตัวแสบเข้ามาอุ้ม..สภาพตลาดหุ้นคงเละจนดูไม่ได้พะยะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ ADVANC เด้งขึ้นอย่างร้อนแรง ราวกับเป็นหุ้นน้องใหม่ “โมนิก้า” ถือเป็นแค่กิมมิคที่นักเล่นต้องอ่านจังหวะให้ขาด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ ยังไม่ใช่จุดเปลี่ยนที่สำคัญของหุ้น แถมตัวแปรหลายอย่างยังส่อไปในทางลบ และการที่หุ้นพุ่งขึ้นมาปิด 137.50 บาท บวกไป 6.50 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่า 7.97 พันล้านบาท ย่อมตีความได้ว่า รีบาวด์! หากจะกลับทิศจริงๆ วันนี้ต้องมีแรงซื้ออัดเข้ามาอีกนะคะ

*สถานการณ์ดังกล่าวคล้ายคลึงกับ INTUCH ซึ่งวันก่อนเม้าท์ให้ฟังว่า คุ้มกับความเสี่ยงจริงไหม? หลังจากหุ้นลงมาทำ new low ในรอบ 4 ปีให้เห็นเป็นครั้งแรก และดูเหมือนกองทุนจะมองว่าคุ้มค่ากับผลตอบแทนที่จะได้รับ จึงดันหุ้นขึ้นมาปิดที่ 49.50 บาท บวกไป 3.75 บาท หรือขึ้นไป 8.20% ด้วยมูลค่า 2.50 พันล้านบาท ส่วนวันนี้ยังจะแรงต่ออีกหรือไม่? ต้องติดตามดูกันต่อไปเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของน้อง BEM อาศัยบรรยากาศการลงทุนที่ดีขึ้นเป็นแรงผลัก หุ้นถึงทะยานขึ้นมาปิดที่ 5.40 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่า 1.72 พันล้านบาท ถึงกระนั้นถ้ามองให้ลึกซึ้งกว่าเดิมจะเห็นว่า หุ้นตัวนี้มีดีอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว “โมนิก้า” ไม่จำเป็นต้องไปโปรโมตอะไรให้มากความ เพราะแค่รายงานตามเนื้อผ้าที่เกิดขึ้น เพียงเท่านี้หุ้นก็แรลลี่ยาวแล้วล่ะค่ะ

*เช่นเดียวกับพวกม้าตีนปลาย SPRC วันนี้กระชากขึ้นอย่างร้อนแรง ชนิดหักปากกาเซียนไปหลายด้ามนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องของไทม์ไลน์ที่เวียนมาบรรจบพอดี บวกกับเจ้าภาพใหญ่อย่างกองทุนหันมาเก็บหุ้นโรงกลั่นน้ำมันอีกรอบ ทุกอย่างเลยดูลงตัวแบบพอดิบพอดี พร้อมกับเกิดจินตนาการกว้างไกลไปถึงขั้นที่ว่า ราคาปิดวานนี้ที่ 9.50 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4.40% เป็นเพียงบันไดขั้นแรกที่จะหนุนให้หุ้นทะยานขึ้นไปทำ new high อีกระยะหนึ่ง..จริงหรือไม่ ต้องดูกันต่อไป..อิอิอิ

*เนื่องจากหุ้นทีเด็ดทีขาดอย่าง CSS ได้กลายเป็นหุ้นที่ทำให้ “โมนิก้า” เกิดความรู้สึกผิดหวังมาหลายครั้งด้วยกัน วันนี้ถึงไม่อยากจะออกตัวอะไรมากมายกว่าที่เป็นอยู่ บวกกับเหตุการณ์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ไม่สามารถฝ่าแนวต้าน 5 บาทขึ้นไปได้ จนสุดท้ายลงมานอนสลบเหมือดอยู่แถว 4.40-4.30 บาท เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการวิ่งขึ้นมาปิดราคาสูงสุดของวันที่ระดับ 4.66 บาท บวกไป 0.34 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่าที่หนาแน่น มันเป็นจังหวะที่น่า follow buy ขนาดไหน?

*ส่วนหุ้นอีกหนึ่งตัวที่ทำให้เดี๊ยนรู้สึกงงกับท่าทีที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ก็คือ BBL ก็ของมันเห็นกันแบบจะจะ ว่า กองทุนกลับมาไล่เก็บหุ้นเข้าพอร์ต แต่ทำไมรายนี้กลับตกสำรวจไปเสียอย่างนั้น! แถมมีข่าวเม้าท์ออกมาจากวงนักวิเคราะห์ที่ไป visit ธนาคารแห่งนี้ว่า ยังไม่ทันเริ่มรายการพูดคุย ก็มีคำสั่งขายหุ้นแบบสุดซอยออกมาเสียก่อน วานนี้ถึงเห็นหุ้นรูดลงมาปิดที่ 149 บาท ลบไป 5 บาท หรือลงไป 3.20% มันมีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า? ในไม่ช้าก็คงมีคนออกมาเฉลยเองแล่ะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ NCL หากดูอย่างผิวเผินย่อมตีความว่า การทะยานขึ้นมาปิดที่ 2.58 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่า 140 ล้านบาทเป็นการเล่นรอบธรรมดาๆ  แต่ถ้าเจาะลึกลงไปอีกนิดหน่อยจะเห็นว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยดันขึ้นไปถึง 3 บาท ต่อจากนั้นปล่อยให้ร่วงลงมายืนแถว 2 บาท “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงว่า งานนี้มีเจ้ามืออย่างแน่นอน และเป็นของร้อนที่เหมาะเฉพาะพวกที่ถนัดทำเร็ว..เชื่อหัวน้องโมเถอะ

*ส่วนรายที่หมดสภาพความยิ่งใหญ่อย่างราบคาบ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ TPCH หุ้นไฟฟ้าที่ทำท่ามาดีตั้งแต่ต้น พอทำไปทำมากลับออกอาการเป๋ให้เห็นเป็นระลอก จนวานนี้โดนถล่มลงมากองอยู่ที่ 14.90 บาท ลบไป 1.10 บาท หรือลงไป 7% ด้วยมูลค่า 120 ล้านบาท แถมเป็นการอ่อนตัวลงต่อเนื่องแบบนี้  เดี๊ยนมองเรื่องนี้ไม่ธรรมดาเสียแล้ว ทางที่ดีถอยออกมาอยู่ห่างๆ ก่อนดีกว่าไหม!

Back to top button