LH-QH กอดคอร่วงหนัก 5% หลัง “เฮียตึ๋ง” ประกาศล้มเทนเดอร์ฯ

LH-QH กอดคอร่วงหนัก 5% หลัง “เฮียตึ๋ง” ประกาศล้มเทนเดอร์ฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 10.25 น. ราคาหุ้น บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH อยู่ที่ระดับ 11.60 บาท ลดลง 0.60 บาท หรือ 4.92% สูงสุดที่ระดับ 11.70 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.40 บาท มูลค่าการซื้อขาย 827.95 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ราคาหุ้น บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH อยู่ที่ระดับ 3.40 บาท ลดลง 0.20 บาท หรือ 5.56% สูงสุดที่ระดับ 3.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.34 บาท มูลค่าการซื้อขาย 390.73 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น LH และ QH ถูกแรงเทขายออกมาอย่างหนักวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ (3 ส.ค.61) บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า บริษัทฯ ได้รับหนังสือจาก นายอนันต์ อัศวโภคิน แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค.61 ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ขอยกเลิกวงเงินสินเชื่อระยะยาว ด้วยเหตุที่นายอนันต์ไม่สามารถยอมรับการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ขอปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและข้อตกลงในการให้สินเชื่อในสาระสำคัญ จึงเป็นเหตุให้นายอนันต์ไม่สามารถตกลงในเงื่อนไขบังคับก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนตามที่นายอนันต์ได้เคยประกาศไว้ไม่สำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วน นายอนันต์จึงประสงค์จะปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนของบริษัทฯ

ตามการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ : “เฮียตึ๋ง” ถอย! ยกเลิกเทนเดอร์หุ้น LH

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯ กรณี นายอนันต์ อัศวโภคิน แจ้งยกเลิกทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน (Voluntary Partial Tender Offer) ของบมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) จำนวน 1,194 ล้านหุ้น หรือ 10% ของหุ้นทั้งหมด หลังจากแจ้งความประสงค์ไปในวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถตกลงเงื่อนไข และข้อตกลงเงินกู้กับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้ ถือเป็น Sentiment ลบระยะสั้น เพราะการปรับขึ้นของราคาหุ้น LH กว่า 11% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาเป็นผลจากประเด็นนี้เป็นสำคัญ

Back to top button