ฟันปลาโมนิก้าและทีมงาน

*ถ้าประเมินสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยอย่างเป็นระบบ ก็จะเห็นภาพชุดเดิมวนเวียนไปมาติดต่อกันร่วมเดือน “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงแบบไม่กลัวด้ามธงหักทันทีว่า มันเป็นภาพที่สุดแสนจะเบื่อหน่ายก็จริง แต่ผู้เล่นต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ได้ เพราะเมื่อส่องกล้องมองไปข้างหน้าประมาณ 2 สัปดาห์จะเห็นว่า ทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญนะคะ


*ถ้าประเมินสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยอย่างเป็นระบบ ก็จะเห็นภาพชุดเดิมวนเวียนไปมาติดต่อกันร่วมเดือน “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงแบบไม่กลัวด้ามธงหักทันทีว่า มันเป็นภาพที่สุดแสนจะเบื่อหน่ายก็จริง แต่ผู้เล่นต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ได้ เพราะเมื่อส่องกล้องมองไปข้างหน้าประมาณ 2 สัปดาห์จะเห็นว่า ทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญนะคะ

*วันนี้ถึงไม่ต้องมาถามว่า หุ้นแบงก์น่าสนใจขนาดไหน? และหุ้นสื่อสารยังเจ๋งอยู่ไหม? หรือแม้กระทั่งข้อสงสัยที่ว่า ถึงเวลาเก็บหุ้นปันผลหรือยัง? ฯลฯ “โมนิก้า” ถือเป็นประเด็นที่นักเล่นต้องคิดกันเอาเอง โดยเอาภาพใหญ่ๆ มาวิเคราะห์อีกทอดหนึ่งว่า หุ้นตัวไหนยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม! หุ้นตัวนั้นคือเป้าหมายในการลงทุน จึงต้องโฟกัสหุ้นให้แคบลงไงล่ะจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงเห็นดัชนีขยับขึ้นลงแบบฟันปลา ซึ่งเป็นผลมาจากนักเล่นหมุนเวียนกลุ่มหุ้นเล่นกันไปเรื่อยๆ“โมนิก้า” ถึงเห็นเหล่านักเล่นเทขายหุ้นทันทีเมื่อเริ่มรู้สึกไปไม่ไหว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีถึงลงมาปิดที่ 1,245.85 จุด ลบไป 17.44 จุด ด้วยมูลค่า 4.62 หมื่นล้านบาท มันเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องหัดเรียนรู้ เพื่อจะได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เพราะเกมการลงทุนเที่ยวนี้จะหินขึ้นนะจะบอกให้

*เหมือนกับรอบของหุ้น PTT ในช่วงระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ยังอยู่ในระดับ 200-250 บาท  ขณะที่ราคาปิดล่าสุดอยู่ที่ 206 บาท ลบไป 13 บาท หรือลงไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.67 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะเดิมๆ ที่กองทุนอ่านเกมออกตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จึงเชื่อว่า วันนี้จะมีแรงซื้อเข้ามารับหุ้นอีกระลอก..หากหลุดจากกรอบการเคลื่อนไหวในส่วนนี้ไป สถานการณจะแย่ลงไปอีกนะตัวเอง

*เช่นเดียวกับข่าวลือที่พร่ำพรรณนาถึงน้องมะลิ JAS ที่ออกมาเป็นระลอกในคราวนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องมุมมองของผู้เล่นแต่ละกลุ่ม แต่ข่าวล่าสุดที่เดี๊ยนได้ยินมาจากปากสายสืบสองสลึง ว่ากันว่า พันธมิตรยินดีซัพพอร์ตอุปกรณ์ให้ทั้งหมด หรือพูดง่ายๆ คือ เอาไปใช้ก่อน..เงินจ่ายทีหลัง! ซึ่งถือเป็นเกมเดิมพันที่นักเล่นต้องคิดกันเอาเองว่า คนที่กล้าทำแบบนี้ เขามองเห็นอะไรในบริษัทนี้! และการที่หุ้นยืนต้านแรงเทขาย จนสุดท้ายปิดที่ระดับ 3.04 บาท บวกไป 0.02 บาท ด้วยมูลค่า 1.40 พันล้านบาท มันเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เดี๊ยนเม้าท์ให้ฟังไหม?

