UVโบรกฯมองเป้ารายได้ถือว่าท้าทายแนะเต็มมูลค่าP/Eปี58สูงกว่ากลุ่มมาก

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (30มี.ค.58) ว่า บริษัท ยูนิ เวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV ตั้งเป้ารายได้ที่อยู่อาศัยโตถึง 85% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 12 พันล้านบาท เราเห็นว่าเป็นเป้าที่ท้าทายมาก เพราะยอดขายรอโอน (Backlog) ในส่วนคอนโดและแนวราบเป็นสัดส่วนเพียง 50% และ 17% จากเป้าตามลำดับ


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (30มี.ค.58) ว่า บริษัท ยูนิ เวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV ตั้งเป้ารายได้ที่อยู่อาศัยโตถึง 85% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 12 พันล้านบาท เราเห็นว่าเป็นเป้าที่ท้าทายมาก เพราะยอดขายรอโอน (Backlog) ในส่วนคอนโดและแนวราบเป็นสัดส่วนเพียง 50% และ 17% จากเป้าตามลำดับ

บริษัทจึงให้รายได้ที่อยู่อาศัยต่ำกว่าเป้า 18% เป็น 9.8 พันล้านบาท ขณะที่ธุรกิจอื่นๆยังมีการเติบโต เช่น ค่าเช่าจากสำนักงาน และขายสังกะสี พบว่ากำไรหลักปีนี้ฟื้นตัวดีขึ้นเป็น 156 ล้านบาท เทียบกับ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 16 ล้านบาทแต่คาดว่ากำไรพิเศษปีนี้ในส่วนของ REIT และขายที่ดินเปล่าหากเกิดขึ้นรวมเป็น 241 ล้านบาท น้อยกว่าปีก่อนมาก

คำแนะนำในเชิงลบ เต็มมูลค่า P/E ปี 58 อยู่ในระดับที่แพงเป็น 37.6 เท่า สูงกว่าอุตสาหกรรมมาก ปัจจัยลบเป็นเรื่องยอดปฏิเสธสินเชื่อสูง และกำไรจากการขาย REIT ทยอยบันทึก และกำไรต้องหักผู้ถือหุ้นส่วนน้อยจาก GOLD ที่มาก

Back to top button