วัดพลัง โมนิก้าและทีมงาน

*วานนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” พยายามนึกถึงแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้ดัชนีวิ่งแบบไม่คิดชีวิต สุดท้ายก็พบว่า มันไม่มีอยู่จริงหรอก! เพราะการขึ้นของดัชนีในแต่ละรอบ มักมีการทดสอบแรงเทขายเป็นประจำ ส่งผลให้รูปการขึ้นของดัชนีเป็นแบบบันไดขาขึ้น ซึ่งเป็นภาพที่นักเล่นต้องจดจำให้ขึ้นใจ โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญแบบนี้ ก็จะเห็นการวัดกำลังจากทั้ง 2 ฝั่งถี่ขึ้นเจ้าค่ะ


*วานนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” พยายามนึกถึงแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้ดัชนีวิ่งแบบไม่คิดชีวิต สุดท้ายก็พบว่า มันไม่มีอยู่จริงหรอก! เพราะการขึ้นของดัชนีในแต่ละรอบ มักมีการทดสอบแรงเทขายเป็นประจำ ส่งผลให้รูปการขึ้นของดัชนีเป็นแบบบันไดขาขึ้น ซึ่งเป็นภาพที่นักเล่นต้องจดจำให้ขึ้นใจ โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญแบบนี้ ก็จะเห็นการวัดกำลังจากทั้ง 2 ฝั่งถี่ขึ้นเจ้าค่ะ

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่ดัชนี “เดี๋ยวบวก เดี๋ยวลบ” เพราะฝั่งซื้อต้องการของดีราคาถูก ส่วนฝั่งผู้ขายต้องการได้ราคาสูง ทำให้ทั้ง 2 ฝั่งต้องปรับราคาซื้อขายไปมาตลอดทั้งวัน และเหตุการณ์ลักษณะนี้จะดำเนินต่อไปแค่ระยะเวลาหนึ่ง ต่อจากนั้นจะเลือกทางเดินระหว่างวิ่ง “ขึ้น” กับ “ลง” อย่างชัดเจนอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับเริ่มนั่งดีดลูกคิดคำนวณผลตอบแทนที่ต้องการจะได้ไงล่ะค่ะ

*เนื่องจากอาการแกว่งตัวลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,436.43 จุด ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 1,445.54 จุด บวกไป 3.12 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.18 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นการกรุยทางเพื่อไต่ระดับขึ้นไปยืนเหนือ 1,450 จุด บวกกับสัญญาณเทคนิคยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น โดยเส้นแนวรับ 10 วัน ฉีกหนีเส้นแนวรับ 25 วันออกไปเรื่อยๆ ดัชนีน่าจะไปต่อได้อีกระยะหนึ่งนะคะ

*งานนี้บอกได้ทันทีว่า หากเส้นแนวรับ 10 วันไม่โค้งตัวลง และสัญญาณแท่งเทียนไม่มีลักษณะค้อนหัวกลับ “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการเล่นตามน้ำสั้นๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มรอบในการทำกำไร ถึงกระนั้นต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่า ดัชนีเข้าเขตซื้อมากเกินไปมาระยะหนึ่ง จึงต้องเผชิญกับแรงเทขายมากเป็นพิเศษ หากยืนระยะได้ตามแผนที่วางไว้ โลกนี้มีแต่สีเขียวแน่ๆ หากยืนไม่ได้อย่างที่คิด ตัวใครตัวมันดีกว่านะคะ

*เหมือนกับในรายของ PTT หากดูตามรูปแบบของหุ้นที่ขึ้นในเที่ยวนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็กต์มากๆ หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 317 บาท บวกไป 8 บาท หรือขึ้นไป 2.60% แถมเป็นเหนือแนวต้าน 315 บาทได้เป็นครั้งแรก หลังจาก 3 ครั้งที่ผ่านมาทำไม่สำเร็จ จึงเป็นอะไรที่น่าตามไปดูอีกสักนิดหนึ่ง หากวันนี้บวกได้อย่างแข็งแกร่ง น่าจะมองได้ถึง 340-360 บาท หากยืนไม่ได้ ก็ถอยออกมาก่อนเจ้าค่ะ

