ขึ้นตามกันโมนิก้าและทีมงาน

*ข้อมูลอย่างหนึ่งที่นักลงทุนต่างรับรู้กันเป็นอย่างดีคือ เมื่อนักลงทุนสถาบันหวนกลับเข้ามาซื้ออย่างจริงจัง มักเห็นดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง ซึ่งเหมือนกันกับดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงภาคบ่าย ก่อนจะปิดเกมด้วยการปิดที่ระดับ 1,255.30 จุด บวกไป 20.80 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.69 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ 1,231.92 จุด มันเป็นการพวกมากลากไปชัดๆ นะตัวเอง


*ข้อมูลอย่างหนึ่งที่นักลงทุนต่างรับรู้กันเป็นอย่างดีคือ เมื่อนักลงทุนสถาบันหวนกลับเข้ามาซื้ออย่างจริงจัง มักเห็นดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง ซึ่งเหมือนกันกับดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงภาคบ่าย ก่อนจะปิดเกมด้วยการปิดที่ระดับ 1,255.30 จุด บวกไป 20.80 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.69 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ 1,231.92 จุด มันเป็นการพวกมากลากไปชัดๆ นะตัวเอง

*โดยหนึ่งในตัวแปรที่เป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนกระโจนใส่แบบสุดลิ่มทิ่มประตู ล้วนมาจากตลาดหุ้นฝั่งยุโรปเปิดบวกเขียวอื้อ จู่ๆ ก็มีแรงซื้อกลับเข้ามาไล่หุ้นบลูชิพกันอย่างเมามัน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่พบได้บ่อยมากๆ ในช่วงที่ตลาดหุ้นขาดปัจจัยชี้นำ จึงต้องอาศัยตลาดหุ้นต่างประเทศเป็นตัวนำทาง “โมนิก้า” ถึงมองการดีดตัวเที่ยวนี้ยังเป็นรูปแบบลาดเอียง 45 องศานะจะบอกให้

*สิ่งที่สำคัญสุดในวันนี้คือ ข่าวลือเกี่ยวกับ Margin Call มีการพูดกันหนาหูขึ้นเรื่อยๆ และเป็นหนึ่งในประเด็นที่แมงลือหยิบยกขึ้นมาพูดในจังหวะนี้! มันเป็นประเด็นที่มีน้ำหนักจริงไหม? และเมื่อดูจากสิ่งรอบตัวที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ “โมนิก้า” ถึงเชื่อว่า ใครจะเม้าท์อะไรก็ได้ทั้งนั้น จึงอยากให้แฟนคลับพิจารณาเรื่องดังกล่าวควบคู่กับเศรษฐกิจในประเทศ เพื่อดีไซน์พอร์ตให้คล่องตัวไงล่ะจ๊ะ

*เมื่อบรรยากาศการลงทุนเป็นใจอีกครั้ง และบรรดานักซิ่งก็ออกมาวาดลวดลายอีกครั้ง วันนี้ถึงเห็นหุ้น IFEC กระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 6.40 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่า 360 ล้านบาท แถมเป็นการเด้งขึ้นวันแรก หลังจากเซถลาลงมาจากแถว 10 บาทมาตั้งแต่เดือนพ.ย. 58 “โมนิก้า” ถึงอยากแฟนคลับมองเป้าแรกที่บริเวณ 7 บาทก็พอ เพราะรอบที่แล้วก็ขึ้นมา “แตะปุ๊บ ลงปั๊บ” พะยะค่ะ

*ส่วนในรายของ SCI ถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด เพราะการขึ้นเที่ยวนี้เกิดจากหุ้นต่ำกว่าราคาเหมาะสม ผสมผสานกับบรรยากาศหลายอย่างเป็นใจ “โมนิก้า” ถึงเห็นหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 7.05 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่า 260 ล้านบาท พร้อมกับมองว่า หากหุ้นย่ำฐาน 7 บาทได้สักระยะหนึ่ง มีโอกาสยกฐานขึ้นไปที่ 8 บาทเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ CPF กระชากขึ้นมาปิดที่ 19.10 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่า 1.15 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่นักลงทุนสถาบันกลับเข้ามาเล่นรอบใหม่ บวกกับกรอบการเล่นในช่วง 4 เดือนอยู่ที่ระดับ 17-22 บาท เดี๊ยนถึงมองจังหวะการลงทุนเที่ยวนี้ น่าจะเป็นการเล่นตามน้ำมากกว่าถือยาวๆ เพราะไซเคิลของหุ้นมันฟ้องว่า จะออกมาในโทนนี้นะคะ

