SPORT ขายหุ้น “ไอ สปอร์ต” ทิ้ง 12.5% ใช้เป็นทุนหมุนเวียน-เพิ่มสภาพคล่อง

SPORT ขายหุ้น "ไอ สปอร์ต" ผู้ดำเนินธุรกิจด้านความบันเทิงทางกีฬา-จัดหาจัดการลิขสิทธิ์ต่างๆ ด้านกีฬา 12.5% ให้ "ระเฑียร ศรีมงคล”- “ปัญญา ถิรกิจพงศ์” ที่ราคา 40 บ./หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 60 ลบ.


บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ SPORT ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ (26 ก.ย.) อนุมัติการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท ไอ สปอร์ต จำกัด (I-SPORT) จำนวน 1,500 ล้านหุ้น หรือ 12.5% จากจำนวนที่ถือทั้งหมด 50% ให้แก่ นายระเฑียร ศรีมงคล จำนวน 500,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 4.17% ของทุนที่จดทะเบียนและชำระแล้ว รวมมูลค่า 20 ล้านบาท และนายปัญญา ถิรกิจพงศ์ จำนวน 1,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ8.33% ของทุนที่จดทะเบียนและชำระแล้ว รวมมูลค่า 40 ล้านบาท ในราคาหุ้นละ 40 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 60 ล้านบาท

ทั้งนี้ส่งผลให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนและมีสภาพคล่องมากขึ้น ตลอดจนรับรู้กำไรจากการขายหุ้นดังกล่าวด้วย เนื่องจากราคาขายสูงกว่าต้นทุนของบริษัทที่มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) โดยไม่กระทบต่อการบริหารงานและการดำเนินการในส่วนอื่น ๆ

อนึ่ง I-SPORT ทำธุรกิจด้านความบันเทิงทางกีฬา ข้อมูลข่าวสารด้านความบันเทิงและกีฬา และการดำเนินธุรกิจในการจัดหาจัดการลิขสิทธิ์ต่างๆ รวมถึงข้อมูลและข่าวสารทางด้านกีฬา และธุรกิจกีฬาทั้งในและต่างประเทศ

Back to top button