PTT แจงยังรักกันดีกับ “เซเว่นฯ” เดินหน้าทำธุรกิจร่วมกันต่ออีก5ปี

"สุชาติ ระมาศ" ยัน PTT ยังร่วมธุรกิจกับ "เซเว่นฯ" เตรียมขยายสาขาเป็น 1,700 แห่ง ในอีก 4-5 ปีนี้


นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ปตท. ยืนยันเดินหน้าธุรกิจค้าปลีกในประเทศด้วยการจับมือกับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดให้บริการในสถานีบริการ ปตท. ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสัมพันธ์อันดีกันมายาวนาน โดยปัจจุบันมีร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดให้บริการในสถานีบริการ ปตท. แล้วกว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศ และยังคงมีแผนงานที่จะร่วมกันขยายให้มีจำนวนรวมกว่า 1,700 แห่ง ในอีก 4-5 ปีนี้

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันปตท.-จิฟฟี่ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ รวมทั้งหันมาเน้นจำหน่ายอาหารพร้อมปรุงมากขึ้นจากเดิม 30-40% เป็น 70% เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็ว ทำให้มั่นใจว่าจิฟฟี่จะสามารถเข้าไปแทนร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น(7-11) ในสถานีบริการน้ำมันปตท.ได้หลังหมดสัญญาระหว่างปตท.กับเซเว่น อีเลฟเว่นในอีก 6 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2-3 ปีก่อนหมดสัญญาว่าปตท.จะต่อสัญญากับเซเว่น อีเลฟเว่นต่อไปหรือจะให้จิฟฟี่เข้ามาบริหารงานจัดการแทนร้านเซเว่น อีเลฟเว่นที่มีอยู่ในปั๊มปตท.ทั้ง 1,100 แห่งทั่วประเทศ

ปตท.มีสัญญากับ 7-11 เหลืออยู่อีก 6 ปี โดยทยอยหมดสัญญาไป โดย PTTRM มีความมั่นใจว่าจิฟฟี่สร้างความเข้มแข็งได้ทันเพื่อแทนที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นที่ปัจจุบันมีอยู่ในปั๊มปตท.ราว 1,100 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่ปั๊มปตท.-จิฟฟี่ ที่ PTTRM บริหารงานอยู่มี 149 สาขาที่มีร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่”

 

Back to top button