PSTC ไฟเขียวส่ง “บิ๊กแก๊สฯ” เข้าฮุบ “เจเอ็น” ต่อยอดธุรกิจพลังงานเชื้อเพลิง

PSTC ไฟเขียวส่ง “บิ๊กแก๊สฯ” เข้าฮุบ “เจเอ็น” ต่อยอดธุรกิจพลังงานเชื้อเพลิง หวังดันรายได้เติบโตยั่งยืนในอนาคต


บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) อนุมัติให้บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด หรือ BGT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร้อยละ 51 ลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท เจเอ็น เอ็นเนอร์จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เจเอ็น) ซึ่งประกอบกิจการสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV)

โดยปัจจุบันมีสถานีบริการ NGV จำนวน 2 แห่งที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 19,999,998 หุ้น หรือร้อยละ 100 คิดเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท ส่งผลให้เจเอ็นมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ทั้งนี้ BGTจะชำระค่าซื้อหุ้นในวันที่มีการโอนหุ้น ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2561 ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดธุรกิจของบริษัทเพื่อเข้าไปสู่ธุรกิจพลังงานเชื้อเพลิงประเภทอื่นๆ ที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้และการกระจายความเสี่ยงของรายได้จากการดำเนินธุรกิจหลักในปัจจุบัน

อีกทั้งยังเสริมสภาพคล่องให้บริษัทจากกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอของธุรกิจที่เข้าซื้อ โดยการลงทุนครั้งนี้เป็นพัฒนาการครั้งสำคัญ และสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทที่มุ่งมั่นเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนร่วม

Back to top button