1,280 จุดปล่อยของ?โมนิก้าและทีมงาน

*ไม่น่าเชื่อว่า อากาศแปรปรวนในคราวนี้จะลุกลามมาถึงตลาดหุ้นไทยด้วยเหมือนกัน ส่งผลให้ผู้คนรู้สึกงุนงงกับการเด้งขึ้นอย่างร้อนแรง ก่อนจะจบลงด้วยการปิดลบแดงเถือก พร้อมกับทำให้บรรดานักวิเคราะห์ระดับเทพหน้าแตกไปตามกันนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะนักเล่นแต่ละกลุ่มถนัดเล่นในแบบ “เข้าเร็ว ออกเร็ว” พะยะค่ะ


*ไม่น่าเชื่อว่า อากาศแปรปรวนในคราวนี้จะลุกลามมาถึงตลาดหุ้นไทยด้วยเหมือนกัน ส่งผลให้ผู้คนรู้สึกงุนงงกับการเด้งขึ้นอย่างร้อนแรง ก่อนจะจบลงด้วยการปิดลบแดงเถือก พร้อมกับทำให้บรรดานักวิเคราะห์ระดับเทพหน้าแตกไปตามกันนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะนักเล่นแต่ละกลุ่มถนัดเล่นในแบบ “เข้าเร็ว ออกเร็ว” พะยะค่ะ

*ผลดังกล่าวทำให้ดัชนีทรุดตัวลงมาปิดที่ 1,267.70 จุด ลบไป 0.33 จุด ด้วยมูลค่า 4.39 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ช่วงภาคเช้าขึ้นไปถึงระดับ 1,283.51จุด หรือบวกขึ้นไปถึง 15 จุด มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เดี๊ยนมั่นใจว่า ทุกอย่างยังอยู่ในกรอบเดิม ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้ด่านอรหันต์ทองคำที่บริเวณ 1,300 จุด ยังเป็นอะไรที่ยากต่อการทะลุทะลวงเจ้าค่ะ

*ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ นี่เป็นรอบที่ 3 ที่ดัชนีโดนเทขายทำกำไรอย่างหนักหน่วงที่บริเวณ 1,280 จุด ซึ่งเป็นการย้ำหัวหมุดตัวเดิมว่า ทุกคนมองบริเวณนี้เป็นจุดขายทำกำไรที่ได้ราคาดีสุด และไม่มีความจำเป็นต้องไล่ราคาหุ้นขึ้นไปเรื่อยๆ วานนี้ถึงเห็นแมงเม่าสาดหุ้นออกมา 2.30 พันล้านบาท ส่วนฝรั่งตาน้ำข้าว กับปอบผีฟ้า ก็ขายกระปริบกระปรอย ขณะที่กองทุนขี้ตืดเข้าเก็บหุ้นเพียวๆ 2.40 พันล้านบาทนะจะบอกให้

*หากเม้าท์กันตามทฤษฎีที่เล่าเรียนกันมา “โมนิก้า” ฟันธงแบบไม่กลัวอะไรทั้งสิ้นว่า ภูเขา 3 ลูกเกิดขึ้นในระนาบเดียวกันเมื่อใด นั่นหมายความว่า ดัชนีกำลังเลือกทางว่าจะ “พุ่ง” หรือ “ดิ่ง” ช่วงนี้ถึงเห็นดัชนีฉวัดเฉวียนอย่างสุดฤทธิ์สุดเดช ซึ่งเป็นเรื่องที่แฟนคลับต้องพิจารณาความพร้อมของตัวเองว่า กล้าเล่นเกมเสี่ยงเที่ยวนี้ไหม? เพราะมันเป็นเรื่องที่วัดกันที่ “ความไว” นะซี

*เหมือนกับการเล่นหุ้น JAS หากดูตามท้องเรื่องจะเห็นว่า โครงสร้างของบริษัทวางมาเพื่อการเติบโตระยะยาว แม้ในระยะสั้นจะมีคนตั้งคำถามเยอะแยะไปหมด แต่ในไม่ช้าทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเหมือนกับราคาหุ้นที่เด้งขึ้นมาปิดที่ 3.10 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 3.33% พร้อมกับมีข่าวดีเรื่องจ่ายปันผล ผสมผสานกับ KBANK อยู่ในระหว่างการพิจารณาปล่อยสินเชื่อแสนล้านบาท “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับพิจารณาเรื่องนี้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อวิเคราะห์กันว่า หุ้นตัวนี้โดนใจจริงไหม?

