WINNER โตค่อยเป็นค่อยไป

หากดูจากรูปการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น WINNER ต้องยอมรับว่า ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมาเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ เพราะราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง บวกกับผลการดำเนินงานในปี 59 ก็ออกมาค่อนข้างดี


สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

 

 

คุณอมร จากพระราม 3 กรุงเทพฯ พูดถึงสถานการณ์ของหุ้น WINNER หรือ บริษัท วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) กลายเป็นหุ้นที่มีอะไรน่าสนใจมากมายขึ้นมาทันที หลังจากราคาหุ้นเริ่มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 59 จนถึงทุกวันนี้ ผมจึงสงสัยว่า หุ้นตัวนี้ยังจะไปได้ไกลอีกแค่ไหน เพราะเท่าที่เห็นเวลานี้ หุ้นขึ้นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 60%  ถึงอยากให้อาจารย์ไขข้อข้องใจตรงนี้ด้วยครับ

 

หากดูจากรูปการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น WINNER หรือ บริษัท วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) ต้องยอมรับว่า ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมาเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ เพราะราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง บวกกับผลการดำเนินงานในปี 59 ก็ออกมาค่อนข้างดี

ประเด็นดังกล่าวทำให้สถานการณ์ของหุ้นอยู่ในทำเลที่ค่อนข้างได้เปรียบกว่าหุ้นตัวอื่นๆ เพราะตัวเลขกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ย่อมทำให้ตัวเลขเงินปันผลเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่งทำให้นักเล่นคนอื่นๆ เกิดความหวังขึ้นมาในทันทีว่า ปี 60 ตัวเลขน่าจะออกมาดีกว่าปีที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้ราคาหุ้นยังคงถีบตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ แม้ในระหว่างทางจะถูกเทขายทำกำไร แต่หุ้นก็ยังอยู่ในทิศทางขาขึ้นค่อนข้างชัดเจน(หากดูกราฟเป็นระยะยาว)

ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า WINNER เพิ่งจะซื้อขายบนค่า P/E  16 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่นๆ ที่อยู่ในตลาด mai ด้วยกันครับ

หากคิดต่อไปอีกขั้นหนึ่งก็จะเห็นว่า ราคาหุ้นควรจะขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 5 บาทมากที่สุด ซึ่งเป็นผลมาจากการคิดคำนวณจากกำไรต่อหุ้นปี 59 อยู่ที่ระดับ 0.26 บาท และเมื่อนำมาเทียบบนค่า P/E 20 เท่า  ก็จะได้ราคาเป้าหมายสูงถึง 5.20 บาทนั่นเอง

นอกจากนี้หากมองตรงอันตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ระดับ 6.33% ย่อมทำให้หุ้น WINNER กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเป็นลำดับต้นๆ ในตลาด mai ในทันที

ยิ่งมองในมุมของตัวเลขกำไรที่โตขึ้นอีกในปี 60 ยิ่งเป็นแรงผลักดันให้ราคาหุ้นถีบตัวขึ้นไปอีกครับ

วันนี้ถึงพูดได้ทันทีว่า ราคาหุ้นแถว 4.30 บาท น่าจะเป็นจุดที่ลงทุนได้สบายๆ เพราะตัวแปรหลายอย่างเอื้อไปในทางที่ทำให้เชื่อเช่นนั้น

ยกเว้นเกิดความผิดพลาดบางประการขึ้นระหว่างทาง นักลงทุนก็ควรตัดใจทิ้งหุ้นไปก่อนก็เท่านั้นเองครับ

กราฟประกอบคอลัมน์ : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 12 เม.ย.60

Back to top button