*รูปแบบดังกล่าวคล้ายคลึงกับการทะยานขึ้นของ TIPCO หากดูรูปแบบคร่าวๆ จะเห็นการกระชากขึ้นอย่างร้อนแรง ทั้งที่ทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เรื่องบันทึกกำไรจากบริษัทยอดกตัญญูอย่าง TASCO ก็เป็นมุกเดิมๆ ที่รับรู้มาพอสมควรแล้ว “โมนิก้า” จึงขอตั้งคำถามกับเหล่าผู้เล่นว่า การทะยานขึ้นมาปิดที่ 18.90 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยวอลุ่มที่หนาแน่นเที่ยวนี้ มีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะฝ่าแนวต้าน 20 บาทแค่ไหน?  ต่อจากนั้นจะเทคตัวขึ้นไปหายอดเดิม 24 บาทอีกครั้ง? มันน่าสนใจอะป่าว..วว

*เหมือนกับในรายของ SPORT หากดูประวัติความเป็นมาในเที่ยวนี้จะรู้ได้ทันทีว่า ผลงานปีนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน และการฟื้นคืนชีพในเที่ยวนี้มีอะไรน่าสนใจเยอะแยะไปหมด “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่พวกนกรู้กระโจนใส่อย่างเมามัน จนหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 2.68 บาท บวกไป 0.36 บาท หรือขึ้นไป 15.50% ด้วยมูลค่า 210 ล้านบาท ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ตลาดฯ ขึ้นเครื่องหมาย Trading Alert นั้น..เดี๊ยนเม้าท์ได้แค่ว่า ต้องดูกันไปยาวๆ วันนี้เม้าท์อะไรได้ไม่มากหรอกนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ BEM ถ้ามองกันตามเนื้อผ้า และข้อมูลที่ทุกคนมีอยู่ในมือ ช็อตแรกที่หุ้นตัวนี้เริ่ดสะแมนแตนสุดๆ คงเป็นตัวเลขผลประกอบการ ต่อจากนั้นมีเรื่องปันผลให้เล่นต่ออีกช็อต ถัดมาเป็นเรื่องโครงข่ายเดินรถไฟใต้ดินที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม “โมนิก้า” ถือเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้กองทุนเข้ามาไล่หุ้นกันอย่างคึกคัก ก่อนจะจบลงตรงที่ 5.85 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.50% ด้วยมูลค่า 2 พันล้านบาท แสดงว่า หุ้นกำลังติดลมบนแล้วนะคะ

*อีกหนึ่งตัวที่มาทรงเดียวกัน “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปยังดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง LIT ซึ่งมีทั้งเรื่องผลประกอบการเป็นตัวหนุน และยังมีโอกาสเติบโตอีกมากมายก่ายกอง เผอิญบรรยากาศการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยจะเป็นใจสักเท่าไหร่ จึงโดนถล่มลงมากองอยู่แถว 7 บาท แต่สุดท้ายก็ไต่ระดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนวานนี้ขึ้นมาปิดที่ 8.75 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4.80%  แสดงว่า จะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 10 บาทอีกครั้งนะเนี่ย!

*เม้าท์ถึงหุ้นที่พยายามฝ่ากระแสแรงเทขายตลอดเวลา “โมนิก้า” กลับสนใจรถขนส่งพนักงาน ATP30 ด้วยรูปแบบธุรกิจก็เห็นกันอยู่แล้วว่า กำไรเสมอต้นเสมอปลาย แถมราคาน้ำมันปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง “เฮียปิยะ” เลยมีอาการแฮปปี้อย่างเห็นได้ชัด ล่าสุดหุ้นพยายามขึ้นไปยืนเหนือ 1.10 บาทอีกครั้ง แต่ทำได้แค่ปิดที่ 1.02 บาท บวกไป 0.06 บาท บวกไป 6% ด้วยวอลุ่มที่หนาแน่น มันน่าตามไปดูจริงๆ ไม่เชื่อลองถาม “เฮียคิม” ดูซิค่ะ

Back to top button