บันไดขาลง!โมนิก้าและทีมงาน

*หากเม้าท์มอยถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในวันนี้ “โมนิก้า” ก็มีคำอธิบายจากกูรูหลายสำนักนำมาบอกเล่า แต่เผอิญเดี๊ยนไม่ค่อยชอบเม้าท์เรื่องอย่างว่า เพราะมันไม่มันในอารมณ์ แถมไม่ได้รสชาติของชีวิต จึงขอนำแฟนคลับกลับมาสู่โลกของความเป็นจริง เพื่อเตรียมพร้อมในการรับแรงกระแทกระลอกใหม่ที่น่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ หลังผู้คนในตลาดหุ้นขาดความมั่นใจในการลงทุนอย่างแรงนะซี


*หากเม้าท์มอยถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในวันนี้ “โมนิก้า” ก็มีคำอธิบายจากกูรูหลายสำนักนำมาบอกเล่า แต่เผอิญเดี๊ยนไม่ค่อยชอบเม้าท์เรื่องอย่างว่า เพราะมันไม่มันในอารมณ์ แถมไม่ได้รสชาติของชีวิต จึงขอนำแฟนคลับกลับมาสู่โลกของความเป็นจริง เพื่อเตรียมพร้อมในการรับแรงกระแทกระลอกใหม่ที่น่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ หลังผู้คนในตลาดหุ้นขาดความมั่นใจในการลงทุนอย่างแรงนะซี

*เนื่องจากปัจจัยที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนแวลูของหุ้น ยังเป็นเพียงแค่การมโนภาพไปวันๆ แรงซื้อที่เข้ามาในแต่ละรอบถึงกระปริบกระปอย จนไม่สามารถฝากความหวังไว้ว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างช้าๆ เพราะลำพังแค่การเทขายของฝรั่งตาน้ำข้าว ก็กดดัชนีจนแทบจะโงหัวไม่ขึ้นอยู่แล้ว ยังมาโดนกระหน่ำจากกองทุนตัวแสบอีกดอก ผนวกกับความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนชะลอตัว ตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งเหวกันถ้วนหน้า ฯลฯ

*ประเด็นเหล่านี้ทำให้ “โมนิก้า” มองไซเคิลการเคลื่อนตัวของดัชนีเป็นลักษณะบันไดขาลง หรือ side way down โดยระหว่างทางขาลงจะมีการดีดตัวขึ้นให้เห็นเป็นระยะ และอย่าลืมว่า การเด้งขึ้นเที่ยวนี้ไม่ใช่จุดเปลี่ยนที่สำคัญของชีวิต จึงต้องเน้นยุทธวิธี “เล็กสั้น ขยันซอย” เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการ “ลดพอร์ต เพิ่มพอร์ต” ที่น่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งในสัปดาห์นี้นะจ๊ะ

*โดยเฉพาะในรายของ LPH กำลังก่อร่างสร้างตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป จนไซเคิลของหุ้นก่อตัวเป็นแบบ u-shape แถมในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีวอลุ่มซัพพอร์ตเข้ามาอย่างหนาแน่น “โมนิก้า” ถึงกล้ามองถึง high เดิมที่ระดับ 7.50 บาท แต่ต้องฝ่าแนวต้าน 7 บาทขึ้นไปให้ได้เสียก่อน ล่าสุดหุ้นปิดที่ 6.90 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 8.60% ด้วยมูลค่า 340 ล้านบาท มันเป็นจังหวะ follow buy ชัดๆ นะตัวเอง

*ส่วนในรายของ SENA ภาพรวมของบริษัทดูดีไปหมดทุกอย่าง แต่ราคาหุ้นกลับทรุดโทรมราวกับธุรกิจมีปัญหา “โมนิก้า” ถือเป็นประเด็นที่นักเล่นต้องวิเคราะห์ให้ดีๆ เพราะไซเคิลของหุ้นออกไปในแนว “มาเร็ว เคลมเร็ว”  ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.54 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 8.55% ทั้งที่ไตรมาส 1 ปี 58 ราคาหุ้นเคยวิ่งขึ้นไปถึง 4.10 บาท  ขณะที่ก่อนหน้านี้ 2-3 วัน หุ้นยืนอยู่ที่ 2.20 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งช็อตที่น่าตามไปดูสุดๆ พะยะค่ะ

*สำหรับในรายของ LOXLEY ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของนักโหนกระแส แต่ขอเตือนไว้นิดหนึ่งว่า เมื่อก่อนเดี๊ยนก็เชื่อว่า แผนธุรกิจจะสำเร็จลุล่วงดั่งที่คาดหมาย พอทำไปทำมากลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ ราคาหุ้นก็เลยรูดลงจาก 4.50 บาท ลงมากองอยู่ที่ระดับ 2.20 บาทนานเป็นเดือน ล่าสุดหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 2.52 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 4% มันเป็นจังหวะที่ต้องตามน้ำเหมือนกันเจ้าค่ะ

