TRC เล็งประมูลงานใหม่มูลค่า 5-6 หมื่นลบ.ดัน Backlog ปีนี้ทะลุหมื่นลบ.

TRC เล็งประมูลงานใหม่ 5-6 หมื่นลบ.ดัน Backlog ปีนี้ทะลุหมื่นลบ.


นายภาสิต  ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทและบริษัทย่อยอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่า 50,000-60,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานรับเหมาก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)และงานออกแบบและก่อสร้างเหมืองโปแตช มูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท

หลังจากที่กระทรวงอุตสาหกรรมมอบประทานบัตรเหมืองแร่โปแตชฉบับแรกของไทยให้กับ บริษัท เหมืองแร่โปแตชอาเซียน จำกัด (หมาชน) หรือ APMC ซึ่ง TRC International Limited บริษัทย่อยที่ประเทศฮ่องกงถือหุ้นในสัดส่วน 4.31%  และงานก่อสร้างถนนจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะช่วยผลักดันมูลค่างานในมือ (Backlog)  ในปีนี้ให้อยู่ที่ระดับกว่า 10,000 ล้านบาท

โดยบริษัทได้วางเป้าหมายระยะยาว 5 ปี ว่าจะผลักดันรายได้ค่าบริการก่อสร้างของกลุ่มบริษัทฯ ให้เติบโตในระดับไม่ต่ำกว่าปีละ 20% และจะเข้าร่วมลงทุนในโครงการที่จะก่อให้เกิดรายได้ในระยะยาวไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ ภายในปี 62

รวมถึงบริษัทเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้จาก 0.50 บาท เป็น 0.125 บาท การออกและเสนอขายหุ้นกู้ 500 ล้านบาท การออกและเสนอขายหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาทพร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิ การเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป 330.46 ล้านหุ้น ทั้งนี้ การออกและเสนอขายหุ้นกู้ และการเพิ่มทุนจะเป็นการรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ และการลงทุนในอนาคต

นอกจากนั้น บริษัท สหการวิศวกร จำกัด และบริษัท กิจการร่วมค้าซีอาร์สามและสหการ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของสหการที่จัดตั้งร่วมกับบริษัท ไชน่าเรลเวย์ สำนักที่สาม กรุ๊ป จำกัด พันธมิตรจากประเทศจีน เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 500 ล้านบาทเพื่อเตรียมการเข้าประมูลงานด้านสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ และงานจากการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

Back to top button