“เอ็ม วิชั่น” แต่งตั้ง APM เป็น FA เตรียมพร้อมเข้าเทรด mai ปี 61

"เอ็ม วิชั่น" หรือ MVP แต่งตั้ง APM เป็น FA เตรียมพร้อมเข้าเทรด mai ปี 61 ระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจด้านกีฬา-ท่องเที่ยว


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทแต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อจัดโครงสร้างบริษัท โครงสร้างทางการเงิน และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพและขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัท ขณะที่คาดว่าจะเข้าซื้อขายใน mai ได้ในปี 61

ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดงาน 3 ด้าน ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ กีฬา และท่องเที่ยว เช่น งาน Thailand Mobile EXPO , งานแข่งขันกีฬาชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน Samsung Galaxy 10K Thailand Championship, ร่วมจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติ เขาประทับช้างเทรล , ตะนาวศรีเทรล และ การบริการเครื่องที่ในส่วนของรถคาราวานสำหรับงานเทศกาลต่าง ๆ อาทิ เทศกาลดนตรี

โดยบริษัทเตรียมระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai เพื่อขยายธุรกิจด้านกีฬาและการท่องเที่ยว เนื่องจากมองว่า ในปี 61 มีแนวโน้มที่ดีตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวจากภาครัฐ ซึ่งภาคการท่องเที่ยวคิดเป็นกว่า 20% ของตัวเลขการเติบโตของ GDP โดยบริษัทฯจะมีการแก้ปัญหาที่พักในการจัดงานอีเวนท์ต่าง ๆ ในต่างจังหวัด โดยเบื้องต้นในปี 61 จะเพิ่มรถบ้านเคลื่อนที่ (mobile car) เพื่อรองรับผู้เข้าพักให้ได้ราว 3-5 พันคน จากปีนี้ที่มีรถบ้านเคลื่อนที่ทั้งหมดราว 50 คัน

นอกจากนี้ในปี 61 บริษัทยังมีแผนรุกธุรกิจการจัดแสดงงานโทรศัพท์มือถือ ในต่างจังหวัดมากขึ้น เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มขยายไปยังหัวเมืองใหญ่ก่อน เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ประเทศไทย ส่วนการจัดงานกีฬา บริษัทฯมีแผนการจัดงานราว 4-5 งาน มองว่ายังมีอุปสงค์ (Demand) ในตลาดอยู่ค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ปัจจุบันความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจค่อนข้างน้อย เนื่องจากช่องว่างของ demand และ supply มีค่อนข้างมาก เนื่องจากยังไม่มีคู่แข่งการทำธุรกิจการจัดแสดงงานเกี่ยวกับโทรศัพท์

อีกทั้งยังมีโอกาสที่เข้ามาค่อนข้างมาก ปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จาก กลุ่มธุรกิจการจัดแสดงงาน (Event) ราว 60% กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media&Agency) ราว 20% และกลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) อีกราว 20%

การเตรียมเป้าหมายเพื่อเข้าไปเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในครั้งนี้ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญ เพราะเมื่อบริษัทฯได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้วก็จะทำให้บริษัทฯมีโอกาสในการที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตได้ รวมทั้งยังทำให้บริษัทฯ มีภาพลักษณ์ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อลูกค้า คู่ค้า รวมถึงความภาคภูมิใจของพนักงาน ตลอดจนเป็นการการสร้างรากฐานของบริษัทฯให้มีความมั่งคง และเติบโตอย่างยั่งยืน รวมทั้งยกระดับองค์กรให้มีความเป็นสากล และเป็นที่ยอมรับอีกด้วย” นายโอภาส กล่าว

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเมจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า MVP อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างบริษัทฯ และการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน รวมถึงการเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Firing) ให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1/61 และสามารถนำบริษัทฯเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ภายในปี 61 ด้วย

ส่วน นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ระบุว่า MVP มีโอกาสที่จะเติบโตได้ในอนาคตในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดงานทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ (Mobile) กีฬา (Sport) และท่องเที่ยว (Tourism) เนื่องจากธุรกิจทั้ง 3 ด้านได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน

โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าประเภทโทรคมนาคมและการสื่อสาร รวมถึงผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยจะเพิ่มสูงขึ้นอีก 25 ล้านคน และเข้าสู่ยุค Mobile First รวมถึงกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีการจัดกิจกรรมกว่า 700 รายการต่อปี มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ MVP มีการเติบโตที่น่าสนใจในอนาคต

Back to top button