TACC จ่อเปิดตัวสินค้าใหม่พร้อมขยายฐานลูกค้าเพิ่ม มั่นใจดันผลงาน H2/61 โตกว่า H1/61

TACC จ่อเปิดตัวสินค้าใหม่พร้อมขยายฐานลูกค้าเพิ่ม มั่นใจดันผลงาน H2/61 โตกว่า H1/61


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่าภาพรวมผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะประเด็นผลกระทบจากภาษีน้ำตาลนั้น จะหมดลงตั้งแต่ในช่วงปลายของไตรมาส 2 /61 โดยบริษัทได้ทำการพัฒนาและปรับสูตรเครื่องดื่มใหม่ที่ใช้น้ำตาลน้อยแต่ยังคงความหอมอร่อยไว้ เพื่อลดภาระภาษีน้ำตาล

นอกจากนี้ในช่วงของไตรมาส 3/61 บริษัทได้เตรียมทยอยออกสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติมตามแผนในกลุ่มเครื่องดื่มเย็น All Café และกลุ่มเบอเกอรี่ โดยการเตรียมการที่จะเพิ่มลูกค้าในช่องทางใหม่ๆ และพันธมิตรใหม่เพื่อขยายช่องทางธุรกิจให้มากขึ้น

ภาพรวมในครึ่งปีแรกนั้นเริ่มเห็นสัญญาณกลับสู่ภาวะปกติได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 ซึ่งบริษัทสามารถเคลียร์ผลกระทบจากภาษีน้ำตาลได้เรียบร้อยแล้ว และธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma ที่มีเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามา”นายชัชชวี กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในของบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อบริษัท สยาม เกตเวย์ จำกัด นั้นได้ทำการจดทะเบียนจัดตั้งเรียบร้อยแล้วเมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะเริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561

โดยบริษัทดังกล่าวจะให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One Stop Service) ตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การตลาด และจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อส่งออกต่างประเทศทั้งในรูปแบบ Online, Offline, B2B, B2Cและสถานที่ขายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ต่างๆ ในภูมิภาคใกล้เคียง โดยเฉพาะประเทศจีน การจัดตั้ง บริษัท สยามเกตเวย์ จำกัด นี้จะช่วยทำให้เป้าหมายระยะ 3-5 ปีของบริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 30% ได้

สำหรับตลาดประเทศกัมพูชานั้น พบว่ามียอดขายชะลอตัวจากภาวการณ์ตัดราคาและการแข่งขันที่เข้มข้นทำให้บริษัทฯได้มีการทบทวนและปรับแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง เพื่อลดผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท

Back to top button