PLAT เตรียมทุ่ม 2 พันลบ.ขยายพื้นที่เช่าเพิ่ม เดินหน้าเจรจาพันธมิตรลุยเปิดศูนย์การค้าใหม่

PLAT เตรียมทุ่ม 2 พันลบ.ขยายพื้นที่เช่า-ปรับปรุงศูนย์การค้าเดิม แย้มขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหวังเปิดศูนย์การค้าใหม่ขนาดใกล้เคียงกับศูนย์การค้าแพลทินัม


นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 61 เติบโต 5% จากระดับ 2.06 พันล้านบาทปีก่อน หลังปรับค่าเช่าพื้นที่ขึ้นเฉลี่ย 3-5% และการเพิ่มพื้นที่เช่า

โดยในปี 2561 บริษัทเตรียมงบลงทุน 2 พันล้านบาทเพื่อใช้ขยายพื้นที่เช่า โดยการก่อสร้างอาคารให้เช่าขนาด 1,000 ตารางเมตร รวมไปถึงใช้ปรับปรุงพื้นที่เช่าเดิมของศูนย์ค้าส่งแพลทินัม แฟชั่นมอลล์, โรงแรม เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนใช้เงินลงทุนเพื่อก่อสร้างโครงการ “เดอะมาร์เก็ต แบงคอก” (The Market Bangkok) ศูนย์การค้าปลีกขนาดใหญ่ บนถนนราชดำริ ซึ่งประกอบด้วย ศูนย์ค้าปลีก, อาคารสำนักงาน, โรงแรม คิดเป็นพื้นที่ก่อสร้างรวม 200,000 ตร.ม. ซึ่งจะสามารถเปิดให้บริการ ในช่วงปลายปีนี้ และจะรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วน ก่อนที่จะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 62

โดยคาดว่าจะมีรายได้ต่อปีที่ราว 670 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทีมงานฝ่ายขายพื้นที่เช่าได้นำเสนอพื้นที่ขายไปแล้วในช่วงไตรมาส 2/60  และปัจจุบันยังมีการนำเสนอเพิ่มเติมอยู่ และในบางรายอยู่ในระหว่างรออนุมัติทำสัญญากันทั้งสองฝ่าย

ส่วนร้านค้ารายย่อยในหมวดสินค้าแฟชั่น หลังจากที่ได้เปิดสำนักงานขายโครงการอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 18 ม.ค.61 ที่บริเวณชั้น 10 ศูนย์การค้าส่ง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ไปแล้วนั้น มีร้านค้าติดต่อขอดูตัวอย่างโครงการ พร้อมยื่นแบบสินค้าและร้านค้ารอจับจองพื้นที่กันเป็นจำนวนมาก

สำหรับปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัท แบ่งเป็นธุรกิจศูนย์ค้าส่งภายใต้ชื่อ “เดอะ แพลตินัม แฟชั่นมอลล์” อยุ่ที่ราว 57%, ธุรกิจโรงแรม “Novotel Platinum” ประมาณ 20% และอีก 13% นั้นมาจากธุรกิจศูนย์อาหาร นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายราย เพื่อที่จะพัฒนาโครงการใหม่ ขนาดใกล้เคียงกับศูนย์การค้าแพลทินัม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของโครงการได้

Back to top button