WHAUP รุกตั้ง 3 บ.ย่อยใหม่ ลุยธุรกิจน้ำในเวียดนาม

WHAUP รุกตั้ง 3 บ.ย่อยใหม่ในสิงคโปร์-เวียดนาม รองรับธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ


บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยรวม 3 แห่ง เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ ในประเทศเวียดนาม ได้แก่ การจัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์ ทำหน้าที่เป็นบริษัทเฉพาะกิจสำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ได้แก่ WHAUP (SG) 1 PTE. LTD. มีทุนจดทะเบียน 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา โดยบริษัท ดับบลิวเอชเอยูพี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ถือหุ้นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์ ทำหน้าที่เป็นบริษัทเฉพาะกิจสำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ได้แก่ WHAUP (SG) 2 PTE. LTD. มีทุนจดทะเบียน 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา โดย WHAUP (SG) 1 PTE. LTD.ถือหุ้นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ขณะที่การจัดตั้งบริษัทในประเทศเวียดนาม เพื่อดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone1, Nghe An ในประเทศเวียดนาม ได้แก่ WHAUP Nghe An Joint Stock Company เพื่อให้บริการน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม และการบำบัดน้ำเสีย มีทุนจดทะเบียน 29,950.8 ล้านดองเวียดนาม หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 41,685,762 บาท โดย WHAUP (SG) 2 PTE. LTD. ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ของหุ้นทั้งหมด

Back to top button