ลงแล้วขึ้น (ประจำ)

สิ่งที่ “โมนิก้า” พยายามเน้นย้ำเป็นประจำทุกครั้ง หลังจากดัชนีขึ้นแรง ถัดมาอีกวันมักลงแรง คือ วอลุ่มของตลาดเป็นอย่างไร?


สิ่งที่ “โมนิก้า” พยายามเน้นย้ำเป็นประจำทุกครั้ง หลังจากดัชนีขึ้นแรง ถัดมาอีกวันมักลงแรง คือ วอลุ่มของตลาดเป็นอย่างไร? หากหุ้นลงแรง พร้อมวอลุ่มแน่นเอี๊ยด กู่ไม่กลับแน่ ๆ..หากอ่อนตัวลงเล็กน้อย ด้วยวอลุ่มที่เบาบาง มีลุ้นเด้งกลับค่อนข้างสูง เดี๊ยนถึงอยากให้นักลงทุนเลิกหวาดระแวงได้แล้ว เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 5-6 สัปดาห์ที่ผ่านมาฟ้องว่า หุ้นลงแบบไม่มีวอลุ่มทีไร ดัชนีดีดกลับทุกทีเจ้าค่ะ

เมื่อเหตุการณ์ออกมาในทำนองนี้ “โมนิก้า” ถึงต้องรายงานพฤติกรรมของนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ให้รับทราบโดยทั่วกัน หลังแต่ละฝ่ายดึงเชงกันอย่างสุดฤทธิ์สุดเดช ส่งผลให้ยอดฝั่งซื้อตกเป็นของ “รายย่อย” กับ “ต่างชาติ” ขณะที่ยอดฝั่งขายกลายเป็นของ กองทุน-ป๊อบเทรด และเมื่อดูอากัปกิริยาของดัชนีปิดที่ระดับ 1,386.27 จุด ลบไป 1 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขาย 4.35 หมื่นล้านบาท..มันบอกให้รู้ว่า “ลงแล้วขึ้น” ซึ่งเป็นหนังม้วนเดิมชัด ๆ นะจ๊ะ

ด้วยตรรกดังกล่าวอย่าได้แปลกใจที่ PTT ถูกดันขึ้นมามาเล่นใหม่อีกครั้ง เพราะเมื่อดูตามหน้าเสื่อก่อนหน้านี้ เหมือนจะไม่มีแรงขยับขึ้นต่อ แถม 2 ครั้งที่ผ่านมาก็จอดป้ายตรงแนวต้าน 36 บาทเสียด้วย “โมนิก้า” เลยมองการทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 35.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.07 พันล้านบาท น่าจะเป็นมหกรรมดันของรอบใหม่เท่านั้นกระมัง!

ส่วนรายที่ทำให้ “โมนิก้า” เกิดอาการฟินสุด ๆ คงเป็นหุ้นประเภท “ถึงไหน ถึงกัน” อย่าง TOP หากมองในมุมของแพทเทิร์นการเคลื่อนตัวขึ้นอย่างร้อนแรง ย่อมเป็นจังหวะของการเล่นตามน้ำ หลังหุ้นขึ้นมาทำนิวไฮที่ระดับ 58.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 972 ล้านบาท เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดว่า หากกำไรยังเติบโตได้เรื่อย ๆ พวกสถาบันก็ยังเล่นเรื่อย ๆ พะย่ะค่ะ

เช่นเดียวกับตัวตึงอย่างหุ้น ORN สวยทั้งรูป จูบก็หอม มองจากมุมไหน ก็อดใจไม่อยู่สักที ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.37 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 364 ล้านบาท แถมยังพยายามจะวิ่งผ่านราคาไอพีโอ 1.49 บาทตลอดเวลาแบบนี้ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของการเล่นเที่ยวนี้ เพราะในมุมของ PE 5 เท่า มันทำให้รู้ว่า หุ้นตัวนี้ความเสี่ยงต่ำมาก ๆ นะตัวเอง

พูดถึงหุ้นผลประกอบการสวยขึ้นมาปุ๊บ “โมนิก้า” นึกถึงหุ้น CREDIT ขึ้นมาทันที เพราะการวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 28.75 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 4.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 832 ล้านบาท ล้วนมาจากการประกาศงบออกมาดีกว่าที่หลายคนมองไว้ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียกความเชื่อมั่น ซึ่งพรายกระซิบเคยแอบเม้าท์ให้ฟังว่า ต่อจากนี้จะเห็นฐานใหม่สูงขึ้นอย่างแน่นอน..ส่วนจะเป็นจริงเหมือนที่โม้ไว้หรือเปล่า?..ต้องติดตามดูกันเอาเองจ้า!

ส่วนรายที่แรงไม่ใช่เล่น ต้องมองไปที่น้องแนท NAT หลังราคาหุ้นพุ่งขึ้นไปถึง 8 บาท แต่หลังจากนั้นย่อตัวลงมานิดหน่อย ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 7.55 บาท บวกไป 0.65 บาท หรือขึ้นไป 9.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.47 พันล้านบาท มันเป็นภาพที่ยืนยันว่า หุ้นตัวนี้ไม่ธรรมดา คิดดูซิ..โบรกฯ บางแห่งให้ราคาสูงสุดไว้ที่ระดับ 8.90 บาท ขณะเดียวกันก็มีเสียงร่ำลือแว่ว ๆ ว่า มีของดีที่จะเอาออกมาโชว์อีกแบบนี้..สนไหมคะ

ตบท้ายที่หุ้น SMART เพื่อชี้ให้เห็นอาการโดนทิ้งแบบไม่มีเยื่อใย จนราคาหุ้นทรุดฮวบลงมากองอยู่ที่ระดับ 1.24 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 24.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 142 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ประหลาดเหลือเกิน โดยเฉพาะในมุมของหุ้นที่ไต่เพดานขึ้นมาอย่างช้า ๆ แต่สุดท้ายโดนสาดโครมเดียวแบบนี้ “โมนิก้า” คงพูดได้แค่ว่า เจ้ามือใส่เกียร์ถอยเต็มตัว ราคาหุ้นเลยวินาศสันตะโรไงล่ะคะ

Back to top button