พักรอบ 3โมนิก้าและทีมงาน

*หากติดตามสถานการณ์ของตลาดหุ้นอย่างใกล้ชิด “โมนิก้า” มั่นใจว่า แฟนคลับหนังสือพิมพ์ “ข่าวหุ้น” ตอนนี้กำลังนั่งตีขิมอย่างสบายใจเฉิบ เพราะขายหุ้นในราคาสูงเป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนจีน วันนี้ถึงเป็นจังหวะของการเข้าซื้อรอบใหม่ โดยเป้าหมายของการลงทุนยังกระจุกตัวอยู่ที่หุ้นตัวเดิมๆ ที่แฟนคลับเคยได้กำไรมาก่อนหน้านี้ จึงไม่ต้องพูดย้ำกันบ่อยๆ หรอกนะคะ


*หากติดตามสถานการณ์ของตลาดหุ้นอย่างใกล้ชิด “โมนิก้า” มั่นใจว่า แฟนคลับหนังสือพิมพ์ “ข่าวหุ้น” ตอนนี้กำลังนั่งตีขิมอย่างสบายใจเฉิบ เพราะขายหุ้นในราคาสูงเป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนจีน วันนี้ถึงเป็นจังหวะของการเข้าซื้อรอบใหม่ โดยเป้าหมายของการลงทุนยังกระจุกตัวอยู่ที่หุ้นตัวเดิมๆ ที่แฟนคลับเคยได้กำไรมาก่อนหน้านี้ จึงไม่ต้องพูดย้ำกันบ่อยๆ หรอกนะคะ

*นอกจากนี้ยังอยากให้มิตรรักแฟนคลับเข้าใจแพทเทิร์นของดัชนีกำลังก่อตัวเป็น V หัวคว่ำ” และรอบนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 ที่ดัชนีออกมาในทรงนี้ “โมนิก้า” ถึงพยายามให้ทุกคนจับสัญญาณเทคนิคให้ออก เพราะช่วยให้การจัดพอร์ตในแต่ละอาทิตย์คล่องตัว เดี๊ยนถึงชอบเม้าท์ลักษณะการขึ้นของดัชนีเป็นประจำ หรือแม้กระทั่งพฤติกรรมของนักลงทุนสถาบันในแต่ละช่วง ก็เป็นเรื่องที่เดี๊ยนชอบเผือกอยู่เสมอๆ เจ้าค่ะ

*เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวล้วนเกี่ยวข้องกับการปรับตัวขึ้นลงของดัชนี “โมนิก้า” ถึงมองการอ่อนตัวของดัชนีลงมายืนอยู่ที่ 1,415.76 จุด ลบไป 8.52 จุด ด้วยมูลค่า 4.27 หมื่นล้านบาท มันเป็นเหตุการณ์ที่ต้องเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็ว เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่า ระดับที่เหมาะสมของดัชนีอยู่ที่บริเวณ 1,380-1,420 จุด หากดัชนีขยับขึ้นไปไกลกว่านั้น ก็ต้องโดนเทขายทำกำไรเป็นธรรมดานะจะบอกให้

*ผิดคาดคงเป็นในรายของ SCB ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ชาวบ้านชาวช่องโดนถล่มเสียจนยับเยิน “โมนิก้า” ถึงกับมีอาการเหวอไปเหมือนกัน เพราะเป็นการทะยานขึ้น 4 วันติด จากหุ้นที่เคยทำท่าย่ำฐานอยู่แถวๆ 125 บาท ล่าสุดวิ่งขึ้นมาปิดที่ 137 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 2.25% ด้วยมูลค่า 3.80 พันล้านบาท  เหมือนเป็นการส่งสัญญาณว่า จะขึ้นไปทดสอบ 145 บาทอีกรอบเลยนะจ๊ะ

*อีกหนึ่งรายก็คือ TKN กระชากขึ้นมาปิดที่ 15 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 4.90% ด้วยมูลค่า 960 ล้านบาท พร้อมกับทำ new high นับตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่มีคนเฮโลตามกันไปเยอะแยะ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าคิดอยู่เหมือนกันว่า ไตรมาส 2 จะเบ่งตัวเลขกำไรได้ตามเป้าไหม? หากคิดว่า สบายบรื๋อ..สะดือโบ๋ ก็เดินหน้าลุยเข้าไปเลยพะยะค่ะ

