สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นไทยไม่รอฟังผลประชุมเฟด ที่จะรู้ผลคืนนี้  วิ่งสวนขึ้นมาก่อน  ข่าวดีในประเทศมีเยอะ  นักวิเคราะห์คาดกันว่าเงินจะไหลออกจากไทยไปบ้าง แต่ไม่มากนัก  เพราะรับรู้กันมานานแล้ว หากไม่มีอะไรมากไปกว่าขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25%  ขณะเดียวกันคงต้องรอฟังความคิดเห็นของเจเน็ต เยลเลนประธานเฟดด้วยว่าปีนี้เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีกกี่ครั้ง แนวต้าน 1,580 จุด แนวรับ 1,565 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

ตลาดหุ้นไทยสวนเฟด *ตลาดหุ้นไทยไม่รอฟังผลประชุมเฟด ที่จะรู้ผลคืนนี้  วิ่งสวนขึ้นมาก่อน  ข่าวดีในประเทศมีเยอะ  นักวิเคราะห์คาดกันว่าเงินจะไหลออกจากไทยไปบ้าง แต่ไม่มากนัก  เพราะรับรู้กันมานานแล้ว หากไม่มีอะไรมากไปกว่าขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25%  ขณะเดียวกันคงต้องรอฟังความคิดเห็นของเจเน็ต เยลเลนประธานเฟดด้วยว่าปีนี้เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีกกี่ครั้ง แนวต้าน 1,580 จุด แนวรับ 1,565 จุด

*พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  ประกาศใช้ม.44  สัปดาห์หน้าในการแก้ไขปัญหาความล่าช้าโครงการรถไฟไทย-จีนและแก้ปัญหากรณีการใช้พื้นที่ส.ป.ก.ในการผลิตปิโตรเลียม  หุ้นกลุ่มพลังงาน  ทั้ง PTT PTTEP PTTGC และรับเหมาวิ่งกันถ้วนหน้ารับข่าวนี้  ขณะที่หุ้นรับเหมาของเรามาเป็นพักๆ  CK  UNIQ ที่คาดว่าจะได้รับงานก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ทางคู่  ส่วน ITD ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกคมนาคมขึ้นบัญชีดำ หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซากแนวรางรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต)

*หุ้นกลุ่มแบงก์ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ EARTH  คาดว่าจะได้รับอานิสงส์ด้านจิตวิทยาจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดครั้งนี้ ยกเว้น KTB ของ ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ที่คาดว่าจะต้องตั้งสำรองฯเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 6 พันล้าน หากหนี้ EARTH ผิดนัดชำระ กลายเป็นหนี้เสีย ส่วนกสิกรไทย ของเสี่ยปั้น กรุงเทพของเสี่ยโทนี่ ตีปีกกันพรึบๆ

*EARTH ภายใต้การนำของ ธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี เอิร์ธ เริ่มฟื้นตัว แรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาเพียบ หลังจากที่แบงก์เจ้าหนี้มีทีท่าว่าจะเข้าไปอุ้ม งานนี้ธุรกิจหลักถ่านหินก็ยังไปได้ดี เหลือแค่ฟื้นศรัทธาเท่านั้น ทุกอย่างก็จะกลับมาเข้าที่ ใครที่เข้ามาเก็บช่วงราคาถูกๆ ก็มีหวังกำไรเละ

* ACAP ภายใต้การนำของสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป หญิงเก่งคนนี้  ทริสเรทติ้ง ได้รับการจัดอันดับเครดิต ที่ “BB” เป็นครั้งแรก ซึ่งต้องรอการพิสูจน์ในระยะยาว  ก็หวังว่าในอนาคตจะขยับขึ้นเป็นเกรด A นะ

*DTAC ควงคู่ TRUE ของบอสใหญ่ศุภชัย เจียรวนนท์ วิ่งกระจาย ขึ้นรับโครงการจัดตั้งบริษัทโครงข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติ จำกัด และโครงการจัดตั้งบริษัทโครงข่ายระหว่างประเทศและศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต จำกัดของบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม งานนี้เค้กมีแบ่งให้กินกันถ้วนหน้า

*STA-TRUBB วิ่งรับมาตรการช่วยเหลือชาวสวนยางพารา  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มั่นใจว่ามาตรการการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพารา 4 มาตรการ จะทำให้ราคายางพาราปรับสูงขึ้น หลังจากราคายางตกต่ำมาหลายวัน

*อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม โยนเผือกร้อนไปให้การบินไทยรับต่อ หลังจากที่สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ โยนใส่คมนาคมให้ไปดูเรื่องการเพิ่มทุนของ สายการบินนกแอร์ ในสัดส่วนของการบินไทยให้เรียบร้อย งานนี้บอร์ดบินไทยรับไปเต็มๆ เพิ่มทุนรอบสองจะใส่เงินหรือยอมไดลูทอีก แบบนี้เส้นทางบินที่ให้กับนกแอร์คงจะตกอยู่ในมือหุ้นใหญ่รายใหม่สบายตัวไป

*ก.ล.ต.ออกประกาศระบุว่า รมว.คลัง สั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน (ประเทศไทย) จำกัด (บลป.โพรบัส) และคณะกรรมการ ก.ล.ต.เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภทการเป็นที่ปรึกษาสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เนื่องจากไม่สามารถดำรงความพร้อมด้านระบบงานและบุคลากร ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2560

 

Back to top button