TIPCO ตั้งเป้ายอดขายเครื่องดื่มปีนี้โต 5% ทุ่ม 100 ลบ. เปิดตัวสินค้าใหม่

TIPCO ตั้งเป้ายอดขายเครื่องดื่มปีนี้โต 5% ทุ่ม 100 ลบ. เปิดตัวน้ำผลไม้ใหม่ "ทิปโก้ พลัส คอลลาเจน" หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักอายุ 25 ปี ขึ้นไป


นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPCO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายในกลุ่มของเครื่องดื่มปีนี้จะเติบโตราว 5% หรือคิดเป็น 3.30 พันล้านบาท จะมาจากน้ำผลไม้ 70% ,น้ำดื่มออร่า 20% และชา 10%

โดยบริษัทวางงบลงทุนด้านการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ทิปโก้ พลัส คอลลาเจน” เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักอายุ 25 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ห่วงใยสุขภาพและผิวพรรณ แต่ไม่ค่อยมีเวลา และชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆ

ทั้งนี้ จากการสำรวจความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญด้านสุขภาพและความสวยงามมากขึ้น พบว่ามีจำนวนไม่น้อยที่ซื้อคอลลาเจนชนิดผงผสมกับเครื่องดื่ม และดื่มเป็นประจำทุกวัน หรือเลือกดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน แต่ยังไม่มีแบรนด์ใดชูจุดขายความเป็นน้ำผลไม้แท้ที่มีวิตามินสูง ดังนั้น ทิปโก้ ในฐานะผู้นำของตลาดน้ำผลไม้ 100% ที่มียอดขายอันดับ 1 และมีมาร์เก็ตแชร์สำหรับน้ำผลไม้บรรจุกล่องสูงถึง 51% จึงออกสินค้าภายใต้ segment ใหม่ซึ่งมีให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ ส้ม ทับทิม และอโลเวร่า ถือว่าเป็นรสชาติที่โดดเด่นที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบครบวงจร ด้วยการสื่อสารข้อมูลและคุณประโยชน์ของสินค้าแบบ 360 องศาผ่านแคมเปญทางการตลาดชุด “ดื่มแล้วยัง” ผ่านทางด้านออฟไลน์และออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยกิจกรรมต่างๆ จะเน้นเข้าถึงไลฟ์สไตล์ และสร้าง Engagement เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงจัดจำหน่ายครบทุกช่องทาง ทั้งร้านค้าสะดวกซื้อ ซุปเปอร์ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าเทรนดิชันนอลเทรดในหัวเมืองหลัก ผ่านตัวแทนที่แข็งแกร่ง อย่าง บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

จากภาวะปัจจุบันที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ แต่ยังต้องการหาสินค้าเพื่อสุขภาพ จึงหวังว่า “ทิปโก้ พลัส คอลลาเจน” จะเป็นทางเลือกใหม่ของคนที่ใส่ใจสุขภาพและผิวพรรณ โดยคาดว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ น่าจะส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมาดื่มน้ำผลไม้มากขึ้น”นายเอกพล กล่าว

ขณะที่มองตลาดน้ำผลไม้โดยรวมจะเติบโตได้ราว 3-5% โดยบริษัทถือว่าเป็นผู้นำตลาดดังกล่าว และมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงต้นปีจนถึงปัจจุบันได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่แล้วจำนวน 4 ผลิตภัณฑ์ และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีจะสามารถออกผลิตเพิ่มอีก 2 ผลิตภัณฑ์ โดยยังเป็นกลุ่มน้ำผลไม้ เพื่อสร้างการเติบโตของตลาด

Back to top button