SET Sideway Up จับตา 9 หุ้นร้อนน่าลงทุน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นตามตลาดต่างประเทศ เนื่องจากตลาดคลายความกังวลต่อสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ และพายุเฮอร์ริเคนเออร์ ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่มีแนวโน้ม Outperform ตลาด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.10 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืน ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากพายุเฮอร์ริเคน “เออร์มา” อ่อนกำลังลง และไม่ได้สร้างความเสียหายมากเท่ากับที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นตามตลาดต่างประเทศ เนื่องจากตลาดคลายความกังวลต่อสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ และพายุเฮอร์ริเคนเออร์ ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่มีแนวโน้ม Outperform ตลาด หุ้นเด่นเลือก PTT, KBANK, BBL, HMPRO, QH, KTB, TCAP ,ADVANC และ SIRI

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (12 ก.ย.) มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดสหรัฐฯ ตลาดในยุโรป รวมถึงตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกกัน เนื่องจากคลายความกังวลที่เกาหลีเหนือไม่ยิงขีปนาวุธในวันชาติ และพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาได้ลดความแรงลงมาเหลือระดับ 1 แล้ว ซึ่งความเสียหายจะไม่มากเท่าไร อย่างไรก็ตาม ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ในวันที่ 19-20 ก.ย.ที่จะถึงนี้ โดยให้เล็งไปที่ประเด็นการปรับลดขนาดงบดุล ส่วนเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยคงจะยังไม่ขึ้น แต่น่าจะไปปรับขึ้นในเดือ นธ.ค. และยังต้องติดตามสถานการณ์ในเกาหลีเหนือต่อไปด้วย ส่วนบ้านเราจะเห็นได้ว่านักลงทุนต่างชาติเริ่มขายสุทธิออกมา อาจไปกดดันตลาดบ้าง พร้อมให้แนวรับ 1,634 จุด ส่วนแนวต้าน 1,643 จุด

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (12 ก.ย.) ว่า Dow Jones +1.19% เมื่อคืนนี้จากความกังวลต่อสถานการณ์เกาหลีเหนือ (ทองคำที่เป็น Safe Haven ปรับลดลง -1.1%) และระดับความรุนแรงพายุ “เออร์มา” ลดลง…แม้ SET ปรับขึ้นแรงก่อนหน้า แต่ดูเหมือนว่า Sentiment ตลาดหุ้นโลกแข็งแกร่งจะทำให้การ “พักฐาน” ของ SET จำกัด ประเมินเป้าหมายการปรับสูงขึ้นระยะสั้นที่ 1,650 +/- จุด คาดกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ (SET50) จะ Outperform ตลาด ชอบกลุ่มพลังงาน (PTT) ธนาคาร (KBANK BBL) ค้าปลีก (เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวของ Same Store Sale ใน 3Q17 และคาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องในช่วง 4Q17 ชอบ HMPRO)

SET อาจพักฐาน “จำกัด” กว่าที่คาดไว้ จาก sentiment ตลาดหุ้นโลกแข็งแกร่ง เป้าหมายระยะสั้นที่ 1,650 +/- จุด แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้น SET50 ที่คาดว่าจะเป็น “กลุ่มนำ” ตลาดได้แก่ กลุ่มพลังงาน (PTT  – ปรับพื้นฐานขึ้นเป็น 450, valuation ไม่แพงที่ PE ต่ำกว่า 10 เท่า และปันผลสูงกว่า 5%) กลุ่มะนาคาร (KBANK BBL ) และค้าปลีก HMPRO – สำหรับ QH  จะเป็น NAV Play ที่ได้ผลดีจากราคา HMPRO ที่ปรับสูงขึ้น ราคาปัจจุบันต่ำกว่า NAV ที่ 3.6 บาท/หุ้น)

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (12 ก.ย.) ประเมินดัชนี SET ยังอยู่ในแนวโน้ม Sideway Up มีแนวรับ 1,625 – 1,635 จุด แนวต้าน 1,650 จุด แนะนำทยอยซื้อหุ้นกลุ่ม Big Cap. เมื่อดัชนีอ่อนตัว เช่น BBL, KTB, TCAP ,ADVANC และกลุ่มอสังหา ฯ ที่ยัง Laggard เช่น QH, SIRI

Back to top button