กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ โบรกฯ แนะลงทุน “Big Cap”-จับตาถ้อยแถลงปธ.เฟดคนใหม่

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ โบรกฯ แนะลงทุน "Big Cap"-จับตาถ้อยแถลงของ "เจอโรม พาวเวล" ประธานเฟดคนใหม่ต่อสภาคองเกรสคืนนี้


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า คาดดัชนีวันนี้ “Sideway Up” แนวต้าน 1,841/1,848จุด รับ 1,822/1,813จุด ประเด็นหลักที่นักลงทุนจับตา คือถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED คนใหม่ ต่อสภาคองเกรสในคืนนี้

โดยตลาดมีความคาดหวังเชิงบวกต่อมุมมองของนายพาวเวลว่าจะค่อนข้างใกล้เคียงกับนางเยลเลน กล่าวคือ แนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยจะค่อยเป็นค่อยไป

ส่วนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวานนี้ ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค.ที่ระดับ 5.93 แสนยูนิต ต่ำกว่าคาดที่ 6.47แสนยูนิต ต่ำสุดในรอบ 5 เดือน ซึ่งแนวโน้มดอกเบี้ยที่ Dovish ผสานตัวเลขเศรษฐกิจที่เริ่มลดความร้อนแรงลงนี้ ส่งผลให้ US Bond Yield 10ปี มีเสถียรภาพมากขึ้น และค่าเงินดอลล่าร์เป็นภาพของการพักฐาน กระตุ้นค่าเงินบาทแข็งค่าในเชิงเปรียบเทียบสู่ระดับ 31.25 บาท/เหรียญ หนุนทิศทาง Fund Flows เริ่มไหลเข้าไทย 3 ใน 4 วันทำการ และวานนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิเป็นประเทศเดียวใน Asia Ex-Japan  เพิ่ม Sentiment บวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

Daily Strategy : ถือหุ้น 65% เริ่มสะสมหุ้นน้ำมัน และลงทุนหุ้นในประเทศ อิงการลงทุนรอบใหม่ปลดล็อค ผสานกลุ่มปิโตรเคมี วันนี้เน้น “Theme “Big Cap Play”

EEC อนุมัติหลักการ รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา 2แสนล้านบาท เสนอ ครม.ประมูล มี.ค.นี้ บวกต่อ CK, STEC, PYLON

Tourism Related Play : นักท่องเที่ยวต่างชาติเดือนม.ค.จำนวน 3.54 ล้านคน ขยายตัวกว่า 10.87% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กลุ่มตะวันออกกลางเข้าไทยเพิ่มราว 3.8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นตัวเลขเดือน ม.ค. ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์การ บวกต่อ BH, BDMS. MINT, ERW

ราคาน้ำมันฟื้นรอบใหม่ แนะปิโตรเลียม PTTEP, PTT, PTTGC ปิโตรเคมี IVL, IRPC

BANKING AGENT : เป็นบวกต่อ CPALL และ BJC

MSCI Add Weight : MINT(เพิ่ม 0.106%ของ MSCI Thailand), IVL(เพิ่ม 0.04%) แต่ลดน้ำหนัก TMB(ลด -0.15%)  แนะนำซื้อเก็งกำไร MINT & IVL

EEC ผ่านบอร์ด สนช. แล้ว คาดหนุนหุ้นอิงวงจรการลงทุนรอบใหม่ กลุ่ม BANK เน้น KBANK, BBL และกลุ่มรับเหมาฯ  คาดกระแสเงินจะเวียนจากกลุ่มนิคมที่ราคาตอบรับล่วงหน้าแล้ว มากลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน หนุน CK, TOA เด่น

Bottom Play : STEC(TP29) ราคาหุ้นลดลงมาที่ PBV +0.5SD แล้วซึ่งเป็นระดับที่รองรับความเสี่ยงแรงๆ ของราคาหุ้นได้ เป็นจุดซื้อกลับของผู้ที่ SAP มาก่อนหน้า

FEB 2018 Top picks  : CK STEC TOA BH PM NYT

 

Back to top button