โพสิชั่นเปลี่ยน?โมนิก้าและทีมงาน

*ประเด็นของการลงทุนในสัปดาห์นี้มีหลายเรื่องราวที่นักลงทุนควรทำความเข้าใจก่อนเข้าลงทุน เพราะมูฟเมนต์ของการลงทุนหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จนไล่ตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแทบไม่ทัน ขนาดเดี๊ยนเฝ้าหน้ากระดานหุ้นตั้งแต่เช้าจรดเย็น ยังมีบางประเด็นที่หลุดลอดสายตาไปได้ จึงอยากให้แฟนคลับเกาะติดสถานการณ์ในช่วงนี้ให้ดีเป็นพิเศษพะยะค่ะ


*ประเด็นของการลงทุนในสัปดาห์นี้มีหลายเรื่องราวที่นักลงทุนควรทำความเข้าใจก่อนเข้าลงทุน เพราะมูฟเมนต์ของการลงทุนหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จนไล่ตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแทบไม่ทัน ขนาดเดี๊ยนเฝ้าหน้ากระดานหุ้นตั้งแต่เช้าจรดเย็น ยังมีบางประเด็นที่หลุดลอดสายตาไปได้ จึงอยากให้แฟนคลับเกาะติดสถานการณ์ในช่วงนี้ให้ดีเป็นพิเศษพะยะค่ะ

*เนื่องจากมีเรื่องราวให้ติดตามเยอะแยะไปหมด และหนึ่งในเรื่องดังกล่าวก็เป็นความยุ่งเหยิงของบริษัทจดทะเบียนที่หันมาเล่นแร่แปรธาตุกันมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ภาพพจน์ของนักลงทุนที่ชอบเรียกตัวเองว่า VI ดูเลวร้ายในสายตานักลงทุนรายย่อยในทันที เพราะสิ่งที่เคยพร่ำบอกกับนักลงทุนเป็นวรรคเป็นเวร เอาเข้าจริงก็เป็นเพียงเกมการเงินที่เอามาปั่นกระแสให้ติดเท่านั้นเองเจ้าค่ะ

*ตรรกะดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” มองเรื่องนี้เป็นเพียงวงไฮโลโปปั่นที่ถูกตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ และผลสุดท้ายมักลงเอยด้วยเจ้ามือกินเรียบไม่เหลือหรอ และยุทธการดังกล่าวก็เห็นได้ชัดขึ้นจากการโยกหุ้นเล่นไปเรื่อยๆ พร้อมกับมีการเต้าข่าวบางอย่างออกมาเป็นระลอก มันเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนดูเหมือนจะเข้าใจ แต่เจอเหตุการณ์จริงทีไร ก็ไปกันไม่เป็นเลยทีเดียวนะจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้เดี๊ยนถึงสนใจการทะยานขึ้นของดัชนี ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 1,424.06 จุด บวกไป 8.30 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขาย 4.60 หมื่นล้านบาท  เป็นการกลับทิศอย่างบูรณาการจริงไหม??..เดี๊ยนขอตอบว่า ยังไม่ชัดเจน!!..เนื่องจากนักลงทุนสถาบันบางกลุ่มยังไม่ค่อยเต็มใจซื้อหุ้นเหมือนช่วงที่ผ่านมา เดี๊ยนถึงลังเลใจที่จะฟันธงเป็นขาขึ้นไงล่ะค่ะ

*หากนักลงทุนยังอยากได้คำตอบที่ชัดเจน “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มางานสัมมนาวันที่ 18 มิ.ย. 2559 ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น7  ตลาดหลักทรัพย์ฯ (ข้างสถานทูตจีน)ซึ่งพรายกระซิบยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า วันนั้นจะมีการแจกข้อมูลเอกสารสำคัญเกี่ยวกับหุ้นที่มีแนวโน้มสดใส!!.. รวมถึงนักวิเคราะห์ผู้มากประสบการณ์ก็จะร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับซื้อหุ้นรูปแบบต่างๆ แก่นักลงทุนแบบเต็มพิกัด..พรายกระซิบยืนยันว่า ไม่มาแล้วจะเสียใจ เจ้าค่ะ

