PANEL ‘หมอวิน’ บิน(หนี)แล้ว

เป็นหุ้นน้องใหม่ที่มีสภาวะต่ำจองเรื้อรัง สำหรับหุ้นประตู บริษัท เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PANEL


เป็นหุ้นน้องใหม่ที่มีสภาวะต่ำจองเรื้อรัง สำหรับหุ้นประตู บริษัท เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PANEL โดยวันแรกที่เข้าเทรด (22 ก.พ. 2567 ด้วยไอพีโอ 3.68 บาท) เกินจองได้ไม่กี่นาที หลังจากนั้นก็ไม่เคยเกินจองได้อีกเลย…น่าเศร้าใจจริง ๆ..!!

ปรากฏการณ์ท่าดีทีเหลวของหุ้น PANEL ในวันแรก ซึ่งเปิดเทรดปุ๊บเกินจองไป 16.85% ราคาอยู่ที่ 4.30 บาท แถมทำท่าจะติดปีกโบยบิน ไต่ขึ้นไปแตะที่ 4.36 บาท แต่ใครจะไปคิด ไม่กี่อึดใจต่อมาจะกลายเป็นนกปีกหัก ราคาร่วงโรย กระทั่งปิดเทรดที่ 3.50 บาท ต่ำจองไป 4.89%

เอ๊ะ…ชักน่าสนใจ ราคาที่ปรับขึ้นแรงงส์ช่วงเปิดตลาดวันแรก เป็นปรากฏการณ์ล่อซื้อป๊ะเนี่ย..?? เพราะขึ้นแป๊บเดียว…ก็ถูกถล่มขายซะงั้น

ปรากฏการณ์ดังกล่าวช่างสอดคล้องกับ “หมอวิน”–รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา แอนด์เดอะแก๊ง ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอไปมากสุด นำโดย “หมอวิน” ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 2.52 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 9.27 ล้านบาท หรือคิดเป็น 5.04%

ตามมาด้วย “ชื่นทิพย์ จีระพรประภา” และ “ศิรประเสริฐ จีระพรประภา” ซึ่งได้รับการจัดสรรหุ้นเท่า ๆ กัน คนละ 2 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 7.36 ล้านบาท หรือคิดเป็น 4.00% ส่วน “แพรธิดา จีระพรประภา” ได้รับการจัดสรร 1.5 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.52 ล้านบาท หรือคิดเป็น 3.00%

ด้านคู่หูต่างวัยของ “หมอวิน” อย่าง “เจ๊สีฟ้า”–นลินี แจ่มวุฒิปรีชา ได้รับการจัดสรร 600,000 หุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.20 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1.20%

ส่งผลให้ “หมอวิน” แอนด์เดอะแก๊ง ติดทำเนียบผู้ถือหุ้นใหญ่ของ  PANEL กันยกแก๊ง..!!

โดยข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.พ. 2567 ปรากฏชื่อ “หมอวิน” เป็นผู้ถือหุ้นเบอร์ 5 ในสัดส่วน 1.33% ขณะที่ “ชื่นทิพย์” ผู้ถือหุ้นเบอร์ 7 สัดส่วน 1.05% ฟาก “ศิรประเสริฐ” ถือหุ้นเบอร์ 8 สัดส่วน 1.05% และ “แพรธิดา” ถือหุ้นเบอร์ 9 สัดส่วน 0.79%

ส่วน “เจ๊สีฟ้า” สัดส่วนการถือหุ้นไม่ถึง 0.5% เลยไม่ปรากฏในรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ 12 อันดับแรก…

แต่ล่าสุดปิดสมุดเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2567 แก๊งนี้หายเกลี้ยง…ไม่มีชื่อ “หมอวิน” แอนด์เดอะแก๊งแล้วนะ

ก็น่าตั้งข้อสังเกต “หมอวิน” แอนด์เดอะแก๊ง อาจเผ่นแน่บไปตั้งแต่วันแรกหรือเปล่า..?? เพราะถ้าดูจากชื่อชั้นของแก๊งนี้ เป็นจอมยุทธ์ทั้งนั้น ไม่น่าจะขายต่ำจองนะ…น่าจะขายตั้งแต่เปิดตลาดฯ ที่ราคาพุ่งไปแตะ 4.30 บาท หรือ 4.36 บาท มากกว่ามั้ง..??

งานนี้ “หมอวิน” แอนด์เดอะแก๊ง คงวินและบินหนีไปแล้ว..!?

สมมตินะสมมติ ถ้าขายที่ราคา 4.30 บาท “หมอวิน” จะฟันส่วนต่างกำไรไปราว 1.56 ล้านบาท ส่วน “ชื่นทิพย์” และ “ศิรประเสริฐ” ฟันกำไรไปคนละ 1.24 ล้านบาท ด้าน “แพรธิดา” ฟันกำไรไป 930,000 บาท ขณะที่ “เจ๊สีฟ้า” ยังพิสูจน์ทราบไม่ได้ว่าขายหรือเปล่า..?

ถ้าเป็นจริงดังว่า…เกมนี้โหดสัส อุ๊ย…โหดมาก ทั้ง ๆ ที่ตัวธุรกิจของ PANEL ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ทำธุรกิจประตู โดยเฉพาะประตูห้องผ่าตัด ซึ่งถือเป็นนีชมาร์เก็ต มีมาร์จิ้นสูง แถมแนวโน้มการสร้างโรงพยาบาลใหม่ก็มากขึ้น รับเทรนด์สุขภาพ ช่วยหนุนการเติบโตแบบก้าวกระโดด

ที่สำคัญ ถ้าไปดูวัตถุประสงค์การใช้เงินระดมทุน 184 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ใช้สร้างโรงงานแห่งใหม่และจัดซื้อเครื่องจักร 140 ล้านบาท และใช้ชำระเงินกู้ที่นำมาซื้อที่ดิน เพื่อสร้างโรงงาน 30 ล้านบาท ส่วนที่ 14 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน…นั่นจะทำให้ PANEL นอกจากมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นบริษัทปลอดหนี้อีกด้วย

แต่ด้วยมันนี่เกมที่เกิดขึ้น มันทำให้หุ้นเสียรูปเสียมวยตั้งแต่วันแรก จวบจนวันนี้ก็ยังไม่กลับมา สวนทางกับปัจจัยพื้นฐานซะงั้น

แหม๊…เสียดายจัง เฮ้ย เสียดายจัง..!!

เอาน่า…หลุดจองไปแล้วก็หลุดไป แต่ถ้ามองอีกมุม ราคาที่ลงมาลึกอย่างนี้ ถือเป็นจังหวะเก็บของดีราคาถูก..ก็ไม่ว่ากัน

ดังนั้น ถ้าใครใคร่จะซื้อก็ซื้อ…ใครใคร่ขายก็ขาย

…เลือกที่สบายใจละกัน…

…อิ อิ อิ…

Back to top button