SELIC ลุยโรดโชว์ 12 จังหวัด ชูพื้นฐานแกร่ง ก่อนลงสนาม mai

SELIC ควง APM และ บล.โนมูระ พัฒนะสิน ลุยโรดโชว์ 12 จังหวัดทั่วประเทศ ชูพื้นฐานแกร่ง ก่อนลงสนาม mai


นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำเสนอข้อมูลบริษัทต่อนักลงทุนใน 12 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น นครปฐม ราชบุรี เชียงใหม่ พิษณุโลก นครสวรรค์ สุราษฎร์ ธานี ภูเก็ต สงขลา และปิดท้ายที่กรุงเทพมหานคร โดยเชื่อว่าจะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูลและรับทราบข้อมูลทางธุรกิจ และแผนการดำเนินงานของบริษัทมากยิ่งขึ้น

โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนะสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น จะร่วมเดินทางเพื่อไปนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนในครั้งนี้ด้วย 

“บริษัทมุ่งมั่นจะรักษาความเป็นผู้นำด้านกาวอุตสาหกรรมในประเทศไทย โดยใช้ความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ของบริษัทรวมไปถึงการมีทีมบุคลากรและเครื่องมือเครื่องจักรที่มีคุณภาพ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ต่อการเติบโตของตลาด นอกจากนี้บริษัทมีการให้คำแนะนำแก่ลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะสามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิต ตรงความต้องการของลูกค้าได้อย่างที่ไม่มีใครเหมือน” นายเอก กล่าว

สำหรับ SELIC เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหรรม ( Adhesive, Specialty and High Performance Adhesive) ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีจุดแข็งในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จนทำให้สามารถมีฐานลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม และตอบโจทย์ความต้องการและการใช้งานกาวที่มีคุณลักษณะพิเศษเฉพาะทำให้เกิดการลอกเลียนแบบยาก จึงนับได้ว่า selic เป็นหุ้นตัวใหม่ที่น่าสนใจ และหวังว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้บริษัทจะนำไปซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ในการวิจัยและพัฒนา (R&D) รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนในการต่อเติมอาคารและปรับปรุงระบบการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัทและธุรกิจในอนาคต 

ด้านนายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริ หาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า SELIC มีทุนจดทะเบียน 140 ล้านบาท มีทุนที่ออกและชำระแล้ว 100 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งบริษัทได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนและแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และได้พิจารณานับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมู ลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของ SELIC เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2559 เรียบร้อยแล้ว 

“สำหรับ บมจ.ซีลิค คอร์พ จัดได้ว่าเป็นผู้นำในธุรกิจด้านกาวอุตสาหกรรม ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมแต่ละประเภท และตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมส่งผลให้มีการเติบโตควบคู่กับทุกอุตสาหกรรม และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ าทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก จากปัจจัยดังกล่าวน่าจะเป็นจุดแข็งของบริษัทที่จะสามารถมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน และทำให้เป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจอย่างมาก”นายเสกสรรค์ กล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) แกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ กล่าวว่า การโรดโชว์เป็นการให้ข้อมูลเชิงลึกกับนักลงทุนรายย่อยโดยเฉพาะนักลงทุนต่างจังหวัดที่สามารถเข้าถึงข้อมูลจากผู้บริหารโดยตรง ส่งผลให้มีความเข้าใจถึงรายละเอียดในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงแผนการดำเนินงานในปัจจุบันและแผนงานในอนาคตของ SELIC และเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินงาน รวมไปถึงการสร้างความเชื่อมั่ นที่ดีต่อการขายหุ้น IPO ที่กำลังจะเกิดขึ้น

Back to top button