ทริสเรทติ้งฯ อัพเกรดเครดิตองค์กร RATCH เป็น AAA

ทริสเรทติ้งฯ อัพเกรดเครดิตองค์กร RATCH เป็น AAA จากเดิมที่ระดับ “AA+”


บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ระบุว่า บริษัทปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH  เป็น “AAA” จากเดิมที่ระดับ “AA+”

ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” อันดับเครดิตที่เพิ่มขึ้นสะท้อนถึงความสามารถของบริษัทในการสร้างผลการดำเนินงานที่ดีกว่าคาดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อันดับเครดิต “AAA” สะท้อนถึงการได้รับกระแสเงินสดที่แน่นอนจากการมีสัญญาขายไฟฟ้าระยะยาวกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและเทคโนโลยีที่ทันสมัยของโรงไฟฟ้าราชบุรี และโรงไฟฟ้าไตร เอนเนอจี้

รวมถึงผลงานในการบริหารโรงไฟฟ้าที่เป็นที่ประจักษ์ ในขณะที่แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” สะท้อนความคาดหมายของทริสเรทติ้งว่าบริษัทจะยังคงดำรงความพร้อมจ่ายของโรงไฟฟ้าและผลการดำเนินงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายของสัญญาซื้อขายไฟฟ้าได้ต่อไป อีกทั้งจะสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงไปจนตลอดอายุของสัญญาซื้อขายไฟฟ้าซึ่งจะทยอยครบกำหนดในระหว่างปี 2568-2570

ทั้งนี้ ปัจจัยเชิงลบที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตของบริษัท ได้แก่ กรณีที่บริษัทมีภาระหนี้เงินกู้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญซึ่งอาจเป็นผลมาจากการใช้เงินกู้ในการลงทุนขนาดใหญ่

Back to top button