PHOL รุกขยายฐานลูกค้า-บริหารต้นทุนค่าใช้จ่าย มั่นใจดันผลงานปี 61 เทิร์นอะราวด์

PHOL รุกขยายฐานลูกค้า-บริหารต้นทุนค่าใช้จ่าย มั่นใจดันผลงานปี 61 เทิร์นอะราวด์


นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัท ว่า บริษัทจะเน้นการขายในกลุ่มฐานลูกค้าปัจจุบัน และติดตามประมูลงานขายในกลุ่มสินค้าเพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และกลุ่มสินค้าด้านการควบคุมสภาพแวดล้อมของลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ส่วนธุรกิจน้ำจะเน้นการขายอุปกรณ์และงานระบบในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ บริษัทมองแนวโน้มเศรษฐกิจ และภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยยังมีทิศทางขยายตัวอย่างต่อเนื่องส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัท โดยภาพรวมธุรกิจปี 2561 คาดว่าความสามารถในการทำกำไรจะเติบโตขึ้น จากการมุ่งเน้นบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ขณะที่ ไร้ผลกระทบจากงานโครงน้ำเช่นในปีที่ผ่านมา สนับสนุนผลประกอบการทั้งปีนี้จะเทิร์นอะราวด์ สามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้

สําหรับผลการดําเนินงานงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2561 บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการ รวม 457.47 ล้านบาท ลดลง 42.89 ล้านบาท หรือ 8.57% เมื่อเทียบกับ 6 เดือนแรกของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 500.37 ล้านบาท โดยรายได้ที่ลดลงมาจากงานรับเหมาก่อสร้างโครงการระบบน้ำประปาชุมชน เนื่องจากในปี 2561 บริษัทฯ ยังไม่มีการรับงานใหม่เพิ่ม

อย่างไรก็ตาม จากต้นทุนขายที่ลดลงและต้นทุนส่วนเกินจากงานโครงการประปาชุมชนที่มีจํานวนลดลง สนับสนุนให้บริษัท มีกำไรขั้นต้น  119.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.73 ล้านบาท หรือ 31.66% และพลิกมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ สําหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 จํานวน  24.55 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 5.32% เมื่อเทียบกับ 6 เดือนแรกของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 96.61 ล้านบาท

Back to top button