ทำไมต้องเป็น AJD

หากมองในมุมของการเข้ามาเล่นเก็งกำไรสั้นๆ เพื่อเปิดทางเลือกให้กับตัวเอง อาจารย์ถือว่า หุ้น AJD เป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่เหมาะต่อการเข้าเล่น เพราะเป็นหุ้นที่มีราคาไม่เกิน 2 บาท ทำให้นักลงทุนกลุ่มต่างๆ เข้ามาเล่นได้สบายๆ


สภาแมงเม่า: ดร.สมชาย

 

คุณประสงค์ จากพระราม 2 กรุงเทพฯ พูดถึงสถานการณ์ของหุ้น AJD หรือบริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หลังจากแน่นิ่งเป็นเวลาหลายเดือน บวกกับข่าวคราวก็เงียบหายไปเฉยๆ จึงอยากรู้ว่า ทำไมในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาถึงมีการเข้าเล่นเก็งกำไรกันอีก รบกวนอาจารย์ช่วยไขข้อข้องใจตรงนี้ด้วยครับ

 

หากมองในมุมของการเข้ามาเล่นเก็งกำไรสั้นๆ เพื่อเปิดทางเลือกให้กับตัวเอง อาจารย์ถือว่า หุ้น AJD หรือ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่เหมาะต่อการเข้าเล่น เพราะเป็นหุ้นที่มีราคาไม่เกิน 2 บาท ทำให้นักลงทุนกลุ่มต่างๆ เข้ามาเล่นได้สบายๆ

ประกอบกับบรรยากาศการลงทุนเอื้อให้นักลงทุนเล่นสั้นๆ มากกว่าซื้อลงทุนระยะกลางถึงระยะยาว ส่งผลให้หุ้นที่มีขึ้นมาติดในกระดาน most active และ most gainer เปลี่ยนหน้าคร่าตากันตลอดเวลา และหนึ่งในนั้นก็มี AJD รวมอยู่ด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย

ฉะนั้นสิ่งที่ คุณประสงค์ ถามเข้ามาว่า จู่ๆ หุ้นตัวนี้ขยับขึ้นอย่างร้อนแรง ย่อมมีนัยสำคัญไม่ใช่น้อย เพราะแสดงให้เห็นว่า กำลังมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรกันอีกรอบ

ส่วนหุ้น AJD จะขยับไปได้ไกลแค่ไหน คงขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง

โดยหนึ่งในตัวแปรที่ต้องจับตาดูให้ดีก็คือ ผลประกอบการปี 58 มีกำไรเยอะขนาดไหน?

รองลงมาเป็นเรื่องการขยับขยายงานที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่า ได้เข้าไปจับมือกับ alibaba มีความคืบหน้าในเรื่องสัญญาขนาดไหน?

สุดท้ายคือเรื่องตู้เติมเงินออนไลน์ “เติมสบาย พระเอกตัวจริง” มีความคืบหน้ามากน้อยขนาดไหน?

เหล่านี้เป็นข้อมูลที่ทำให้นักลงทุนยังมีความหวังว่า พัฒนาการของบริษัทในปี 58 ต่อเนื่องถึงปี 59 จะดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และจะช่วยผลักดันราคาหุ้นให้ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงอีกรอบ ซึ่งเป็นตัวแปรหลักที่ทำให้ราคาหุ้นทะยานขึ้นในช่วงที่ผ่านมานะครับ

วันนี้ถึงต้องถามกลับไปยังตัวนักลงทุนว่า ทำไมต้องเป็น AJD!

ในเมื่อตลาดฯ มีหุ้นเก็งกำไรอีกตั้งมามากมายหลายตัว แต่เหตุไฉนถึงเลือกถามถึงหุ้น AJD ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นักลงทุนในตลาดฯ ยังให้ความสำคัญกับหุ้นตัวนี้มากพอสมควร จึงทำให้นักเล่นส่วนใหญ่เชื่อไปในทางเดียวกันว่า ในเร็วๆ นี้คงมีข่าวดีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

โดยอาจารย์ได้แต่หวังว่า คงมีข่าวดีออกมาจริงๆ หลังมีข่าวซุบซิบออกมาเป็นระยะว่า ดีลหลายอย่างคืบหน้าไปมากนะครับ

 

AJD20150212

กราฟประกอบคอลัมน์ Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 12 ก.พ.59

Back to top button