“สุมาลี อ่องจริต” นารีขี่ม้าขาวกู้วิกฤติพา WIIK พลิกมีกำไร

แม้จะประสบผลขาดทุนยาวนาน แต่ครั้งนี้ WIIK จะกลับมาทำกำไรอย่างเป็นกอบเป็นกำเป็นครั้งแรก หลังนารีขี่ม้าขาวอย่าง “สุมาลี อ่องจริต” ประกาศเจตนารมณ์นำพาบริษัทเติบโตอย่างมั่นคง ลั่นเดินหน้าธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบเดือนพฤษภาคม


แม้จะประสบผลขาดทุนยาวนาน แต่ครั้งนี้ WIIK จะกลับมาทำกำไรอย่างเป็นกอบเป็นกำเป็นครั้งแรก หลังนารีขี่ม้าขาวอย่าง “สุมาลี อ่องจริต” ประกาศเจตนารมณ์นำพาบริษัทเติบโตอย่างมั่นคง ลั่นเดินหน้าธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบเดือนพฤษภาคม

 

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นออนไลน์” ว่า หลังจาก บริษัทวิค แอนด์ ฮุคลันด์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIIK มีการปรับโครงสร้างบริษัทในช่วงที่ผ่านมา จนทำให้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ถือหุ้นรวมกันทั้งสิ้น 65.99% ก็มีการพูดคุยถึงแผนธุรกิจที่จะผลักดันให้ผลประกอบการที่ประสบผลขาดทุนสุทธิอย่างต่อเนื่องพลิกกลับมามีกำไรสุทธิเสียที ซึ่งรูปแบบของการทำธุรกิจในคราวนี้มองไปที่การเปลี่ยนแปลงธุรกิจ หรือนำธุรกิจอื่นเข้ามาสวมแทน

โดยการเข้ามาถือหุ้นใหญ่ในครั้งนี้เกิดจาก UPONOR INFRA OY ได้จำหน่ายหุ้น เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 จำนวนทั้งสิ้น 65.99% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ซึ่งกลุ่มคนที่เข้ามารับซื้อหุ้นต่ออีกทอดหนึ่งคือกลุ่มของ นางสุมาลี อ่องจริต ซึ่งประกอบด้วย นายชงก์ รังสิพราหมณกุล นายชัย ชีวมงคล  และ บริษัท เยาววงศ์ โฮลดิ้ง จำกัด รวมทั้งหมด 4 ราย คิดเป็นจำนวนหุ้นรวมกัน 197,928,800 หุ้น หรือคิดเป็น 65.99%

สิ่งที่น่าสนใจถัดมาก็คือ นางสุมาลี อ่องจริต ถือเป็นนักธุรกิจ และนักลงทุนตัวยงคนหนึ่งในวงการตลาดหุ้น และมีหุ้นพื้นฐานดีอยู่ในการครอบครองหลายแห่งด้วยกัน แต่ตัวที่ทำให้ผู้คนสนใจมากสุดคือ การถือครองหุ้น และการนั่งเป็น กรรมการ ใน บริษัทโรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO ซึ่งเป็นบริษัทหันมาลุยพลังงานทดแทนเต็มตัว จนผลกำไรในปี 57 ขึ้นมาแตะระดับ 221.72 ล้านบาท หรือ 0.35 บาทต่อหุ้น ขณะที่กำไรปี 56 อยู่ที่ระดับ 130.59 ล้านบาท หรือ 0.25 บาทต่อหุ้น

“ตรงจุดนี้ทำให้คนที่วิเคราะห์ธุรกิจเป็นมองว่า  WIIK  น่าจะเป็นหุ้นเทิร์นอะราวด์ที่น่าสนใจมากสุดตัวหนึ่งในปี 58 เพราะปัจจัยหลายทำให้เชื่อว่า ธุรกิจจะกลับมาทำกำไรอย่างมั่นคง” แหล่งข่าวกล่าวว่า

สิ่งที่น่าคิดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 1 หรือ WIIK-W1 รวมจำนวนไม่เกิน 99,979,334 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่าจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ในอัตราส่วนการถือหุ้นสามัญ 3 หุ้นต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย โดยราคาการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิ เท่ากับ 5 บาทต่อหุ้น  เท่ากับเป็นการบอกเป็นนัยว่า ในอนาคตมูลค่าของกิจการจะสูงขึ้น ถึงกล้าออกราคาใช้สิทธิ์สูงกว่าราคาในกระดานค่อนข้างมาก

อนึ่ง WIIK เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายท่อ และข้อต่อท่อพลาสติกชนิด HDPE ,ชนิด LDPE ,ชนิดโพลีโพรไพลีน ,ท่อ Weholite Spiro และ WehoTank, Weholite  และเป็นบริษัทที่ประสบผลขาดทุนต่อเนื่องถึง 4 ปีเต็มๆ โดยในปี 54 ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 43.20 ล้านบาท ส่วนในปี 55 มีผลขาดทุนสุทธิ 9.70 ล้านบาท ขณะที่ในปี 56 มีกำไรสุทธิ 0.12 ล้านบาท และในปี 57 มีผลขาดทุนสุทธิ 6.27 ล้านบาท  

Back to top button