*เหมือนกับในรายของปูนใหญ่ SCC จวนเจียนจะหลุด 400 บาทอยู่ร่อมร่อ สุดท้ายเด้งขึ้นมาปิดที่ 420 บาท บวกไป 10 บาท หรือขึ้นไป 2.40% มันเป็นภาพที่นักเล่นต้องพิจารณากันดูว่า การถีบตัวขึ้นมาพร้อมกับสัญญาณ doji evening star  มันสะท้อนถึงความเสี่ยงในการลงทุนเยอะขนาดไหน? หากคิดว่า ตัวเองสามารถแบกรับเรื่องได้ ก็ทยอยใส่ไปเรื่อยๆ แต่ถ้ารับไม่ได้ อยู่เฉยๆ ก่อนแล้วกันเจ้าค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่ควรอยู่เฉยๆ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ GL หุ้นซิ่งสาย 8 ที่โฉบซ้ายที ขวาที เดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรก จนโพซิชั่นของหุ้นดูสั้นๆ ไม่ค่อยสวยงาม แต่ถ้าดูกันยาวๆ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ล่าสุดหุ้นลงมาปิดที่ 20.60 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่า 500 ล้านบาท ขณะที่สัปดาห์ก่อนพุ่งขึ้นไปยืนที่ 23.20 บาท มันเป็นจังหวะที่ต้องลุยต่อหรือเปล่า? ลองไปคิดกันดูนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ ORI ถ้าดูตามโรดแมปที่ปูกันมาหลายเดือน “โมนิก้า” ขอสงวนความคิดเห็นที่มีต่อหุ้นตัวนี้ เพราะมองจาก “มุมไหน ด้านไหน” มันก็เป็นเพียงแค่มันนี่เกม! เดี๊ยนถึงรู้สึกเฉยๆ ที่เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 13.80 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 7.80% เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นการลากขึ้นแบบสุดติ่งกระดิ่งแมว และการทุบลงแบบไม่เหลือเยื่อใยกันมาแล้ว ผู้เล่นถึงต้องโฟกัสไปที่พื้นฐานเป็นหลัก..หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ราคาหุ้นก็จะสะท้อนแวลูที่แท้จริงเองล่ะค่ะ

*สำหรับในรายของ TRC จู่ๆ กระชากขึ้นมาปิดที่ 2.22 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 7.77% ด้วยมูลค่า 400 ล้านบาท มันเป็นผลพวงมาจากผลประกอบการน่าจะออกมาดีกว่าคาด! พวกนกรู้ก็เลยกระโจนเข้าใส่อย่างเมามัน พร้อมกับสลัดอาการหงอยเหงาไปในพริบตา จึงเชื่อได้ว่า วันนี้หุ้นจะกระชากขึ้นไปอีก เพราะองค์ประกอบหลายอย่างค่อนข้างเป็นใจนะซี

*ปิดท้ายวันนี้ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงเรื่องหุ้นน้องใหม่ JTB ที่เข้าเทรดในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับ FC..APM เพราะวันนี้จะเป็นวันแรกที่ “เฮียคิม” จะประเดิมโรดโชว์ 10 จังหวัด ซึ่งจะเริ่มต้นกันที่ จ.ระยอง เป็นที่แรกต่อจากนั้นจะเดินสายทั่วประเทศ แถมพรายกระซิบแอบเม้าท์ให้ฟังว่า นี่เป็นตัวเบิกร่องที่น่าสนใจของปี 59 จึงต้องติดตามดูกันให้ดีๆ นะคะ

Back to top button