FSMART วิ่งฉิวกว่า 6% มั่นใจ Q2 รายได้โต จ่อแตกไลน์สินค้าใหม่เสริมแกร่งธุรกิจ

FSMART วิ่งฉิวกว่า 6% มั่นใจ Q2 รายได้โต จ่อแตกไลน์สินค้าใหม่เสริมแกร่งธุรกิจ โดย ณ เวลา 16.11 น. ราคาอยู่ที่ 9.05 บาท บวก 0.55 บาท หรือ 6.47% สูงสุดที่ 9.05 บาท ต่ำสุดที่ 8.55 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 9.87 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หุ้น บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ณ เวลา 16.11 น. ราคาอยู่ที่ 9.05 บาท บวก 0.55 บาท หรือ 6.47% สูงสุดที่ 9.05 บาท ต่ำสุดที่ 8.55 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 9.87 ล้านบาท

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการและกรรมการ FSMART เปิดเผยว่า ผลประกอบในช่วงไตรมาส 2/61 ยังคงเติบโตจากไตรมาส 1/61 ที่มีกำไรสุทธิ 145.01 ล้านบาท

ขณะที่ ช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะเห็นการเติบโตที่ดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากการขยายการลงทุนธุรกิจตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง 3 บริษัทด้วยกัน ประกอบด้วย FSMART , บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ และบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในเครือบุญรอด ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมดเพียง 2,000 ตู้ ซึ่งคาดว่าแผนขยายตู้กดเครื่องดื่มดังกล่าวจะสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ และเตรียมความพร้อมสำหรับการจำหน่ายซิมโทรศัพท์แบบเติมเงิน ผ่านตู้บุญเติม โดยจะเป็นการอัพเกรดระบบจำหน่ายซิมโทรศัพท์ที่สามารถยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนให้กับตู้บุญเติมที่มีอยู่แล้ว โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/61

อีกทั้ง ยังอยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจจำหน่ายประกันภัย โดยเป็นการร่วมมือกับสถาบันการเงินรายใหญ่ผ่านทางตู้บุญเติม และยังอยู่ระหว่างการศึกษาการให้บริการรับฝากเงิน และเปิดบัญชีเงินฝากผ่านตู้บุญเติม ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/61 ถึงไตรมาส 4/61

ด้าน ผลกระทบจากการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านช่องทาง Mobile banking ของกลุ่มธนาคาร และประเด็น Banking Agent ที่สร้างความกังวลว่าจะกระทบต่อรายได้ค่าธรรมเนียมของบริษัทฯ นั้น นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ประเด็นดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัท และกลุ่มธนาคารแตกต่างกัน โดยลูกค้าของตู้บุญเติมจะเป็นระดับรากหญ้าที่มีรายได้ต่ำ ขณะที่ลูกค้าในกลุ่มธนาคารที่มีบัญชีเงินฝากกับทางธนาคารมีเพียง 12 ล้านบัญชีเท่านั้น

Back to top button