JASโดนเจ้าหนี้ฟ้องยาวเป็นหางว่าว “พิชญ์”จ่อยื่นอุทธรณ์ทุกคดีหลังศาลฯสั่งจ่ายเงินต้น-ดบ.

JAS โดนเจ้าหนี้ฟ้องยาวเป็นหางว่าวรวม 5 คดี "พิชญ์" จ่อยื่นอุทธรณ์ทุกคดี หลังศาลฯสั่งจ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย


บริษัท จัสมิน อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า วานนี้ (21 มิ.ย.) ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งรายคิดเป็นเงินไทยประมาณ 33 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา LIBOR บวกด้วยร้อยละ 4 ต่อปีนับจากวันที่ 15 ก.ย.2546 จนกว่าบริษัทจะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น

โดยหนี้ดังกล่าวเป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความเห็นแตกต่างกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฏหมาย บริษัทจึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฏหมาย หรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล

ทั้งนี้ บริษัทได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้สถาบันการเงินรายดังกล่าวไว้ในงบการเงินของบริษัทเป็นจำนวนประมาณ 15.80 ล้านบาท และบริษัทเชื่อว่าคำพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทได้เผยแพร่ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2561 ว่าศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัท ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินรายหนึ่งเป็นจำนวนเงินประมาณ 313.90 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยของต้นเงินดังกล่าวจนกว่าบริษัทจะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีข้อพิพาทในทำนองเดียวกันกับเจ้าหนี้สถาบันการเงินอื่นอีก 3 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการรพิจารณาของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ซึ่งบริษัทจะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป

Back to top button