เอาไงต่อ?โมนิก้าและทีมงาน

*สิ่งที่ “โมนิก้า” เห็นในวันนี้ ยังคงเป็นนวนิยายเรื่องเดิม พล็อตเดิม บทของเจ้าบุญทุ่มยังอยู่ที่กองทุนตัวแสบ ตามติดมาด้วยปอบผีฟ้าที่ชอบโหนกระแส ก่อนจะตบท้ายด้วยฝรั่งตาน้ำข้าว มันเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องใช้วิจารณญาณมากเป็นพิเศษ เพราะการทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงในเที่ยวนี้ ทำเอาผู้คนตกตะลึงจนต้องอ้าปากค้างกันเป็นทิวแถว เนื่องจากมันเว่อร์เกินไปน่ะสิ


*สิ่งที่ “โมนิก้า” เห็นในวันนี้ ยังคงเป็นนวนิยายเรื่องเดิม พล็อตเดิม บทของเจ้าบุญทุ่มยังอยู่ที่กองทุนตัวแสบ ตามติดมาด้วยปอบผีฟ้าที่ชอบโหนกระแส ก่อนจะตบท้ายด้วยฝรั่งตาน้ำข้าว มันเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องใช้วิจารณญาณมากเป็นพิเศษ เพราะการทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงในเที่ยวนี้ ทำเอาผู้คนตกตะลึงจนต้องอ้าปากค้างกันเป็นทิวแถว เนื่องจากมันเว่อร์เกินไปน่ะสิ

*คิดดูแล้วกัน! ดัชนีกระชากขึ้นมาปิดที่ 1,424.12 จุด บวกไป 11.45 จุด ด้วยมูลค่า 4.49 หมื่นล้านบาท โดยเป็นการบวก 5 วันติดต่อกัน แถมเป็นการขยับขึ้นจากแนวรับสำคัญบริเวณ 1,380 จุด “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่นักลงทุนต้องคิดต่อไปว่า จะเอาไงต่อ? เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้มันเป็นเรื่องของเกมหุ้นล้วนๆ ไม่ได้อิงกับปัจจัยพื้นฐานสักเท่าไหร่ ผสานกับความเชื่อว่า จะเป็นเช่นนั้น..ทุกอย่างเลยดูแฮปปี้ไงล่ะค่ะ

*นอกจากนี้ต้องไม่ลืมสิ่งที่เดี๊ยนเคยย้ำว่า “ที่เก่า..เวลาเดิม” มันเป็นการตอกย้ำแนวทางการลงทุนยังเป็นสไตล์ดันๆ ทุบๆ เพราะมันมองไม่เห็นปัจจัยที่จะทำให้ดัชนีทะยานขึ้นแบบแรลลี่ และเรื่องดังกล่าวก็ทำให้ “โมนิก้า” หลงลืมเรื่องลับๆ ล่อๆ ที่จะเม้าท์ให้ฟังไปหมดสิ้น เพราะตลอดทั้งวันได้แต่จ้องมองการเคาะขวาของพวกกองทุน เลยไม่เป็นอันทำอะไรทั้งสิ้นไงล่ะค่ะ

*โดยเฉพาะออเดอร์ที่ไล่เคาะราคาหุ้น PTT จนกลายเป็นแพทเทิร์นแบบ w-shape “โมนิก้า” ถือเป็นจุดที่นักเล่นรอบรู้มาบ้างเหมือนกันว่า กรอบด้านบนติดบริเวณ 316 บาท กรอบด้านล่างอยู่ที่ 294 บาท เบ็ดเสร็จก็เหลือเล่นกันในกรอบ 20 บาท ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ดำเนินมา 2 เดือนเต็มๆ  ส่วนเที่ยวนี้จะแตกต่างไปจากเดิมแค่ไหน? บรรดาแวลูอินเวสเตอร์ต้องติดตามดูกันเอาเองค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ IVL พยายามรักษาฐานแนวรับ 32 บาท ซึ่งเป็นจุดที่เส้นแนวรับ 10 วันพาดผ่านแบบนี้ “โมนิก้า” ถือว่า ทิศทางของหุ้นในระยะสั้นยังดูดี และมีโอกาสไต่ระดับขึ้นไปได้อีกเรื่อยๆ เมื่อนำประเด็นดังกล่าวมาวิเคราะห์ร่วมกับการเคาะหุ้นตลอดทั้งวัน มันเหมือนมีคนมารอรับของทันทีที่มีคนโยนของออกมา หุ้นถึงยืนปิดที่ 33.50 บาท ลบไปแค่ 0.25 บาท ด้วยมูลค่า 2.24 พันล้านบาทแบบชิวๆ ไงล่ะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ BWG วันนี้โผล่ขึ้นมาด้วยวอลุ่มที่หนาแน่น พร้อมกับมีเรื่องเม้าท์มากมาย “โมนิก้า” ถือเป็นโมเมนต์ของหุ้นที่มาด้วย สตรอเบอร์รี่..อุ๊ย..สตอรี่ มากมายหลายอย่าง แถมจังหวะนี้มีแต่คนแนะนำให้ลุยสุดตัว หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.96 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 4.30% ด้วยมูลค่า 680 ล้านบาท “โมนิก้า” เม้าท์ได้ทันทีว่า หุ้นเกิน 2 บาทเมื่อไหร่? ความเสี่ยงเข้ามาเยือนทันที..เชื่อมั้ย!

