UREKA คว้างานระบบทำความเย็น Chiller โรงพยาบาลรามามูลค่า 29.45 ลบ.

UREKA คว้างานระบบทำความเย็น Chiller โรงพยาบาลรามามูลค่า 29.45 ลบ.


นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทได้รับงานใหม่ คือ โครงการระบบทำความเย็น Chiller ของคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มูลค่า 29.45 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/60 โดยส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 122 ล้านบาท

ทั้งนี้ UREKA เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเครื่องทำความเย็น (Chiller) รวมถึงให้บริการติดตั้ง ตรวจดูแล ซ่อมบำรุง และให้คำปรึกษา ภายใต้แบรนด์ “Climaveneta” ของอิตาลี ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ระบบทำความเย็นอันดับหนึ่งของยุโรป และเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยจุดเด่นของ Chiller แบรนด์ดังกล่าว คือ เป็นที่หนึ่งด้านการประหยัด เพราะเป็น Magnetic bearing คือ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น เพราะไม่มีส่วนที่สัมผัสและเสียดสีทางกล ทำให้มีประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงาน กินไฟฟ้าน้อยกว่า

บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าตลาดฯยังมีความต้องการสินค้าดังกล่าวอยู่สูง จากพ.ร.บ.การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งโรงงาน หรืออาคารควบคุมตาม พ.ร.บ.พลังงานต้องพยายามหามาตรการในการลดการใช้พลังงานไม่ให้เกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการที่ใช้ Chiller จะต้องมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานจาก Chiller นี้ เพราะนับเป็นอุปกรณ์หลักที่กินพลังงานไฟฟ้าสูงจนถึงสูงที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ที่สิ้นเปลืองพลังงาน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจระบบประหยัดพลังงาน (Energy Conservation) ในปีนี้อยู่ที่ 12% ของรายได้รวม

Back to top button