*มาแรงแซงทางโค้ง และเม้าท์กันให้แซดก็คือ QH พรายกระซิบที่แฝงตัวอยู่กับแม่ค้าฝั่งตลาดคลองเตยแอบได้ยินข่าวดีบางอย่างที่จะประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้  และเรื่องดังกล่าวก็เกี่ยวข้องกับตัวเลขผลประกอบการในงวดถัดไปเสียด้วย วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 2.56 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 7.5% ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายกว่า 550 ล้านบาท มีสิทธิ์ไปทะลุแนวต้าน 2.70 บาทเหมือนกับที่ร่ำลือกันแน่ๆ เพราะวอลุ่มซื้อแน่นดีเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ CK หลายคนวิเคราะห์กันว่า ราคาหุ้นแพงเกินไป?? แต่จิ้งจกแถวสุทธิสาร ย่านรัชดาฯ ทักว่า ไม่แพงหรอกจ้า..เพราะตัวบริษัทน่าจะมีข่าวดีใหม่ๆ ประกาศต่อสาธารณชนเรื่อยๆ  และเรื่องดังกล่าวก็เกี่ยวข้องกับผลประกอบการเหมือนกับรายแรกเสียด้วย จึงเชื่อว่าหุ้นจะขึ้นไปทดสอบ 29 บาทอีกรอบ ขณะที่ราคาปิดวานนี้อยู่ที่ 27.50 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 6.80% กรุณาฟังหูไว้หูก็แล้วกันนะคะ

*สำหรับในรายของ EPG ยังคงเป็นหุ้นที่มีความร้อนแรงเสมอต้นเสมอปลาย แม้ในบางจังหวะจะอ่อนตัวลงหนัก แต่สุดท้ายก็ขึ้นกลับมายืนที่จุดสูงสุดก่อนได้เป็นประจำ ผนวกกับเกจิอาจารย์ดังพร้อมใจแนะนำให้ “ซื้อ” หลังมีแผนเทคโอเวอร์บริษัทใหม่ๆ เข้ามาอยู่ใต้ร่มเงา วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 13.50 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่า 340 ล้านบาท โดยยอดแรกอยู่ที่ 14 บาท และยอดสองอยู่ที่ 16 บาท..ทราบแล้วบอกต่อด้วยนะคะ

*ส่วนหุ้นร้อนอย่าง SUPER อาจไม่ใช่ทางเลือกหลักของการลงทุนในสายตา “โมนิก้า” แต่ในเมื่อสัญญาณทางเทคนิคหลายตัวฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และมีวอลุ่มซัพพอร์ตเข้ามาเป็นระยะ บวกกับ MSCI เพิ่มน้ำหนัก จึงอยากให้นักลงทุนลองเข้าเล่นดูสักรอบ แถมหุ้นอ่อนตัวลงมายืนอยู่ที่ 1.75 บาท ลบไป 0.01 บาท ด้วยมูลค่า 160 ล้านบาท ถือเป็นจังหวะเล่นสั้นๆ รอบใหม่นะจะบอกให้

*ส่วนคนที่ถนัดเทรดสั้นๆ วันเดียวรู้เรื่อง “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ชายตามอง TTCL  แพทเทิร์นทั่วไปอาจดูไม่สวยสักเท่าไหร่ แต่เมื่อวิเคราะห์ข้อมูลแบบรอบด้านจะพบว่า ทุกครั้งที่หุ้นปรับตัวขึ้น ต่อจากนั้นทิ้งตัวลง วันถัดไปก็จะเล่นกันแบบนี้  ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 19.30 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่า 410 ล้านบาท  เดี๊ยนพูดได้ทันทีว่า ใครรู้ตัวว่า อยู่ชมรมคนชอบเสียว..เชิญลุยได้เต็มที่เจ้าค่ะ

Back to top button