TACC มั่นใจกำไรครึ่งปีหลังโต 30% หลังธุรกิจลิขสิทธิ์สดใส-ทยอยส่งสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

TACC มั่นใจกำไรครึ่งปีหลังโต 30% หลังธุรกิจลิขสิทธิ์สดใส-ทยอยส่งสินค้าใหม่ต่อเนื่อง


นายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3/61 บริษัทฯได้ทยอยออกสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยตามแผนในกลุ่มเครื่องดื่มเย็น เช่น เครื่องดื่มรสโอเลี้ยงเจ และในไตรมาส 4/61 จะกลับมาวางขายเครื่องดื่มช็อคโกแลต Hershey’s อีกครั้ง รวมถึงการมีสินค้าใหม่ในกลุ่มเบเกอรี่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนจะขยายช่องทางใหม่ๆ ในการจำหน่ายสินค้า รวมถึงการหาพันธมิตรมากขึ้น เพื่อจะช่วยให้ผลประกอบการมีแนวโน้มที่เติบโตได้ต่อเนื่อง

“ภาพรวมผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทสามารถแก้ไขปัญหาผลกระทบจากภาษีน้ำตาลไปเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทได้ทำการพัฒนาปรับสูตรเครื่องดื่มใหม่ที่ใช้น้ำตาลน้อยลง เพื่อลดภาระภาษีน้ำตาล ส่วนธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma ในครึ่งปีแรกได้รับการตอบรับอย่างดี มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น ปัจจุบันเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง และมีแผนที่จะจับมือกับพันธมิตรรายใหม่มากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย” นายชนิตกล่าว

สำหรับแผนการขยายตลาดธุรกิจเครื่องดื่ม ภายหลังจากเซ็น MOU ร่วมกับ A&W เพื่อเป็นพันธมิตรทางการค้าในระยะยาว ซึ่งความคืบหน้า TACC ได้ส่งเครื่องดื่มกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม (Non Carbonated Drink) ทั้งชนิดร้อนและเย็นเข้า A&W โดยมี 3 สาขานำร่อง ได้แก่ สาขารถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรี สถานีพระราม 9 และสาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมขยายผลเคียงคู่ไปกับ  A&W

ส่วนภาพรวมช่วงครึ่งหลังปีนี้ มั่นใจว่าอัตรากำไรสุทธิจะแตะระดับ 30% จากครึ่งปีแรกของปี 2561 อยู่ระดับ 28% เนื่องจากธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ และสินค้าใหม่ มีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้ความสามารถทำกำไรได้ดีขึ้นต่อเนื่อง

อนึ่ง ผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 611.88 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 37.17 ล้านบาท ขณะที่งวดไตรมาส 2/61 มีรายได้รวมอยู่ที่ 328.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.64 ล้านบาท ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 (มกราคม-มิถุนายน 2561) ในอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น

Back to top button