TACCการันตีโดนัท”A Smile”ไร้ไขมันทรานส์ ลั่นกำไรH2/61โตรับรายได้ขายลิขสิทธิRilakkumaเพิ่ม

TACC การันตีโดนัท "A Smile" ไร้ไขมันทรานส์ ลั่นกำไร H2/61 โตรับรายได้ขายลิขสิทธิ Rilakkuma เพิ่ม


นายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย กรดไขมันทรานส์ (Trans Fatty Acids) จากน้ำมันที่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนบางส่วน (Partially Hydrogenated Oils) นั้น บริษัทยืนยันว่า สินค้าโดนัท ภายใต้แบรนด์ “A Smile” ของบริษัทไม่ใช้น้ำมันที่มีการเติมไฮโดรเจนในกระบวนการผลิต หรือมีส่วนผสมของไขมันทรานส์แต่อย่างใด

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่าจะทรงตัวกับปีก่อน แต่เติบโตได้ดีกว่าในไตรมาส 1/61 เนื่องจากบริษัทได้พัฒนาและปรับปรุงสูตรเครื่องดื่มใหม่ที่ใช้น้ำตาลลดลง เพื่อลดต้นทุนในการจ่ายภาษีน้ำตาล รวมทั้งเครื่องดื่ม “All Cafe” และเครื่องดื่มโถกดเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 คาดว่าจะทรงตัวกับปีก่อน แต่จะโตกว่าในไตรมาส 1/61 ที่ได้รับผลกระทบจากภาษีน้ำตาล และคาดว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดของปีไปแล้ว โดยในไตรมาส 2/61 บริษัทได้ปรับสูตรสินค้าให้ส่วนผสมของน้ำตาลลดลง เพื่อลดภาระต้นทุนจากภาษีน้ำตาล รวมทั้งการชะลอลงทุนในตลาดกัมพูชาทำให้บริษัทไม่ต้องแบกรับภาระต้นทุนการแข่งขัน และมาเน้นตลาดในประเทศมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับบริษัท” นายชนิต กล่าว

นอกจากนี้ยังคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 61 จะเติบโตสูงกว่าครึ่งแรกปี 61 เนื่องจากรับรู้กำไรจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสิทธิ์การ์ตูน Rilakkuma เพิ่มขึ้น หลังบริษัทมีลูกค้าเพิ่มอีก 7 ราย จากเดิม 20 ราย

รวมทั้งในช่วงไตรมาส 3/61 บริษัทได้เตรียมทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น และยังสามารถนำสินค้าแบรนด์ Hershey’s กลับมาวางจำหน่ายได้อีกครั้ง รวมถึงการให้เปิดให้บริการของบริษัท สยาม เกตเวย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท กับบริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP

โดยบริษัท สยาม เกตเวย์ จำกัด จะให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One Stop Service) ตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การตลาด และจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อส่งออกต่างประเทศทั้งในรูปแบบ Online, Offline, B2B, B2Cและสถานที่ขายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ต่างๆ ในภูมิภาคใกล้เคียง โดยเฉพาะประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

Back to top button