“ซีอี ไลม์” ทุ่ม 870 ล้าน เทคโอเวอร์ SUTHA

“ซีอี ไลม์" ทุ่มกว่า 870 ลบ. เทคโอเวอร์ SUTHA โดยการซื้อหุ้น 45% จากผู้ถือหุ้นใหญ่ตระกูล "มนต์เสรีนุสรณ์"


บริษัทสุธากัญจน์ จำกัด (มหาชน) หรือ SUTHA ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ ได้รับทราบการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยเมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) นายเกียรติกุล มนต์เสรีนุสรณ์ และนายกิติเมธี มนต์เสรีนุสรณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ได้ขายหุ้นจำนวน 135 ล้านหุ้น หรือ 45% ให้แก่บริษัท ซีอี ไลม์ (ประเทศไทย) จำกัด ในราคาหุ้นละ 6.50 บาท ซึ่งส่งผลให้บริษัทซีอี ไลม์ จำกัด ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 และต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทต่อไป

ขณะที่นายเกียรติกุล และนายกิติเมธี จะยังคงเหลือสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทรวม 22.41% และบริษัทซีอี ไลม์ (ประเทศไทย) จำกัด จะทำคำเสนอซื้อหุ้น SUTHA ที่เหลือทั้งหมดในราคาหุ้นละ 6.50 บาท

ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัท ซึ่งได้ลงนามเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างผู้ซื้อขายหุ้นดังกล่าว

โดยหลังการซื้อขายหุ้นครั้งนี้ส่งผลให้บริษัทซีอี ไลม์ จำกัด เข้ามาถือหุ้นในบริษัทจำนวน 45% และมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดต่อไป โดยนายเกียรติกุล และนายกิติเมธี ตกลงที่จะไม่ขายหุ้นในการทำคำเสนอซื้อหุ้น และจะดำเนินการให้นางสาวต้องรัก กิจวัฒนชัย ไม่ขายหุ้นในการทำคำเสนอซื้อด้วย

อย่างไรก็ตามในกรณีที่มีจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นตอบรับคำเสนอซื้อน้อยกว่า 18 ล้านหุ้น ซึ่งเท่ากับ 6% นั้น นายเกียรติกุล และนายกิติเมธี ตกลงที่จะดำเนินการตอบรับคำเสนอซื้อในจำนวนหุ้นที่จะทำให้มีหุ้นที่ตอบรับคำเสนอซื้อถึง 18 ล้านหุ้น แต่นายเกียรติกุล และนายกิติเมธี จะไม่ตอบรับคำเสนอซื้อในจำนวนที่มากกว่า 18 ล้านหุ้น

โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1-5

ลำดับ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ จำนวนหุ้น (หุ้น) % หุ้น
1.  นายเกียรติกุล มนต์เสรีนุสรณ์ 130,493,400 43.50
2.  นายกิติเมธี มนต์เสรีนุสรณ์ 71,730,250 23.91
3.  บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด 10,096,100 3.37
4.  นายปราโมทย์ พสวงศ์ 5,101,500 1.70
5.  น.ส.ต้องรัก กิจวัฒนชัย 4,250,000 1.42

ที่มา ตลท. (ภาพรวมข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 31/08/2559)

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัท โดยรับทราบการลาออกจากตำแหน่งของนายเชิดเกียรติ มนต์เสรีนุสรณ์ ประธานกรรมการ ,นายปัญชฤทธิ์ มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการ และนายกิติเมธี มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการ และแต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่ ได้แก่ นายทิโมธี อาเธอร์ มาเรีย แวน เดน บอสซ ,นางสาวนิชิต้า ชาห์ และนายกริสนัน สูบรามาเนียน อายลู่

ขณะที่รับทราบการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร โดยนายปัญชฤทธิ์ มนต์เสรีนุสรณ์ จากผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. และแต่งตั้ง MR. Geza Emil Perlaki เข้าดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.

รวมถึงได้อนุมัติการเข้าทำสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งใช้เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ระหว่างบริษัท กับนายกิติเมธี มนต์เสรีนุสรณ์ ผู้ให้เช่าใหม่ ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน

Back to top button