*ส่วนคนที่ชอบ “ของแท้ แน่นอน” วันนี้ต้องหันมามองดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง TACC ก่อนหุ้นตัวอื่นๆ และเหตุผลที่ทำให้ “โมนิก้า” ปักใจเชื่อเช่นนั้น ล้วนมาจากสายลับสองสลึงไปล่วงรู้มาว่า พัฒนาการของธุรกิจไม่ได้มีแค่ “โถกดเครื่องดื่ม” แต่ยังมีสินค้าอื่นเข้ามาเสริมอีกในไม่ช้า (ส่วนจะเป็นอะไร อดใจรอสักครู่) ภาพของหุ้นถึงเลิศสะแมนแตนสุดๆ ..ที่สำคัญคือ ปีนี้ประเมินแค่ธุรกิจขายน้ำโตต่ำๆ 30% ก็จะดันตัวเลขกำไรโตขึ้นอีก 40%  หุ้นถึงกระชากขึ้นมาปิดที่ 5.70 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 10.70% ด้วยมูลค่า 194 ล้านบาท เดี๊ยนถึงพูดได้คำเดียวว่า พลาดแล้วจะเสียใจ! เพราะคุณน้อง “ชัชชวี” ยังมีทีเด็ดที่จะโชว์อีกเยอะไงล่ะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ EA ทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีว่า กำไรโตขึ้นทุกปี! แต่ทุกครั้งที่ตลาดหุ้นเกิดอาการวิตกจริตขึ้นมาทีไร มักโดนกระหน่ำเทขายทิ้งออกมาก่อนเป็นประจำ พอคล้อยหลังจากนั้นก็กลับเข้ามาไล่ซื้อใหม่ “โมนิก้า” ถึงชอบเม้าท์ถึงหุ้นตัวนี้เป็นประจำทุกครั้งที่ “ลงแรง” หรือ “ขึ้นแรง” ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 22 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่า 340 ล้านบาท เชื่อหรือยังว่า..ไม่ธรรมดานะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ SCC ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ “โมนิก้า” ให้ความสนใจมาระยะหนึ่ง และเผอิญหุ้นลงมาทำ double bottom ที่บริเวณ 410 บาท พร้อมกับเด้งขึ้นมาปิดที่ 422 บาท บวกไป 10 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท มันเป็นจังหวะที่เหมาะต่อการทยอยสะสม และสามารถมองเป้าใกล้ๆ ที่บริเวณ 460 บาทได้ทันที เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมนะซี

*อีกหนึ่งรายที่น่าติดตามดูก็คือ BA เผลอแป๊บเดียวหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 24.60 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 3.40% ด้วยมูลค่า 420 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่นักเล่นน่าตามไปดูเหลือเกิน เพราะตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้นทะยานขึ้นแบบเงียบๆ วันนี้ถึงต้องพุ่งเป้าไปที่ตัวผู้เล่นล้วนๆ ว่า มองหุ้นตัวนี้เป็นอย่างไร? ใช่โอกาสสำหรับการลงทุนหรือเปล่า..อิอิอิ

*ของแท้แน่นอนอีกหนึ่งรายต้องยกใหญ่ SPORT เพราะปีนี้จะเป็นปีทองที่ได้รับประโยชน์เต็มๆ จากฟุตบอลยูโร และยังมีแรงหนุนจากการแข่งขันโอลิมปิค “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับมองดูการขึ้นมาปิดที่ 2.30 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 7.50% เป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นของการยกฐานแนวรับให้สูงขึ้นกว่าเดิม..วันนี้เดี๊ยนถือว่า บอกข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้เต็มๆ แล้วนะคะ

*ก่อนจากกัน “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงควันหลงของหน่วยงาน ธ.ก.ส. เพื่อฉายให้เห็นร่องรอยของความไม่เป็นมืออาชีพสักหน่อย เพราะทันทีที่ “เฮียกวง” ประกาศผ่านไมโครโฟนว่า “หากดูแลเกษตรกรไม่ดี ก็จะยุบทิ้ง” ก็เกิดแรงกระเพื่อมจากสหภาพแรงงานขึ้นมาในทันทีนั้น พร้อมกับมีการนัดหมายให้พนักงานแต่งชุดดำ เพื่อเป็นการตอบโต้เชิงสัญลักษณ์ มันเป็นเรื่องที่ตลกหกเก้าเสียจริงๆๆ.. สู้เอาเวลาที่มีอยู่ไปพัฒนาในส่วนที่เขาตำหนิไม่ดีกว่าเหรอ หรือถ้าอยากรู้ข้อเท็จจริง ลองไปถามจากปากพี่น้องชาวเกษตรกรน่าจะดีที่สุด..จริงไหมตัวเอง!

Back to top button