*ส่วนในรายของ TASCO ทำติ๋มๆ เงียบๆ มาเป็นเวลานาน จู่ๆ วิ่งขึ้นมาปิดที่ 24.80 บาท บวกไป 0.40 บาท ด้วยมูลค่า 540 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นมูฟเมนต์ที่น่าตามไปดูไม่ใช่น้อย หลังหุ้นขึ้นมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันได้อีกครั้ง แถมรอบนี้เป็นการทะยานขึ้นพร้อมกับวอลุ่มที่หนาแน่น เดี๊ยนถึงมองหุ้นตัวนี้เป็นโอกาสทองสำหรับคนที่ชอบความท้าทายในชีวิตเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ IVL สามารถปิดเสมอตัวที่ระดับ 32.25 บาท “โมนิก้า” ถือว่า เรื่องนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน และเป็นข้อถกเถียงที่เซียนสำนักต่างๆ กำลังพูดถึงอย่างกว้างขวางว่า ใครเข้ามาช้อนหุ้น? และเป้าหมายที่โบรกฯฝรั่งตาน้ำข้าวให้ไว้บริเวณ 50 บาทจะเป็นจริงหรือเปล่า? เหล่านี้เป็นปริศนาที่หลายคนกำลังรอคอยคำตอบ ส่วนจะได้คำตอบหรือไม่..อันนี้ต้องดูกันต่อไปนะคะ

*ไหนๆ ก็ไหนๆ ลองหันมาดู SRICHA อีกสักตั้งก็ได้มั้ง! หลังหุ้นพยายามกระชากฝ่าแนวต้าน 13 บาท แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ พร้อมกับโรยตัวลงมาปิดที่ 12.70 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 6.70%  ด้วยมูลค่า 310 ล้านบาท แถมปรากฏสัญญาณค้อนหัวกลับให้เห็นกันทนโท่แบบนี้ มันเป็นจังหวะที่ต้องดูกันวันต่อวัน หากวันนี้มีแรงซื้อเข้ามารับของเป็นจำนวนมาก โพสิชั่นของหุ้นจะเปลี่ยนไปขึ้นอีกครั้ง..หากไม่ใช่อย่างที่คิด ก็ตัวใครตัวมันเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ BCH มีลักษณะคล้ายคลึงกันทุกอย่าง แถมเที่ยวนี้เป็นการทะยานขึ้นแบบมีวอลุ่ม บรรดากองเชียร์เลยเชื่อว่า หุ้นจะไปต่อ! เผอิญเดี๊ยนเป็นคนที่ชอบมองอะไรบนพื้นฐานความเป็นจริง จึงขอถามกลับไปว่า การที่หุ้นเทรดบนค่า P/E 46 เท่า มันใช่เรื่องที่น่าสนับสนุนหรือเปล่า? เลยอยากให้ไปคิดดูว่า หุ้นปิดที่ระดับ 11.50  บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 5.5% พร้อมกับมีสัญญาณค้อนหัวกลับ มันจะไปต่อได้จริงเหรอ?

*เม้าท์ถึงเรื่องจริงๆ หลอกๆ ขึ้นมาปุ๊บ “โมนิก้า” หันไปมองหุ้นเจ้าปัญหา SOLAR ในทันที โดยเหตุผลของการเม้าท์ถึงในเที่ยวนี้ไม่มีอะไรมาก แค่เห็นกลุ่มคนประมาณ 3 คน กลายเป็นคนที่มีนิสัย ตีหน้าเศร้า..เล่าความเท็จ เลยรู้สึกเอียนกับคำโป้ปดของคนเหล่านี้ และสมควรที่คนเหล่านี้จะโดน กลต. เล่นงาน! แต่น่าแปลกใจตรงที่ราคาหุ้นดันวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.34 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่า 490 ล้านบาท มันเป็นเกมลากไปเชือดชัดๆ นะจะบอกให้

*ตรงกันข้ามกับในรายของ GPSC พอทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ตัวเลขกำไรเป็นไปตามเป้า ราคาหุ้นก็ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 เดือนเต็มๆ แม้จะมีบางจังหวะที่ย่อตัวลงไปบ้าง แต่ก็วิ่งขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่ได้ประจำ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาทำ new high ที่ระดับ 33.25 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่า 390 ล้านบาท แถมเป็นการเทรดบนค่า P/E 21 เท่า มันน่าสนใจไหมล่ะ!

Back to top button