SR ชู Backlog กว่า 527 ล้านบาท ลุยแผนพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เต็มสูบ

SR ชู Backlog กว่า 527 ล้านบาท รับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ พร้อมเดินหน้าแผนพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เต็มสูบ


นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) หรือ SR เปิดเผยว่า การที่บริษัทย่อย ได้รับงานโครงการก่อสร้างและบริหารอาคารจอดรถ ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ขนาดพื้นที่ประมาณ 6.2 ไร่ เพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ของผู้ใช้บริการได้อย่างน้อย 1,000 คัน/วัน ระยะเวลาก่อสร้างไม่เกิน 2 ปี และระยะสัมปทาน 30 ปี

โดยบริษัทจะสามารถทยอยรับรู้รายได้จาการบริหารอาคารจอดรถและพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ปี 2563-2592 นั้น นับเป็นจุดเริ่มต้นของการโครงการให้บริการที่จอดรถ พร้อมพื้นที่เชิงพาณิชย์ต่อๆ ไปในพื้นที่ที่มีความต้องการบริการดังกล่าวทั่วประเทศอีกด้วย

“เราเชื่อมั่นว่า งานบริหารอาหารจอดรถและพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์ จะเป็นอีกธุรกิจที่จะเป็น S-Curve ใหม่ที่บริษัทจะสามารถสร้างรายได้ที่แน่นอนตลอดระยะเวลาสัญญา 30 ปี  และสนับสนุนการเติบโตของ SR ให้มั่นคงอย่างยั่งยืนในอนาคต” นายเกียรติ กล่าว

สำหรับการลงนามสัญญาเช่าที่ดินเพื่อก่อสร้างและบริหารอาคารจอดรถ รวมถึงพื้นที่เชิงพาณิชย์ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ครั้งนี้ บริษัทก็จะได้ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำเทคโนโลยี Smart Parking มาใช้ในพื้นที่ที่มีขนาดพื้นที่จำกัด รวมถึง Application บน smartphone ที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกและจองที่จอดรถล่วงหน้าตามจุดบริการต่าง ๆ ด้วย

โดยปัจจุบัน บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 527 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป และยังได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่ ๆ อยู่หลากหลายโครงการและอุตสาหกรรม เพื่อขยายแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน

 

Back to top button