SINGER อยู่ในช่วงถดถอย

หากดูตามเนื้อผ้าที่เกิดขึ้นกับหุ้น SINGER ต้องยอมรับว่า สถานการณ์ของบริษัทไม่ค่อยสู้ดีจริงๆ ซึ่งเป็นผลมาจากตัวเลขรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตัวเลขกำไรลดลงตามไปด้วยอย่างมีนัยสำคัญ


สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

 

คุณอัศวิน จากปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ พูดถึงสถานการณ์ของหุ้น SINGER หรือ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ไม่ค่อยเป็นที่สนใจเหมือนเมื่อก่อนนั้น น่าจะเป็นผลมาจากผลการดำเนินงานไม่โดดเด่นเหมือนเมื่อก่อน ส่งผลให้นักลงทุนหันไปลงทุนหุ้นตัวอื่นเป็นการทดแทน และถ้าดูตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นย่อมตีความได้ว่า ไม่ควรเสียเวลากับหุ้นตัวนี้อีกต่อไปแน่ๆ จึงอยากให้อาจารย์ช่วยแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ด้วยครับ

 

หากดูตามเนื้อผ้าที่เกิดขึ้นกับหุ้น SINGER หรือ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ต้องยอมรับว่า สถานการณ์ของบริษัทไม่ค่อยสู้ดีจริงๆ ซึ่งเป็นผลมาจากตัวเลขรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตัวเลขกำไรลดลงตามไปด้วยอย่างมีนัยสำคัญ

ตรงนี้เป็นสถานการณ์ที่นักลงทุนต้องหัดทำความเข้าใจมากเป็นพิเศษ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า ธุรกิจของบริษัทเลยจุคพีคมานานแล้ว และจังหวะนี้เป็นช่วงของการถดถอยเต็มตัว และกว่าจะฟื้นตัวได้อย่างเป็นทางการ คงต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควร

เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไม่กระเตื้องอย่างที่ควรจะเป็น ส่งผลให้การทำธุรกิจในปัจจุบันเต็มไปด้วยความยากลำบาก และถ้ามองดูจากงบการเงินด้านล่างที่ปรากฏให้เห็น ย่อมเป็นตัวสะท้อนภาพความตกต่ำของการทำธุรกิจอย่างเห็นได้ชัด จนไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความอีกต่อไป

ส่วนสิ่งที่ต้องคิดต่อไปคือ หากงบการเงินในไตรมาส 1 ปี 60 แสดงทิศทางอ่อนตัวลงอีก นักลงทุนยังมองหุ้น SINGER ในมุมมองที่ดีต่อไปอีกหรือไม่?

ในทางกลับกัน หากงบการเงินในไตรมาส 1 ปี 60 แสดงทิศทางฟื้นตัวดีขึ้นจากเมื่อก่อน นักลงทุนจะกลับเข้ามาลงทุนในหุ้นตัวนี้อีกหรือเปล่า?

ทั้งหมดเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องเริ่มคิดหาทางหนีทีไล่ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อทำให้การลงทุนมีความคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม หลังเห็นกันชัดๆ ว่า เริ่มมีการไล่ราคาหุ้น SINGER อีกครั้ง และการเข้าซื้อในเที่ยวนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับผลงานที่กระเตื้องขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนั่นเอง

อาจารย์ถึงคิดว่า วันนี้ไม่ใช่เรื่องของการเสียเวลา แต่เป็นเรื่องของการทำความเข้าใจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนต่างหาก ซึ่งตัวนักลงทุนไม่ควรปิดกั้นโอกาสในการทำกำไรสั้นๆ นะครับ

กราฟประกอบคอลัมน์ : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 21 เม.ย.60

Back to top button