*เมื่อบรรยากาศเอื้อให้แบบสุดโต่ง หุ้นเลยวิ่งกันแบบสุดโต่ง โดยไฮไลต์ของวานนี้ไปอยู่ที่ PTL กับAJ สองคู่ชู้ชื่นในอดีต ซึ่งในจังหวะหนึ่งของชีวิต เคยแสดงอาการระริกระรี้จนน่าหมั่นไส้ แต่ทันทีที่ผลประกอบการขาดทุนตัวแดงโร่ หุ้นทั้ง 2 ตัวก็หายไปจากความทรงจำ จู่ๆ วานนี้เด้งขึ้นมาปิดที่ 8.70 บาท บวกไป 2 บาท ด้วยมูลค่า 230 ล้านบาท ส่วนรายหลังวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.95 บาท บวกไป 1.35 บาท หรือขึ้นไป 20% ด้วยมูลค่า 320 ล้านบาท มันเป็นอาการลากไปออกของมากกว่าขึ้นด้วยปัจจัยพื้นฐาน และอาการลักษณะนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2-3 ครั้งด้วยกัน วันนี้ถึงต้องให้แฟนคลับกลับไปทำการบ้านกันเอาเองเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของ SGP ก็กลายเป็นหุ้นที่เล่นทีเผลอเป็นประจำ ล่าสุดกระชากขึ้นมาปิดที่ 14.60 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่า 200 ล้านบาท พร้อมกับทำราคาสูงสุดในรอบ 1 ปี 8 เดือน “โมนิก้า” ถือเป็นเหตุการณ์ที่ต้องทำความเข้าใจตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะการขึ้นเที่ยวนี้มาด้วยความเชื่อที่ว่า กำไรปี 59 จะออกมาดี! ขณะที่ไตรมาส 1 กำไรต่อหุ้นมีแค่ 0.04 บาทต่อหุ้น มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่นะตัวเอง

*เหมือนกับในรายของ ITD เมื่อมองธุรกิจไปข้างหน้า และมองธุรกิจย้อนกลับไป “โมนิก้า” ขอเรียนตามตรงว่า ไม่มีเรื่องไหนที่ทำให้เพลิดเพลินเจริญใจอย่างบูรณาการ จู่ๆ วันนี้เขามาไล่ราคาหุ้น จนวิ่งขึ้นมาปิดที่ 6.80 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่า 755 ล้านบาท น่าจะเป็นเพียงการเล่นตามสัญญาณเทคนิค ซึ่งมีวงรอบในการเล่นอยู่ในกรอบ6-8 บาท พวกขาประจำเขารู้ดีนะคะ

*ตบท้ายกันที่เรื่องแปรสภาพตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยให้กระทรวงการคลังเข้ามาถือหุ้นใหญ่ ซึ่งคทาชายกลัดมันอย่าง “กฤษฎา” ขันอาสาเป็นโทรโข่งในเรื่องนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่หยามน้ำใจบรรดาโบรกเกอร์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นอารมณ์ของคนที่ต้องการชุบมือเปิบ เดี๊ยนในฐานะคนที่รับรู้เรื่องราวมาระยะหนึ่ง ถึงได้ยินแต่เสียงก่นด่าตลอดทั้งวัน เพราะมันเป็นเรื่องที่เซ้นซิทีฟน่ะสิ

*งานนี้เดี๊ยนไม่สนใจว่า ผลลัพธ์จะออกมาเป็นเช่นใด! เพราะสิ่งที่อยากรู้คือ งานนี้เป็นการพิสูจน์ความสามัคคีของเหล่าโบรกเกอร์อย่างแท้จริง! ซึ่งเดี๊ยนขอเอาใจช่วยให้บรรดาโบรกเกอร์จับมือกันอย่างเหนียวแน่น คิดอ่านไปในทางใด ก็ให้เห็นพ้องต้องกัน..หากเสียงแตกขึ้นมา สงสัยจะดูไม่จืด! เดี๊ยนถึงต้องถามย้อนกลับไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดว่า เอาไงต่อ..อิอิอิ

Back to top button