*เมื่อพวกนกรู้เข้าใจถึงสิ่งดีๆ กำลังจะเกิดขึ้นกับตัวแม่ ตัวลูกที่ติดสอยห้อยตามมานานอย่าง JTS ย่อมได้รับอนิสงส์จากเรื่องดังกล่าวเต็มๆ เพราะรับกินงานวางระบบหมื่นล้านบาทแบบนิ่มๆ บรรดานักโหนกระแสถึงกระโจนเข้ามาเล่นกันอย่างเมามัน ราคาหุ้นก็เลยสวิงสวายตลอดทั้งสัปดาห์ ล่าสุดหุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 1.62  บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 10.20%  ด้วยมูลค่า 590 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ต้องตามไปดูอีกสักนิดนะคะ

*เหมือนกับในรายของ SCI ไหนๆ ก็ไหนๆ ไปแล้ว “โมนิก้า” คงเม้าท์ได้แค่ว่า การปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในเที่ยวนี้ ย่อมมีอะไรดีซ่อนไว้อย่างแน่นอน! จากสัปดาห์ก่อนหน้านอนแอ้งแม้งอยู่แถวๆ 6.15 บาท ล่าสุดหุ้นขึ้นมาปิดที่ 7.75 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่า 490 ล้านบาท มันทำให้เดี๊ยนวาดฝันถึงการขึ้นไปตั้งฐาน 8 บาท เพื่อรอโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 9 บาทในวันถัดไปเจ้าค่ะ

*ช็อตต่อเนื่องอีกหนึ่งรายที่ “โมนิก้า” มองเป็นโอกาสทองของการเล่นตามน้ำในเที่ยวนี้ยังอยู่ที่ SMT ซึ่งเขาว่ากันว่า เป็นหุ้นที่จะกลับมาเทิร์นอะราวด์เต็มตัวในปี 59 และดูเหมือนว่า เรื่องที่เม้าท์ให้ฟังเมื่อสัปดาห์ก่อนน่าจะเป็นจริง จึงมีแรงซื้อไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 11 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.80% มันคือข้อเท็จจริงที่แสดงออกมาอย่างเป็นรูปธรรมนะคะ

*ส่วนในรายของ CKP เริ่มตั้งลำอ่อนๆ และเริ่มมีคนเก็บของ มันคือโอกาสทองของคนที่มีเงินเย็นเก็บไว้เยอะๆ  เพราะเมื่อดูจากโครงสร้างการบันทึกรายได้เข้ามาอย่างเป็นระบบ ปีนี้ถือเป็นปีที่ตัวเลขเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ บวกกับหุ้นอ่อนตัวลงตั้งแต่ต้นปี 58 ซึ่งตอนนั้นกำลังทะยานขึ้นไปทำจุดสูงสุด 3.80 บาท จู่ๆ กลับโดนเทขายอย่างหนักหน่วง จนอยู่ในทิศทางขาลงตลอดทั้งปี ขณะที่ล่าสุดหุ้นขึ้นมายืนที่ 1.96 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 3.70%..มันใช่โอกาสทองเหมือนกับที่เดี๊ยนเกริ่นนำไว้ไหมเอ่ย?

*เช่นเดียวกับในรายของ ATP30 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นที่ “โมนิก้า” เม้าท์ว่า ทรงสวย แถมหลายอย่างค่อนข้างเป็นใจให้ “เฮียปิยะ” โชว์ฝีมือในการเบ่งตัวเลขกำไรแบบสุดลิ่มทิ่มประตู บวกกับกุนซือที่คอยประคบประหงมอย่าง “เฮียคิม” ออกตัวล้อหมุนว่า ไม่อยากคุยอะไรมาก..ให้รอดูตัวเลขเป็นขวัญตา หุ้นเลยวิ่งระเบิดระเบ้อ และจบลงตรงที่ 1.25 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 14.70% ด้วยมูลค่า 350 ล้านบาท..เม้าท์ได้แค่ว่า ถ้ามั่นใจในตัวเฮีย ก็ลุยกันอีกยกก็ได้พะยะค่ะ

Back to top button