MTLS เกทับ 3 ปีโตเท่าตัวมั่นใจงบไตรมาส 1 เริ่ดชัวร์

ราชาสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ MTLS รุกหนักตลาดลีซซิ่ง ผู้บริหารโชว์มั่น 3 ปีกำไรโต 100% เกทับหมดหน้าตักไม่เชื่อ ให้รอดูงบไตรมาส 1 พร้อมกับกางแผนเตรียมขยายสาขาอีก 130 แห่งทั่วประเทศในภายในปีนี้


ราชาสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ MTLS รุกหนักตลาดลีซซิ่ง ผู้บริหารโชว์มั่น 3 ปีกำไรโต 100% เกทับหมดหน้าตักไม่เชื่อ ให้รอดูงบไตรมาส 1 พร้อมกับกางแผนเตรียมขยายสาขาอีก 130 แห่งทั่วประเทศในภายในปีนี้

 

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้ากำไรจะเติบโตปีละกว่า 30% ต่อจากนี้ พร้อมกับคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2558 ที่กำลังปิดงบในเวลานี้น่าจะออกมาดี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวจะบ่งบอกถึงแผนงานของบริษัททำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้หรือไม่

ทั้งนี้ ผลประกอบการประจำปี 2557 ของ MTLS แสดงรายได้รวมราว 1.86 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 544.12 ล้านบาท หรือประมาณ 0.33 บาทต่อหุ้น และหากผลประกอบการเติบโตตามอัตราที่ตั้งเป้าไว้ จะส่งผลให้ในปี 2558 บริษัทจะมีกำไรเพิ่มขึ้นอีกราว 163.24 ล้านบาท หรือรวมทั้งหมดเป็น 707.36 ล้านบาท  โดยกำไรสุทธิจะทะยานขึ้นแตะระดับ 1.20 พันล้านบาทได้ภายในปี 2560 ซึ่งก็ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก เนื่องจากปัจจุบันบริษัทได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้ใช้บริการ

ขณะเดียวกัน มีการคาดการณ์ว่า กำไรของ MTLS สำหรับงวดไตรมาส 1 ปีนี้ น่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะเพียงแค่ 2 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทก็มียอดสินเชื่อเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้านี้กว่า 30% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากการเรียกเก็บดอกเบี้ยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการเติบโตของสินเชื่อ อีกทั้งบริษัทยังมีระบบการติดตามทวงถามหนี้ที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงได้รับความเสี่ยงจากการที่ลูกค้าจะผิดนัดชำระหนี้น้อยมาก

“ไตรมาส 2 ปีนี้ก็น่าสนใจ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนต้องการเงินไว้จับจ่ายใช้สอยมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ต่อไปเดือนพฤษภาคม เด็กนักเรียนก็เปิดเทอม หรือเดือนมิถุนายน มหาวิทยาลัยก็เริ่มเปิดเทอมอีกเช่นกัน ทั้งหมดก่อให้เกิดความจำเป็นต้องใช้เงินทั้งนั้น ส่วนเรื่องการติดตามหนี้สิน บริษัทเรามีระบบที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ดอกเบี้ยก็ต่ำ โดยวัดได้จากตัว NPL เพราะตอนนี้อยู่เพียงระดับ 1.3% ของสินเชื่อทั้งหมดเท่านั้นเอง” นายชูชาติกล่าว

ด้านแผนการขยายสาขา MTLS ตั้งเป้าว่า จะเปิดเพิ่มให้ได้อีกกว่า 130 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 670 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีสาขาที่ให้บริการทั้งหมดรวม 800 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 6 ภาคของประเทศไทย โดยล่าสุดบริษัทเพิ่งเปิดสาขาในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเมื่อ วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นสาขาแรกในบริเวณพื้นที่ภาคใต้ และถือเป็นการรุกเข้าสู่ตลาดภาคใต้อย่างเป็นทางการของบริษัท ขณะเดียวกัน ก็ได้ตั้งเป้าว่า จะขยายสาขาจนมีทั้งหมด 1,400 สาขาภายในปี 2560

 

ด้านราคาหุ้น MTLS วานนี้ (20 เม.ษ.) ปิดที่ระดับ 18.80 บาท ปรับตัวลง 0.20 บาท หรือ 1.05% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 74.16 ล้านบาท ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ตั้งราคาเหมาะสมไว้ที่ระดับ 25  บาท 

Back to top button