*คล้ายคลึงกันก็เป็นกรณีของIVL หลังหุ้นพยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 35 บาทเกือบ 10 วัน สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จสักที จนต้องลงมาปักหลักแถว 33 บาทมาระยะหนึ่ง “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของการเล่นรอบของคนที่ถนัดเข้าเร็วออกเร็ว จึงมองการขึ้นมาปิดที่ 33.75 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.30% ด้วยวอลุ่มที่หนาแน่นแบบนี้ มีลุ้นผ่านไปได้เหมือนกันพะยะค่ะ

*ส่วนที่ไปไม่ไหวแล้วจริง และเริ่มออกอาการอ่อนล้า คงหนีไม่พ้นสองแม่ลูก TIPCO กับ TASCO ซึ่งเห็นได้จากช่วงเช้าพยายามกระชากขึ้นไปอีก พอทำไปทำมากลับกลายเป็นขึ้นไม่ไหว โดยตัวแม่ลงมาปิดเสมอตัวที่ระดับ 13.80 บาท ด้วยมูลค่า 755 ล้านบาท ส่วนตัวลูกปิดได้แค่ระดับ 27.50          บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.80% ด้วยมูลค่า 1.59 พันล้านบาท สะท้อนถึงอาการไม่ค่อยดีเสียแล้ว หากมีโอกาสน่าจะปล่อยของออกไปก่อนเจ้าค่ะ

*ส่วนที่พิลึกพิลั่นสุดๆ ในเที่ยวนี้กลายเป็น QH หลังโชว์ความสตรองด้วยการกระชากขึ้นมาปิดที่ 2.72 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่า 330 ล้านบาท ทั้งที่ชาวบ้านชาวช่องป้องปากนินทากันว่า เป็นคนที่ได้รับผลกระทบเรื่องภาษีที่ดินหนักสุด แต่ราคาหุ้นกลับวิ่งสวนคำพูดของเกจิอาจารย์หลายสำนักแบบนี้ สงสัยเฮีย “ชัชชาติ” ต้องมีของดีอะไรซ่อนไว้แน่ๆ พะยะค่ะ

*ตรงกันข้ามกับในรายของ SPRC หากดูตามโปรไฟล์ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม พอเอาเข้าจริงๆ กลับกลายเป็นต๊ะติ๊งโหน่ง! หุ้นถึงไหลรูดลงมาเรื่อยๆ ถึงแม้จะพยายามเด้งสู้แบบสุดชีวิต แต่สุดท้ายกลายเป็นจุดสูงสุดต่ำลงเรื่อยๆ จึงเชื่อว่า หุ้นจะรูดหลุดแนวรับ 10 บาท และจะไปตั้งหลักที่บริเวณ 9.50 บาท ขณะที่ราคาล่าสุดอยู่ที่ 10.20 บาท ลบไป 0.30 บาทแล้วนะคะ

*สำหรับในรายของ TT กลายเป็นหุ้นพุ่งแรงแบบไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย “โมนิก้า” ถึงต้องแอบเข้าไปดูสักหน่อยว่า เขามีดีอะไรนักหนา หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.63            บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 12.50% ด้วยมูลค่า 140 ล้านบาท แถมเป็นการบวก 3 วันติดๆ ย่อมเป็นเรื่องที่สังคมเพ่งเล็งมากเป็นพิเศษว่า บรรดาเจ้าขุนมูลนาย อาซ้ออาม่า เตรียมปล่อยทีเด็ดอะไรออกมาหรือเปล่า..เฮียโอ๊ค รู้เรื่องป่าว!

*ส่วนที่น่ากลัวสุดๆ ในยามนี้กลายเป็น CHEWA จู่ๆ กระชากขึ้นมาปิดที่ 1.77 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 6.60% ด้วยมูลค่า 330 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องยากที่จะตอบแทนนักเล่นขาลุย เพราะมองซ้าย มองขวา ก็ไม่เห็นมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน วันนี้ถึงเล่นกันบนความเชื่อล้วนๆ ซึ่งเป็นเกมเสี่ยงที่ต้องทำใจตั้งแต่เนิ่นๆ งานนี้ใครรู้ตัวว่าไม่พร้อม ก็ถอยออกมาเลย เพราะในตลาด mai ยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่น่าเล่นพะยะค่ะ

Back to top button