CIMBT กระหึ่มเปิดแบงก์ใน “เซเว่น” ทำได้ถึงขั้นปล่อยกู้!

CIMBT กระหึ่มเปิดแบงก์ใน "เซเว่น" ทำได้ถึงขั้นปล่อยกู้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT ประกาศเปิดบริการในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) โดยสาขาต้นแบบในเซเว่นอีเลฟเว่น จะเปิดให้บริการในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสีตบุตร 2 บริเวณถนนจรัสเมือง ตรงข้ามโรงเรียนสีตบุตรบำรุง ย่านหัวลำโพง ใช้ชื่อว่า สาขาย่อยสีตบุตร โดยเตรียมแถลงข่าวในเช้าวันนี้ (15 ธ.ค.)

สำหรับรูปแบบของสาขาธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จะเป็นตู้กระจกเล็กๆ คล้ายกับเคาน์เตอร์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Currency Exchange) โดยมีพนักงานนั่งอยู่ด้านในตู้กระจกลูกค้าสามารถทำธุรกรรมเปิดบัญชี ฝากเงิน โอนเงิน สมัครบัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิต สมัครบัตรเครดิต ขอสินเชื่อบุคคล ขอสินเชื่อรถยนต์ แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โอนเงินระหว่างประเทศ

โดยธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย สาขาย่อยสีตบุตร จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-19.30 น. เช่นเดียวกับเวลาทำการสาขาในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าหรือพื้นที่เช่าต่างๆ ในชุมชนเมือง ทั้งนี้การที่ธนาคารไปเช่าพื้นที่สาขาภายในร้านสะดวกซื้อ ถือเป็นการลดรูปแบบจากสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ใช้พื้นที่จำนวนมาก และค่าเช่ารายเดือนในราคาที่สูงมาเป็นสาขาย่อยขนาดเล็กในร้านสะดวกซื้อ คล้ายบูธแลกเงินตามแหล่งท่องเที่ยวแทน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ปิดสาขาไปแล้ว 32 สาขา จากเดิม 123 สาขา เมื่อเดือนมกราคม 2559 เหลือ 91 สาขา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559หันมาเจาะกลุ่มลูกค้าและหาพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่ม เช่น ออกผลิตภัณฑ์บัญชี Beat Banking ร่วมกับค่ายมือถือเอไอเอส ที่สามารถเปิดบัญชีแบบไม่มีสมุดคู่ฝาก และรับบัตรเดบิตได้ที่ AIS Shop โดยไม่ต้องไปธนาคาร

โดยสอดคล้องกับธนาคารพาณิชย์อื่นๆ ที่ทยอยปิดสาขาที่ไม่ทำรายได้ สาขาที่มีทำเลซ้ำซ้อนกัน และสาขาที่หมดสัญญาเช่าพื้นที่ เช่น ห้างค้าปลีก คอมมูนิตีมอลล์ ฯลฯ เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานรองรับกระแสฟินเทค และระบบพร้อมเพย์ที่กำลังจะเข้ามาในปี 60 แม้ต้นทางของระบบฟินเทคจำเป็นต้องมีธนาคารเข้ามาเกี่ยวข้องในการทำธุรกรรมเงินสดก็ตาม

Back to top button