MC:ความสามารถในการทำกำไรสูงแนะซื้อราคาเป้าหมาย 20.20 บาท

MC มีจุดเด่นในด้านความสามารถในการทำกำไรที่อยู่ในระดับสูงและมีเสถียรภาพ โดยประเมิน GPM ในช่วง 3 ปีข้างหน้าจะอยู่ในระดับสูงเฉลี่ย 54% p.a. และคาดแนวโน้ม SG&A ลดลงในระยะยาวจากระบบ ERP ที่เข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารสินค้าคงคลัง ประกอบกับกลยุทธ์ 52 Week Promotion Campaigns ที่เริ่มฉายแววสำเร็จ เพิ่มความถี่ในการซื้อซ้ำ หนุนยอดขายเร่งตัวขึ้นเฉลี่ย 14.7% p.a.


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(21ก.ย.) ว่า บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เริ่มต้นคำแนะนำ”ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายปี 60 ที่ 20.20 บาท ประเมินด้วยวิธี DCF (WACC 11.4%, L-T Growth 1%) คิดเป็น PER17F เพียง 21x

โดย MC มีจุดเด่นในด้านความสามารถในการทำกำไรที่อยู่ในระดับสูงและมีเสถียรภาพ โดยประเมิน GPM ในช่วง 3 ปีข้างหน้าจะอยู่ในระดับสูงเฉลี่ย 54% p.a. และคาดแนวโน้ม SG&A ลดลงในระยะยาวจากระบบ ERP ที่เข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารสินค้าคงคลัง ประกอบกับกลยุทธ์ 52 Week Promotion Campaigns ที่เริ่มฉายแววสำเร็จ เพิ่มความถี่ในการซื้อซ้ำ หนุนยอดขายเร่งตัวขึ้นเฉลี่ย 14.7% p.a.

นอกจากนี้ MC ยังได้เริ่มขยายธุรกิจเข้าสู่ CLMV ซึ่งถือเป็นก้าวใหม่ที่สำคัญ รองรับการเติบโตในอนาคตจากแนวโน้มการเข้าสู่สังคมเมือง (Urbanization) ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันอยู่ในโซนต่ำ โดยซื้อ-ขายที่ระดับ PER17F เพียง 12.5x (ต่ำกว่ากลุ่มค้าปลีกที่ 25x) อีกทั้งยังมี Dividend Yield สูงถึง 6% ต่อปี ตรงนี้จึงเป็นจุดที่เหมาะสมในการเข้าลงทุนรอบใหม่

Back to top button