EPG ส่ง “AEROKLAS” บุกงาน TAPA 2018 อวดนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมรุกขยายฐานลูกค้าเต็มสูบ

EPG ส่ง “AEROKLAS” บุกงาน TAPA 2018 อวดนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมรุกขยายฐานลูกค้าเต็มสูบ


ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG เปิดเผยว่า บริษัทได้นำสินค้านวัตกรรมของกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์จาก AEROKLAS เข้าร่วมงานแสดงสินค้าชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง หรือ Thailand Auto Parts & Accessories 2018 (TAPA 2018)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลกอย่าง AEROKLAS ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และชิ้นส่วนตกแต่งยานยนต์ที่มุ่งเน้น Green Innovation โดยนำนวัตกรรมมาใช้ตั้งแต่ด้านวัสดุการออกแบบ และกระบวนการผลิต ทำให้สินค้าของ AEROKLAS เป็นที่ยอมรับจากค่ายรถยนต์ชั้นนำหลายค่าย และผู้บริโภคทั่วไป

พร้อมมองภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยว่า อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นธุรกิจสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศไทย โดยในปี 2560 ประเทศไทยสามารถผลิตรถยนต์มากเป็นอันดับที่ 12 ของโลก รวมทั้งเป็นผู้นำและศูนย์กลางอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ในอาเซียน จากข้อมูลสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คาดว่าในปีนี้ประเทศไทยจะมียอดผลิตรถยนต์ที่ 2 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากผู้ผลิตรถยนต์หลายรายเปิดตัวโมเดลรถรุ่นใหม่ๆ และผู้บริโภคมีศักยภาพในการจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น

สำหรับทิศทางธุรกิจ AEROKLAS มีแนวโน้มการเติบโตดีขึ้น โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ อาทิ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งบริษัทได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางร้านค้าภายใต้แบรนด์ TJM ปัจจุบันได้ดำเนินการตามแผนกลยุทธ์โดยนำระบบซอฟแวร์ Supplier Partnership Program (SPP) มาใช้ในการบริหารจัดการ และได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการออกสินค้าใหม่ๆ

ขณะเดียวกัน ล่าสุด Aeroklas Australia ได้เข้าซื้อกิจการ Flexiglass ซึ่งประกอบกิจการร้านจำหน่ายสินค้าตกแต่งรถกระบะ และ SUV ประเภทขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ในประเทศออสเตรเลีย โดยมี distributors และ dealers มากกว่า 100 แห่งและมีสาขาของตนเองรวม 5 แห่ง การเข้าลงทุนดังกล่าวจะสามารถเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับ AEROKLAS ถือเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจครั้งสำคัญ

อนึ่ง AEROKLAS เป็นธุรกิจที่ใช้นวัตกรรมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น เป็นที่ยอมรับจากค่ายรถยนต์หลายค่ายและผู้บริโภคทั่วไป โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั้ง OEM ODM และ After Market ที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง AEROKLAS จึงเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์หลักสำคัญของ EPG ที่จะทำให้บริษัทเติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

Back to top button