ANAN ควักเงิน 771 ลบ. เช่าที่ดินย่านพัทยา 30 ปี ลุยพัฒนาโครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์

ANAN ควักเงิน 771 ลบ. เช่าที่ดิน "ยี. ไอ. ซี. มาร์เก็ตติ้ง" ย่านพัทยา 30 ปี ลุยพัฒนาโครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์


บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ระบุว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 บริษัท เอเอช-เอสพีวี 5 จำกัด (เอสพีวี 5) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท (บริษัทถือหุ้น 99.7% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของเอสพีวี5) ได้เข้าลงนามในสัญญาเช่าที่ดิน (สัญญาเช่าที่ดิน) กับบริษัท ยี. ไอ. ซี. มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (ผู้ให้เช่า) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท เพื่อเช่าที่ดินซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยา สาย 2 จากผู้ให้เช่า

โดยมีเนื้อที่รวมประมาณ 4 ไร่ 92 ตารางวา และพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องพักอาศัย (Serviced Apartment) บนพื้นที่เช่าดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาเช่า 30 ปีนับแต่วันถัดจากวันครบกำหนดระยะเวลาก่อสร้าง คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน (ซึ่งประกอบด้วยค่าเช่าและเงินลงทุนในการพัฒนาโครงการ) รวมทั้งสิ้นเป็นเงินจำนวนกว่า 771 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2561ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 ในการเข้าทำสัญญาเช่าที่ดิน และการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องพักอาศัยหรือโรงแรมบนพื้นที่เช่าดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทซึ่งมีขนาดของรายการสูงสุดเท่ากับ 2.1716%

ทั้งนี้ ตามวิธีการคำนวณตามเกณฑ์มูลค่ารวมสิ่งตอบแทนตามงบการเงินรวมของบริษัทฉบับสอบทาน สำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2561 ภายใต้หลักเกณฑ์ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป)

อีกทั้ง เมื่อคำนวณรวมขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทที่เกิดขึ้นทั้หมดในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน ซึ่งมีขนาดเท่ากับ 8.9474% ตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป

Back to top button